Trắc nghiệm: Mức độ điều khiển cảm xúc của bạn đến đâu

Vui khỏe - 05/03/2024

Hãy chọn quang cảnh mà bạn thích nhất bên dưới để xem bạn là ai nhé!

Trắc nghiệm: Mức độ điều khiển cảm xúc của bạn đến đâu

Từ trái qua phải

Hình 1: Bạn luôn kiểm soát được cảm xúc

Bạn là người hạnh phúc và có khả năng cân bằng cuộc sống đến đáng kinh ngạc. Đã khi nào bạn nghĩ mình sẽ trở thành nhà tâm lý học? Nếu theo đuổi con đường đó, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Bạn biết cách làm sao để vẻ bề ngoài của mình luôn thể hiện sự tươi mới và yêu đời, cho dù có biến cố nào xảy ra. Ngay cả trong tâm bão, bạn vẫn có thể kiểm soát được cảm xúc để làm tròn bổn phận, trách nhiệm của mình một cách khách quan nhất. Điều đó không có nghĩa cuộc sống của bạn thuận lợi hơn người khác, mà bạn nhìn nhận nó ra sao mà thôi.

Hình 2: Hầu như bạn đều kiểm soát được cảm xúc

Đôi lúc, cảm xúc là thứ gì đó bướng bỉnh mà bạn không thể nắm chặt chúng trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, về cơ bản, đời sống tinh thần của bạn vẫn dừng ở mức ổn định. Bạn có thể tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, miễn sao mọi thứ diễn ra theo đúng quỹ đạo bạn xác định.

Dù vậy, nếu vài chuyện không hay xảy đến, bạn có xu hướng bị ảnh hưởng tâm lý, tinh thần chùng xuống và dễ nổi cáu vô cớ. Đặc biệt trong tình yêu, việc mất kiểm soát diễn ra thường xuyên hơn.

Hình 3: Bạn không thể kiểm soát cảm xúc

Cuộc sống mang lại cho bạn bất kỳ điều gì, bạn đều không hài lòng, thậm chí có xu hướng khiến chúng trở nên tồi tệ hơn. Bạn thường xuyên có cảm giác cuộc đời này không đáng sống, cho dù mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ.

Dù tin hay không, cuộc đời vẫn có nhiều niềm vui, người tốt, tình yêu đẹp hơn bạn tưởng. Hãy nhìn rộng ra thế giới bao la ngoài kia, bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Nếu cần thiết, bạn nên tìm đến một nhà tâm lý học để cải thiện tinh thần bi quan của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!