Trào lưu tập thể dục kiểu mới: Bò bằng cả 4 chân

Vui khỏe - 05/17/2024

Bài tập này đang trở thành trào lưu và thay thế những môn thể dục truyền thống ở Trung Quốc.

Để có một cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn năng lượng dồi dào cho ngày dài, những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hay dưỡng sinh luôn nằm trong top lời khuyên hàng đầu của bác sĩ. Tuy nhiên, thời gian gần đây ở Trung Quốc, người dân lại có xu hướng bò bằng 4 chân trong công viên. Đây được xem là bài tập mới thay thế cho những bộ môn truyền thống.

Trào lưu tập thể dục kiểu mới: Bò bằng cả 4 chân

Phong trào bò vì sức khỏe hiện đang rất nở rộ tại thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc

Theo một số nguồn tin, phong trào sức khỏe này đang phát triển rất mạnh mẽ tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nếu ghé thăm các công viên ở nơi đây, sẽ không khó để bắt gặp nhiều nhóm đang tích cực tham gia bài tập kỳ lạ này, dù ở bất cứ độ tuổi nào. Tờ Nhật báo Nhân dân Trung Quốc cho biết, bài tập này thu hút nhiều người tham gia là do họ tin nó có thể chữa khỏi bệnh đau cổ, lưng và cột sống.

Trước tiên, người tập phải rướn thân về phía mặt đất, sau đó từ từ di chuyển bằng tứ chi. Để đảm bảo vệ sinh, mỗi người đều đeo găng tay trong quá trình luyện tập. Chia sẻ với tờ Tin tức Trung Quốc, ông Sun - một người đang luyện tập bò cho biết, nhờ phương pháp mới lạ này, bệnh căng cơ cổ cũng như huyết áp cao của ông đã dần biến mất.

Được biết, bài tập này thực chất có niên đại từ cuối đời nhà Hán. Thông qua mô phỏng những chuyển động của nhiều loài động vật khác nhau, nó đã được ra đời nhằm giúp phân tán trọng lượng cơ thể lên hết chân tay và làm giảm bớt áp lực. Phần lớn mọi chỉ dẫn đều đến từ thầy Duan, người từng bỏ công sức thu thập dữ liệu về bài tập bò suốt gần 6 năm trời. Thầy năm nay đã bước sang tuổi 90 nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!