Trải nghiệm sinh con theo phương pháp 'liên sinh' của bà mẹ Mỹ

Sống khỏe mạnh - 05/13/2024

Dù không biết chính xác về liên sinh, bà mẹ Lynn Partlow, Mỹ vẫn yêu cầu bác sĩ giữ lại dây rốn của em bé.

Liên sinh, sinh con hoa sen (lotus birth) phổ biến ở Mỹ và các nước phương Tây, thay vì cắt cuống nhau cho bé như bình thường, các bà mẹ lựa chọn giữ nhau thai trong một túi vải lụa và để nó rụng tự nhiên.

Trước khi phổ biến vào những năm 1970, phương pháp liên sinh chỉ được quan sát ở loài tinh tinh. Ca sinh đầu tiên theo phương pháp này diễn ra vào năm 1974, do một vị bác sĩ áp dụng cho con trai của mình.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp liên sinh là kéo dài thời gian cho bé được nhận đầy đủ các dưỡng chất và kháng thể từ nhau thai, từ đó tăng khả năng miễn dịch. Mẹ và bé sẽ có thời gian nghỉ ngơi, ở bên nhau nhiều hơn.

Trải nghiệm sinh con theo phương pháp 'liên sinh' của bà mẹ Mỹ

Bà mẹ lựa chọn giữ nhau thai trong một túi vải lụa và để nó rụng tự nhiên.

Lynn Partlow, bà mẹ người Mỹ, dù trước đó không biết chính xác về phương pháp sinh nở này nhưng cô đã nói cho bác sĩ về ý định của mình. 'Tôi từng nhìn thấy bức ảnh các em bé khác chụp cùng nhau thai, tôi nghĩ đó là một khoảnh khắc đẹp, vì vậy tôi bắt đầu lên ý tưởng cùng nhiếp ảnh gia'. Và họ đã dành khoảng một giờ để chụp bé Lydia.

'Vào thời điểm ấy, dây rốn của con bé màu trắng toát, nó giống như một sợi mỳ spaghetti dày đã được nấu chín', Partlow kể. 'Tôi nghĩ rằng bức ảnh sẽ rất ngọt ngào nếu sợi dây đủ dài để xếp thành hình trái tim... Đó là hình ảnh cuối cùng về sự kết nối của tôi và con bé... Tôi đã chăm sóc con bằng tất cả tình yêu của mình.

Nhau thai của tôi cung cấp dinh dưỡng cho con và là con đường giao tiếp giữa hai mẹ con trong suốt chín tháng đầu tiên. Khi bạn nhìn thấy bức ảnh này, bạn sẽ thấy cuộc sống tuyệt diệu biết bao'.

Trải nghiệm sinh con theo phương pháp 'liên sinh' của bà mẹ Mỹ

Lydia đã được sinh ra giữa một không gian yên bình.

Bé Lydia ra đời ở một trung tâm y tế, trước sự chứng kiến của chồng và mẹ của Partlow: 'Lydia đã được sinh ra giữa một không gian yên bình, con bé được bao bọc bởi tình yêu thương.

Đó là tất cả những gì tôi từng hy vọng và cầu nguyện mỗi khi hình dung về ngày này'. Partlow cho biết cô vẫn sẽ sử dụng phương pháp liên sinh trong lần sinh nở tiếp theo.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!