Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm

Kiến Thức Y Học - 05/09/2024

Bạn cảm thấy tự ti, thấy mình kém sắc vì những vết mụn thâm trên da mặt. Bạn lo lắng không biết làm thế nào để đánh bay các vết mụn thâm này chỉ sau một đêm để sáng hôm sau rạng rỡ. Sau đây, Lily & WeCare mách bạn một số mẹo trị mụn thâm nhanh sau 1 đêm vô cùng nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn cảm thấy tự ti, thấy mình kém sắc vì những vết mụn thâm trên da mặt. Bạn lo lắng không biết làm thế nào để đánh bay các vết mụn thâm này chỉ sau một đêm để sáng hôm sau rạng rỡ. Sau đây, Lily & WeCare mách bạn một số mẹo trị mụn thâm nhanh sau 1 đêm vô cùng nhanh chóng, hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ra mụn thâm

Nguyên nhân được cho là trực tiếp và đầu tiên gây ra vết thâm mụn là do yếu tố làn da, sắc tố da của bạn. Với những người có làn da dầu thì tình trạng mụn thâm, mụn trứng cá sẽ kéo dài. Ngoài ra, do chế độ chăm sóc da không đảm bảo khoa học, việc thường xuyên đưa tay lên mặt nặn mụn không đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương và nhiễm trùng cũng chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới sự hình thành của vết thâm mụn.

Do vậy, cần phải có phương pháp điều trị mụn thâm thích hợp để loại bỏ các vết thâm trên da, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng cho bạn.

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm

2. Một số cách trị mụn thâm sau 1 đêm hiệu quả

Nha đam

Nha đam (hay lô hội) là loại cây chứa nhiều nguyên tố khoáng và các vitamin có lợi như vitamin A, C, E, B1, và rất nhiều canxi, kẽm, natri và đặc biệt là collagen – nguyên liệu chính trong nhiều loại kem dưỡng da. Vì thế việc, sử dụng nha đam để làm nước rửa mặt tự nhiên, dùng trị mụn thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Lá nha đam tươi

- 1 phần rượu vodka trắng

Cách làm:

Rửa sạch lá nha đam sau đó lọc lấy lớp gel trong lá rồi ép lấy nước cốt, cho thêm 1 chút rượu vodka trắng và 1 phần nước vào cùng, trộn đều hỗn hợp này sau đó đun sôi trong vòng 10 phút. Để nguội hỗn hợp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản chúng và dùng dần.

Sử dụng hỗn hợp này thay cho sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ, làm mờ vết thâm mụn sau 1 đêm cũng như ngăn ngừa hình thành vết thâm vào ban đêm

Mật ong nguyên chất

Để trị mụn thâm, bạn chỉ cần thoa đều mật ong nguyên chất lên các vùng da có sẹo và vết thâm, để nguyên khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Cách làm này nên được thực hiện đều đặn, vì ngoài công dụng làm mờ vết mụn thâm, mật ong còn có tác dụng làm mềm, mịn da.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.

Cách làm như sau: Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết mụn thâm. Sau đó để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.

Lưu ý: Khi sử dụng nước cốt chanh xóa mụn thâm, sau đó phải dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric trong chanh có thể làm da bị khô.

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm

Trị mụn thâm hiệu quả sau 1 đêm bằng hành tím

Trong củ hành tím có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng hoạt chất quexitin có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, đồng thời giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào mới hiệu quả.

Thực hiện như sau:

- Lấy 1 củ hành tím tươi, lành lặn sau đó bóc vỏ, rửa sạch rồi thái và xay nhuyễn (có thể băm nhỏ hành tím).

- Sau đó cho 2 thìa mật ong vào hỗn hợp hành vừa xay xong, để yên hỗn hợp trong 5 phút rồi dùng vải lọc lấy nước cốt.

- Tiếp theo, bạn làm sạch vùng da bị mụn thâm rồi dùng bông thấm ướt vào hỗn hợp nước cốt ở trên chấm vào những vết mụn thâm. Và để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Bạn nên thực hiện cách trị mụn thâm hiệu quả sau 1 đêm bằng hành tím này khoảng 3 lần/tuần, chỉ sau 1-2 tuần thực hiện sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

3. Những lưu ý nhỏ cho bạn khi áp dụng cách trị mụn thâm tại nhà

Muốn xóa mụn thâm hiệu quả nhanh chóng mà chỉ thực hiện những cách nêu trên thì chưa đủ. Bên cạnh đó, bạn cần phải:

- Có một chế độ sinh hoạt và cách chăm sóc da đúng cách.

- Nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng da mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

- Khi đi ra ngoài phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da không bị tác động bởi bụi bẩn, tia UV, ....

- Ngoài ra, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, rau muống,.. nên bổ sung các loại vitamin C như cam, thanh long, bưởi, ...

Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm

- Các phương pháp trị thâm mụn, làm mờ vết thâm sau 1 đêm nêu trên tuy an toàn, dễ làm nhưng mất nhiều thời gian và phải kiên trì. Tuy nhiên, đối với những trường hợp vết mụn thâm bị nặng hoặc lâu năm thì áp dụng các cách trên sẽ không thể cho hiệu quả như mong muốn

- Bạn nên nhớ rằng, các mẹo trên đây chỉ có tác dụng đối với các vết mụn thâm mới xuất hiện, tình trạng nhẹ, da khỏe mạnh và nhưng hoàn toàn có thể tái phát trở lại.

Với những mẹo chia sẻ ở trên, Lily & WeCare hy vọng bạn sẽ trị được những vết mụn thâm đáng ghét để trả lại làn da mịn màng, tươi tắn cho bạn.

Xem thêm:

  • 3 cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn, mờ thâm cho mọi loại da
  • Bí quyết trị mụn và sẹo thâm bằng muối chỉ trong 1 tuần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!