Tính cách qua ngày sinh: Bí ẩn thú vị từ những con số

Tâm lý - 05/03/2024

Bạn có muốn thử tài dự đoán tính cách qua ngày sinh của một ai đó mà mình yêu mến hay thầm thương trộm nhớ bấy lâu? Đây cũng là một “trò chơi” thú vị mà bạn có thể gây bất ngờ cho bạn bè trong ngày sinh nhật của mình đấy!

Bạn có muốn thử tài dự đoán tính cách qua ngày sinh của một ai đó mà mình yêu mến hay thầm thương trộm nhớ bấy lâu? Đây cũng là một “trò chơi” thú vị mà bạn có thể gây bất ngờ cho bạn bè trong ngày sinh nhật của mình đấy!

Tính cách qua ngày sinh của bạn có thể sẽ tiết lộ những điều bí ẩn từ bên trong mà người khác không hề biết. Bạn có thể thử dự đoán tính cách qua ngày sinh theo các gợi ý đơn giản sau đây nhé.

Cách dự đoán tính cách qua nhóm ngày sinh

Bạn có thể dự đoán tính qua ngày sinh theo các nhóm ngày:

Tính cách qua ngày sinh 1, 10, 18, 19, 27, 28

Bạn là nhà lãnh đạo bẩm sinh: Với tố chất lãnh đạo thiên bẩm, bạn quả quyết và kiên định vào con đường mình đã chọn. Khi đã quyết tâm theo đuổi mục tiêu, dường như không gì có thể ngăn cản bạn! Trong gia đình, bạn rất giàu tình cảm và sẵn sàng giúp đỡ người thân ngay cả khi bản thân mình cũng gặp khó khăn.

Bản năng kiểm soát mọi thứ sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn như uống thuốc theo toa bác sĩ hoặc duy trì thói quen sống lành mạnh. 

Tính cách qua ngày sinh 2, 6, 7, 11, 20

Bạn là người dễ đồng cảm: Bạn có khả năng cảm nhận được suy nghĩ của người khác dù đối phương chưa từng chia sẻ với bạn. Đặc biệt, bạn lại thuộc kiểu người lý tính luôn giải quyết vấn đề một cách có logic rõ ràng. Bạn đối mặt với áp lực một cách kiên cường nên thường là chỗ dựa vững chắc của người khác.

Theo các nhà nghiên cứu, những người giao tiếp rộng thường có hệ miễn dịch khỏe hơn. Thậm chí, có nghiên cứu còn cho biết nhóm người này rất ít khi bị cảm lạnh! 

Tính cách qua ngày sinh 3, 9, 12, 15, 21, 29, 30

♥ Bạn đam mê sự sáng tạo: Thế giới sáng tạo mang sức hấp dẫn khó cưỡng đối với bạn! Bạn có thể chìm đắm trong âm nhạc, hội họa, kiến trúc… để được tự do là chính mình. Bạn ghét sự đơn điệu nên cũng có xu hướng phá vỡ những nguyên tắc thông thường và suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Trong tình yêu, bạn có thể rất lãng mạn đấy!

Ngay cả khi bị ốm, những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Nghiên cứu cho thấy sự lạc quan có thể khiến người bệnh hài hước ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất.  

Tính cách qua ngày sinh 4, 5, 14, 16, 23, 25

Bạn có tinh thần mạo hiểm: Bạn luôn háo hức khám phá những trải nghiệm mới lạ như thử một thú vui mới, du lịch một nơi xa, gặp gỡ một người mới… Những chuyến phiêu lưu mạo hiểm chính là cơ hội để bạn sống hết mình. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng cảm thấy hơi cô đơn khi lựa chọn con đường khó khăn thay vì dễ dàng.

Bạn khá chăm chỉ luyện tập thể chất và cũng yêu thích những hoạt động trí não như giải đố ô chữ. Các nghiên cứu cho rằng sở thích này giúp đầu óc chúng ta minh mẫn hơn đấy!

Tính cách qua ngày sinh 8, 17, 22, 26, 13, 24, 31

Tính cách qua ngày sinh: Bí ẩn thú vị từ những con số

Bạn yêu thích lối sống tối giản: Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, bạn có thể gây ấn tượng với người khác bằng sự tối giản từ cách ăn mặc, trò chuyện đến quan điểm sống. Bạn dành nhiều thời gian cho gia đình và luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè khi cần. Nhiều người nghĩ rằng bạn lúc nào cũng vui vẻ, nhưng thật ra bạn cũng có những nỗi buồn riêng mà hiếm khi chia sẻ với ai.

Với tính cách khá “vô tư” và giản đơn, bạn có sức khỏe tốt nhờ giảm thiểu nguy cơ stress. Nhiều người ghen tị vì hầu như lúc nào bạn cũng ăn ngon, ngủ yên và chẳng lo lắng điều gì!  

Cách dự đoán tính cách qua ngày sinh cộng lại

Để tìm ra con số của bạn, cộng tất cả các số trong ngày tháng năm sinh của bạn lại cho đến khi ra số cuối cùng có một chữ số.

Ví dụ: Bạn sinh ngày 17–12–1996. Bạn cộng các con số ngày, tháng và năm sinh lại: 17 + 12 + 1996 = 2025. Sau đó, bạn tiếp tục cộng các con số cho đến khi ra kết quả một chữ số: 2 + 0 + 2 + 5 = 9. Số 9 là con số cuối cùng sẽ tượng trưng cho ngày sinh của bạn.

Bây giờ đến lượt bạn, hãy cộng thử ngày sinh của bạn và xem con số cuối cùng bật mí gì về bạn nhé!

1 # Người sáng tạo

Tính cách qua ngày sinh những người thuộc nhóm này rất thú vị. Bạn thích hành xử theo cách riêng của mình nên đôi lúc hơi bướng bỉnh và có dấu hiệu của người kiêu ngạo. Bạn thích đưa ra những ý tưởng mới mẻ và có xu hướng trở thành người lãnh đạo.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Tom Hanks, Robert Redford, Hulk Hogan, Carol Burnett, Wynona Judd, Nancy Reagan, Raquel Welch.

2 # Người giỏi quảng giao

Bạn có thể nhận biết được nhu cầu và tâm trạng của người khác nên thường nghĩ đến người khác trước khi nghĩ cho bản thân mình. Bạn thích phân tích và sử dụng trực giác. Các mối quan hệ có ý nghĩa rất quan trọng đối với bạn để gặt hái thành công.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Bill Clinton, Madonna, Whoopee Goldberg, Thomas Edison, Wolfgang Amadeus Mozart.

Tính cách qua ngày sinh: Bí ẩn thú vị từ những con sốNữ ca sĩ nhạc rock Madonna (Mỹ) thuộc nhóm tính cách quảng giao

3 # Người luôn sôi nổi

Bạn thuộc mẫu người cởi mở và thích mang đến niềm vui cho người khác. Bạn thường bắt đầu nhiều việc nhưng không phải lúc nào cũng theo đuổi đến cuối cùng. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn cảm thấy áp lực vì không đạt được mục tiêu đấy.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Alan Alder, Ann Landers, Bill Cosby, Melanie Griffith, Karen Roundbutt, Salvador Dali, Jodi Foster

4 # Người bảo thủ

Bạn rất kiên định, khá nhạy cảm và có phong cách truyền thống. Bạn chỉ hành động khi hiểu rõ mình cần làm gì. Bạn thích các hoạt động ngoài trời và cảm thấy gần gũi với thiên nhiên. Nếu muốn giảm thiểu căng thẳng, bạn nên linh hoạt và thoải mái với bản thân mình hơn.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Neil Diamond, Margaret Thatcher, Arnold Schwarzenegger, Tina Turner, Paul Hogan, Oprah Winfrey

5 # Người ưa mạo hiểm

Đây là nhóm của những người có tính tò mò và ưa mạo hiểm và đôi khi hơi lập dị. Bạn thích sự thay đổi và luôn khao khát học hỏi. Bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động và luôn thu thập mọi dữ liệu cần thiết trước khi đưa ra kết luận.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Abraham Lincoln, Charlotte Bronte, Jessica Walter, Vincent VanGogh, Bette Midler, Helen Keller and Mark Hail.

6 # Người lãng mạn

Bạn hay mơ mộng và cảm thấy hạnh phúc khi có thể giúp đỡ những người khác. Gia đình có một vị trí quan trọng với bạn. Bạn yêu thích nghệ thuật và có những người người bạn trung thành. Tuy nhiên, bạn cần học cách sống thực tế hơn để tránh bị tổn thương.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Albert Einstein, Jane Seymour, John Denver, Merlyn Steep, Christopher Columbus, Goldie Hawn.

Tính cách qua ngày sinh: Bí ẩn thú vị từ những con sốThiên tài vật lý Albert Einstein (Đức) thuộc nhóm tính cách lãng mạn

7 # Người thông thái

Bạn luôn chủ động tìm kiếm những thông tin ẩn giấu chứ không chỉ lướt qua bề nổi của vấn đề. Bạn không thích khởi đầu vội vã vì phương châm của bạn là chậm mà chắc. Bạn thích sống thu mình và có khuynh hướng trở thành những nhà nghiên cứu tuyệt vời.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: William Shakespeare, Lucille Ball, Michael Jackson, Joan Baez, Princess Diana

8 # Người thẳng thắn

Bạn luôn đi thẳng vào vấn đề và có thể thẳng thắn từ chối người bạn không thích. Bạn có óc phán đoán tốt và rất quả quyết. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu của chính bản thân thay vì ý muốn của người khác.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Edgar Cayce, Barbara Streisand, George Harrison, Jane Fonda, Pablo Picasso, Aretha Franklin, Nostrodamus

9 # Người có tính nghệ sĩ

Bạn rất hào phóng, sẵn sàng vắt cạn túi mình để giúp đỡ người khác. Bạn không gặp bất kỳ khó khăn nào khi kết giao bạn mới. Có nhiều tính cách khác nhau bên trong con người bạn khiến mọi người xung quanh đôi lúc khó hiểu.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm này: Albert Schweitzer, Shirley MacLaine, Harrison Ford, Jimmy Carter, Elvis Presley.

Tính cách qua ngày sinh: Bí ẩn thú vị từ những con sốCa sĩ Rock n Roll Elvis Presley (Mỹ) thuộc nhóm tính cách nghệ sĩ

Khi dự đoán tính cách qua ngày sinh, bạn thấy mình giống với nhân vật nổi tiếng nào nhất? Ngày bạn cất tiếng khóc chào đời không chỉ có ý nghĩa đối với ba mẹ và người thân mà còn đánh dấu một sự kiện trọng đại trong chặng đường trưởng thành sau này. Vì thế, hãy luôn yêu thương bản thân mỗi ngày để mỗi khi đến ngày sinh nhật lại thấy mình hôm nay hạnh phúc nhiều hơn hôm qua nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn
  • Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bé gái đoán tính cách
  • Trắc nghiệm tâm lý: Thú cưng tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!