Trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa có tốt không?

Dưỡng Da - 04/19/2024

Cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa hiện đang là một trong những giải pháp tự nhiên được nhiều người tin tưởng áp dụng nhất. Sử dụng dầu dừa nguyên chất trị viêm lỗ chân lông giúp loại bỏ nhanh chóng lớp sừng hóa trên da, kháng khuẩn, giảm ngứa ngáy và dưỡng da mềm mịn tự nhiên. Dưới đây là bài viết Lily & WeCare sẽ hướng dẫn các bạn cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa để các bạn áp dụng.

Cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa hiện đang là một trong những giải pháp tự nhiên được nhiều người tin tưởng áp dụng nhất. Sử dụng dầu dừa nguyên chất trị viêm lỗ chân lông giúp loại bỏ nhanh chóng lớp sừng hóa trên da, kháng khuẩn, giảm ngứa ngáy và dưỡng da mềm mịn tự nhiên. Dưới đây là bài viết Lily & WeCare sẽ hướng dẫn các bạn cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa để các bạn áp dụng.

Viêm lỗ chân lông là gì?

Trước khi tìm hiểu cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa thì chúng ta cần phải biết được bệnh viêm lỗ chân lông là gì. Để từ đó có cái nhìn đúng đắn về bệnh và phòng trường hợp viêm lỗ chân lông lan rộng trên khắp cơ thể.

Viêm lỗ chân lông về cơ bản là một bệnh da liễu. Bệnh do vi khuẩn hay nấm gây ra ngay tại các lỗ chân lông của chúng ta. Khi bị bệnh có thể bị ngứa hay không ngứa tùy theo tình trạng của bệnh.

Hiện nay, viêm lỗ chân lông gặp nhiều ở chị em phụ nữ, đôi khi ở cả nam giới. Bệnh gặp ở hầu hết các bộ phần cơ thể tùy vào cơ địa của từng người, một số bị toàn thân, một số bị ở 1 vài bộ phận của cơ thể như chân, tay mặt, lưng.

Trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa có tốt không?

Triệu chứng của bệnh viêm lỗ chân lông

Viêm lỗ chân lôngthường gây ra triệu chứng khó chịu cho người bệnh như : vùng da viêm bị ngứa, có thể sần sùi, nổi nhiều nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong. Nốt đỏ không lớn nhưng dày đặc gây thiếu thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường của người mắc chứng bệnh này. Sau khi những nốt đỏ được hình thành và gây ngứa, viêm nang lông – viêm lỗ chân lông sẽ chuyển qua giai đoạn mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức, các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da. Mụn mủ thường mọc thành từng đợt, sau 7-10 ngày sẽ khỏi nhưng có thể để lại nốt thâm trên da. Trong một số trường hợp, bệnh diễn biến dai dẳng trở thành mạn tính. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt gây đau nhức và nhiều phiến toái cho người bệnh.

Tuy đây là một bệnh lý khá phức tạp nhưng hoàn toàn có thể chữa được khi bạn biết cách. Chính vì thế, bạn nào đang bị viêm nang lông đừng hoảng loạn nhé, hoàn toàn có thể trị viêm lỗ chân lông tại nhà với phương pháp tự nhiên như sử dụng dầu dừa.

Công dụng trị viêm lỗ chân lông của dầu dừa

Để trả lời cho câu hỏi trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa có tốt không? Trước tiên hãy cùng tìm hiểu tại sao dầu dừa lại có tác dụng trong việc trị viêm lỗ chân lông

Viêm lỗ chân lông là một bệnh viêm da thường gặp ở nhiều người. Bệnh gây ra các biểu hiện chính là các nốt sần đỏ, có khi có mủ nổi lên trên bề mặt da tại các lỗ chân lông do bị nhiễm khuẩn. Viêm lỗ chân lông gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, làm mất thẩm mỹ, nhất là ở các bạn gái.

Trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa có tốt không?

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để trị viêm lỗ chân lông lông tại nhà hiệu quả. Đó là nhờ trong thành phần có chứa nhiều axit lauric và các acid béo. Đây là một chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ. Giúp loại bỏ vi khuẩn, lớp sừng hóa trên da, làm sạch cho vùng da bị viêm lỗ chân lông hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới da.

Bên cạnh đó, một hàm lượng lớn vitamin E có trong dầu dừa đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm da, ngăn chặn da khô bong tróc và sừng hóa, kích thích tái tạo tế bào da mới và tăng cường sức đề kháng, dưỡng chất cho da. Vitamin E cũng đặc biệt có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa lão hóa cho da rất thích hợp dùng để trị viêm lỗ chân lông.

Bởi vậy có thể kết luận rằng, việc sử dụng dầu dừa để trị viêm lỗ chân lông là rất hiệu quả và hiện nay được nhiều người áp dụng

Lựa chọn dầu dừa điều trị viêm lỗ chân lông

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến tuy nhiên bạn cần lựa chọn được loại dầu dừa nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất. Nên lựa chọn loại dầu dừa trị viêm lỗ chân lông có đặc điểm sau:

  • Dầu dừa nguyên chất thường có màu vàng nhạt hoặc vàng hơi ngả đậm. Nếu dầu dừa màu trắng trong rất có thể đã bị sử dụng chất tẩy rửa.
  • Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, giống mùi kẹo dừa
  • Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy là 24 – 26 độ. Ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 độ dầu dừa có dạng lỏng, dưới 24 độ dầu dừa sẽ đông lại. Để chữa viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa, ta cần kiểm tra chất lượng dầu dừa bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh, nếu dầu dừa không đông lại là hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn cách trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Cách 1

Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, massage nhẹ nhàng trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện hàng ngày để thu được hiệu quả trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa nhanh chóng. Đây là phương pháp rất nhanh gọn, tốn ít thời gian, công sức cho những người bận rộn.

Trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa có tốt không?

Cách 2

- Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất
  • 1 muỗng cafe chanh tươi

- Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn lấy dầu dừa và nước cốt chanh trộn đều với nhau rồi đem hâm nóng lên.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da bằng cách vệ sinh vùng da bị viêm lỗ chân lông bằng nước ấm hoặc bằng nước hoa hồng. Dùng vỏ chanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng da đó khoảng 5 – 7 phút rồi rửa lại bằng nước nhằm làm sạch da và giúp cho dưỡng chất dễ dàng ngấm sâu vào da hơn.
  • Bước 3: dùng hỗn hợp dầu dừa với chanh lên vùng da kết hợp thao tác massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa vô cùng đơn giản mà hiệu quả cao, không chỉ giúp trị sạch viêm lỗ chân lông mà còn giúp dưỡng da trắng mịn tự nhiên. Bạn nên chọn dầu dừa nguyên chất là kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả nhanh chóng. Hi vọng rằng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng viêm lỗ chân lông, sớm lấy lại làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Trương Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!