Trẻ sinh mổ có nguy cơ mắc hen và dị ứng

Cần biết - 05/18/2024

Đây là kết quả nghiên cứu được các nhà khoa học Canada công bố từ năm 2013.

Tạp chí y học Canadian Medical Association Journal số ra ngày 12/2/2013 công bố nghiên cứu mang tên Healthy Infant Longitudinal Development do các nhà khoa học Canada thực hiện cho thấy, trẻ sinh mổ có rủi ro mắc bệnh hen và dị ứng cao.

Lý do là, sinh mổ làm mất nhiều lợi thế kháng viêm, khuẩn thân thiện có trong dạ dày nên dễ bị mắc các loại bệnh viêm nhiễm như hen, dị ứng ngay từ khi lọt lòng và khi trưởng thành.

Trẻ sinh mổ có nguy cơ mắc hen và dị ứng

Đừng lạm dụng sinh mổ nếu bạn hoàn toàn có thể sinh thường (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, sinh mổ còn tạo ra những thay đổi thể chất bất lợi, có rủi ro viêm nhiễm cao và cuối cùng gây suy yếu hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn sử dụng số liệu bản đồ ADN để kiểm chứng cấu trúc khuẩn trong dạ dày của những đứa trẻ để biết được lượng khuẩn có lợi và có hại trong cơ thể của trẻ sơ sinh.

Sau khi tính đến những yếu tố cần thiết khác, nhóm đề tài phát hiện thấy trẻ sinh bằng phương pháp mổ có rủi ro mắc bệnh hen, béo phì, đái tháo đường týp 1 cao hơn so với nhóm sinh tự nhiên theo đường dưới, tuy nhiên nếu được nuôi bằng sữa mẹ thì những chứng bệnh này lại giảm đáng kể.

>> Xem thêm: Hỏi – đáp về bệnh dị ứng chung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!