Trị mụn bằng mướp đắng nhanh và hiệu quả

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/30/2024

Mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiễm khuẩn, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ hay tuổi dậy thì...cho dù là lý do gì thì vấn đề về mụn luôn gây rắc rối cho phụ nữ trong quá trình làm đẹp. Để loại bỏ được mụn và trả lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da, đòi hỏi chị em phải chú ý điều chỉnh và chế độ sinh hoạt, kiêng ăn uống đồ cay, đồ mỡ...

Mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiễm khuẩn, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ hay tuổi dậy thì...cho dù là lý do gì thì vấn đề về mụn luôn gây rắc rối cho phụ nữ trong quá trình làm đẹp. Để loại bỏ được mụn và trả lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da, đòi hỏi chị em phải chú ý điều chỉnh và chế độ sinh hoạt, kiêng ăn uống đồ cay, đồ mỡ...

Công dụng của mướp đắng

Mướp đắng là loại quả được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe.

Sử dụng mướp đắng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da dẻ mịn màng hơn. Đặc biệt, đắp mặt nạ bằng mướp đắng rất tốt cho các chị em sở hữu làn da khô, thiếu nước vì trong mướp đắng chứa nhiều vitamin và nước giúp bổ sung độ ẩm và tái tạo da. Các vitamin và nước sẽ làm dịu da, giảm sưng tấy, loại bỏ lớp da chết giúp sáng da và tăng cường độ mềm mịn cho da. Các bà mẹ cũng thường sử dụng mướp đắng để tắm cho các bé, vì cách này giúp làm sạch da, trị rôm sảy rất tốt. Với những ai có làn da nhạy cảm thì cũng có thể áp dụng cách này để chăm sóc da.

Việc đắp mặt nạ mướp đắng khá đơn giản. Chỉ cần nửa quả mướp đắng còn tươi là đủ sử dụng cho một lần đắp. Mướp đắng mua về, các chị bỏ hết lớp ruột bên trong, rửa sạch rồi thái lát mỏng sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng. Cách này sẽ giúp mướp đắng khi đắp lên da sẽ có cảm giác thư giãn, lỗ chân lông cũng se nhỏ hơn.

Trị mụn bằng mướp đắng nhanh và hiệu quả

Trước khi đắp mặt nạ, nên lưu ý rửa mặt thật sạch để các lỗ chân lông thông thoáng giúp da hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Với những ai có mụn trứng cá hoặc làn da mẫn cảm thì nên thử trên một vùng nhỏ của da trước khi sử dụng. Việc đắp mặt nạ chỉ trong 15 phút là đủ để các chất dinh dưỡng thấm đều và da. Mướp đắng thường khó bám lên mặt hơn dưa chuột, nên chị nào có thời gian có thể cho vào máy xay nát để tiện cho việc làm đẹp hơn. Kết thúc quá trình đắp mặt, các chị nên rửa lại với nước lạnh.

Mùa hè là mùa làn da rất dễ bị mất nước do nhiệt độ nóng, mồ hôi thoát ra nhiều. Để giữ được làn da căng mọng, các chị cũng đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nếu các chị thấy môi của mình thường xuyên khô, tróc vẩy ngay cả trong mùa hè thì chắc chắn là làn da đang rơi vào tình trạng trầm trọng. Để có làn da đẹp, các chị cần lưu ý một chế độ chăm sóc da cẩn thận với các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm cho da là điều hết sức cần thiết để giúp làn da thêm mịn đẹp.

Cách chăm sóc da bằng mướp đắng

Thay vì việc bạn mất thật nhiều tiền mua đồ mỹ phẩm, đồ chăm sóc và làm trắng cho da. Vậy sao bạn không dùng những thực phẩm từ tự nhiên để làm trắng da và chăm sóc cho da mình hiệu quả.

Không đắt mà cực kỳ rẻ lại thích hợp an toàn cho da bằng việc chăm sóc da bằng mướp đắng. Dưới đây là cách chăm sóc da bằng mướp đắng cực kỳ hiệu quả với tất cả các loại da.

Bước 1:Lấy quả mướp đắng non rồi rửa sạch với nước, dùng màng bảo vệ quấn lấy từng quả, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2:Chúng ta nên dùng nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn và làm thoáng lỗ chân lông trên mặt để có thể ngấm dinh dưỡng từ mặt nạ mướp đắng tốt nhất.

Bước 3: Qua thời gian 15 phút, bạn hãy lấy mướp đắng trong tủ lạnh ra thái thành lát mỏng, sau đó đắp đều lên mặt.

Bước 4: Sau khi đã đắp đều mướp đắng lên mặt, nằm tĩnh khoảng 20 phút và thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của bản nhạc trữ tình, sao cho cơ thể được thả lỏng.

Bước 5:Thời gian đã qua 20 phút, bạn sẽ lấy hết những lát mướp đắng trên mặt xuống, rửa mặt bằng nước sạch. Cuối cùng là bôi một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm lên mặt là được.

Trị mụn bằng mướp đắng nhanh và hiệu quả

Chú ý:Mướp đắng non vì thế nên thái lát khi nào sử dụng, nếu thái trước dễ làm mất đi chất thủy phân, mất đi hiệu quả cung cấp thủy phân. Trong trường hợp thời gian gấp gáp có thể rửa sạch mướp đắng sau đó đặt trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh mà không cần bọc màng bảo vệ.

Nếu các chị chăm chỉ thực hiện đều đặn 2-3 lần/1 tuần trong khoảng một tháng sẽ thấy làn da mình dần trở nên mềm mại và tươi sáng. Mặt nạ này không những giúp chị em loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà còn dưỡng ẩm da rất tốt.

Qua những thông tinLily & WeCare chia sẻ trên đây, chắc chắn các bạn đã hiểu rõ hơn về việc chăm sóc da và cách đắp mặt nạ mướp đắng để điều trị mụn trứng cá. Các bạn nên tham khảo và chịu khó thực hiện đều đặn hàng tuần để sở hữu làn da trẻ khỏe, trắng sáng.

Xem thêm:

  • Cách trị mụn bằng mật ong với từng loại da
  • Trị mụn hạt cơm bằng tỏi hiệu quả ngay tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!