Giấc ngủ kém ảnh hưởng đến bệnh nhân hen suyễn

Thời sự - 04/29/2024

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ), ngủ quá ít hoặc quá nhiều đều có ảnh hưởng đến bệnh nhân hen suyễn.

TS. Faith S. Luyster, Trường Điều dưỡng tại Đại học Pittsburgh và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu của 1.389 người từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia (năm 2007 đến 2012) để kiểm tra mối liên quan giữa thời gian ngủ và các vấn đề liên quan đến hen suyễn...

Giấc ngủ kém ảnh hưởng đến bệnh nhân hen suyễnGiấc ngủ kém ảnh hưởng đến bện nhân hen suyễn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 25,9% số người được hỏi ngủ dưới 5 tiếng, 65,9% ngủ từ 6 đến 8 tiếng và 8,2% ngủ trên 9 tiếng. Kết quả cho thấy, tần suất lên cơn hen ở 49% người có giấc ngủ bình thường, 59% người có giấc ngủ ngắn và 51% người có giấc ngủ dài. Đồng thời, những người có giấc ngủ không bình thường có chất lượng cuộc sống bị suy giảm trong nhiều ngày. Hơn nữa, những người ngủ ít có khả năng nhập viện trong đêm cao hơn so với những người ngủ bình thường và dài.

Nghiên cứu này cảnh báo hậu quả có thể xảy ra cho bệnh nhân hen suyễn khi giấc ngủ kém chất lượng. Bệnh nhân hen suyễn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn về giấc ngủ để có thể quản lý bệnh hen một cách tốt nhất.

Ngọc Nguyễn

((Theo physiciansbriefing.com 15/7/2020))

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!