Trắc nghiệm: Bạn có phải người 'trong ngoài bất nhất'

Vui khỏe - 05/08/2024

Bạn có thể thẳng thắn biểu lộ cảm xúc, nghĩ gì nói nấy hay là người thích che giấu tâm tư, khó mở lòng với ai?

Câu hỏi:

Giả sử bạn đang đi dạo công viên thì thấy một đôi tình nhân đang tản bộ cùng nhau. Theo trực giác của bạn, tiếp theo đôi tình nhân nọ sẽ xảy ra chuyện gì?

A. Cãi vã

B. Ôm hôn

C. Điện thoại di động kêu

Đáp án:

A. Chỉ số 'trong ngoài bất nhất' bình thường

Bạn thuộc tuýp sống trong thế giới của riêng mình, phân biệt trắng đen rõ ràng, đối xử chân thành với những người mà mình tin tưởng, còn những người khác thì giữ khoảng cách nhất định, ứng đối có lệ. Bạn cần thời gian dài để khảo nghiệm, xác định ai thật lòng với mình, một khi đã coi đó là người bạn thân thiết, bạn sẽ hết lòng hết dạ với người đó, có gì nói nấy.

Trắc nghiệm: Bạn có phải người 'trong ngoài bất nhất'

B. Chỉ số 'trong ngoài bất nhất' khá cao

Bạn thuộc tuýp kín đáo, tinh tế, không muốn bị người khác nhìn thấu tâm tư, vì thế sẽ khó thoải mái mở lòng với những người xung quanh. Mặt khác, bạn cho rằng nếu nói chuyện quá thẳng thắn, trực tiếp có lúc sẽ làm tổn thương người khác, đôi khi nên dùng lời nói dối thiện ý hay cách thể hiện uyển chuyển hơn để khiến tâm trạng đối phương không khó chịu. Lời khuyên cho bạn là đôi khi không cần suy nghĩ quá nhiều, hãy thoải mái phóng khoáng hơn với mọi người nếu không bạn sẽ dần tạo cho mình một lớp mặt nạ xa cách.

C. Chỉ số 'trong ngoài bất nhất' thấp

Bạn là người thẳng tính, bộc trực, nghĩ gì nói nấy, không thích cất giữ tâm sự trong lòng. Bạn luôn hành động theo cảm tính, coi trọng cảm giác, thích thẳng thắn trao đổi chứ không muốn đi phỏng đoán tâm tư người khác. Với bạn, đôi bên chân thành, sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện với nhau mới là điều vui vẻ nhất. Tuy vậy, tính cách này cũng có mặt trái là đôi khi sẽ vô tình làm tổn thương người khác bởi lời nói thẳng nói thật.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!