Trắc nghiệm: Ẩn số trong tính cách của bạn

Vui khỏe - 05/03/2024

Tìm ra tính cách tiềm ẩn của mình, bạn sẽ thoát khỏi những bế tắc và đưa ra quyết định đúng đắn cho các rắc rối hiện tại.

Câu hỏi

Sau nhiều năm gắn bó yêu thương, bạn mong muốn nửa kia sẽ tặng mình món quà nào nhất?

A. Một món tiền lớn

B. Một bí mật chưa từng được bật mí

C. Một ngôi nhà tráng lệ

D. Một quyển nhật kí

Đáp án:

A. Khát khao nổi loạn

Bạn thuộc tuýp tôn sùng chủ nghĩa hoàn mĩ nên mọi cử chỉ, hành động của bạn đều hướng đến những gì tốt đẹp và chỉn chu nhất. Hơn thế, bạn còn có tài năng diễn xuất thiên bẩm, nên ít khi tỏ vẻ giận dỗi hay trách móc, hay nói xấu người khác. Trong mắt mọi người, nếu chấm theo thang điểm 100, bạn sẽ đạt điểm tuyệt đối về cả vẻ bề ngoài lẫn cách cư xử khéo léo.

Vì đặt ra yêu cầu quá cao với bản thân mình nên lúc nào bạn cũng cảm thấy áp lực. Bạn sợ rằng một cử chỉ xấu nào đó sẽ làm mất hình tượng đã cố gắng tạo dựng bấy lâu nay. Do đó, ẩn giấu trong sâu thẳm trái tim bạn là khát khao được 'nổi loạn', thể hiện cá tính và con người thực của mình thay vì lúc nào cũng phải chạy theo chủ nghĩa hoàn hảo kia.

Trắc nghiệm: Ẩn số trong tính cách của bạn

Tìm ra tính cách tiềm ẩn của mình, bạn sẽ thoát khỏi những bế tắc (Ảnh minh họa: Internet)

B. Yếu đuối và cần được tựa vào vai ai đó

Chủ nhân đưa ra sự lựa chọn này có cá tính vô cùng mạnh mẽ và độc lập. Với bạn, khó khăn hay thách thức chỉ đơn giản là một chướng ngại trong cuộc sống mà mình phải vượt qua. Nếu không có chúng, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tẻ nhạt hơn bao giờ hết. Do đó, bạn luôn chủ động tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm và chinh phục những điều mới lạ.

Sự việc càng khó khăn lại càng kích thích hứng thú của bạn. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, khi đã có trong tay những điều quý giá như tình yêu, gia đình, con cái… bạn lại tỏ ra sợ hãi và lo lắng khi có sóng gió ập tới. Khi đó, bản tính yếu đuối của bạn sẽ bộc lộ rõ ràng. Bạn rất muốn được tựa vào vai ai đó để cảm nhận sự vững vàng, lấy lại sức mạnh đã mất.

C. Hoài nghi vô độ

Lúc nào cũng đi tìm cảm giác an toàn, bạn sợ nhất là bị người khác làm tổn thương, đặc biệt khi đó lại là người bạn dành tình thương yêu chân thành nhất. Từ đó, bạn nảy sinh tâm lí hoài nghi, lúc nào cũng thích 'bới lông tìm vết' hoặc gây áp lực cho người khác khiến mọi người cho rằng bạn thật quá đáng và không hiểu họ.

Thực ra, tính cách này của bạn chỉ nhất thời nảy sinh trong trường hợp đặc biệt mà thôi. Bình thường bạn vẫn cư xử khéo léo và hòa đồng với mọi người, ai cũng yêu quý.

D. Coi trọng tự do

Bạn vô cùng coi trọng không gian riêng tư, sẵn sàng tìm mọi cách để ngăn chặn kẻ nào có ý định xâm phạm đời tư của mình. Bạn thuộc tuýp công tư phân minh, trắng đen phải rõ ràng, làm việc gì cũng hết mình và có tinh thần trách nhiệm cao. Bạn chúa ghét phải bàn luận hay soi mói về chuyện tình cảm cá nhân của ai đó. Do vậy, bạn sẽ 'xù lông' với tất cả những người có tham vọng phá hoại bầu trời tự do của mình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!