Triệu chứng của ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

Xét Nghiệm - 04/28/2024

Ung thư cổ tử cung là một bệnh hay gặp ở phụ nữ. Bệnh ung thư cổ tử cung thường có diễn biến chậm, ở giai đoạn đầu gần như bệnh không có dấu hiệu đặc biệt để nhận biết. Bạn cần đề phòng bệnh bằng việc đi khám phụ khoa thường xuyên và nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường cần đến khám phụ khoa ngay lập tức để phát hiện được bệnh kịp thời và điều trị.

Ung thư cổ tử cung là một bệnh hay gặp ở phụ nữ. Bệnh ung thư cổ tử cung thường có diễn biến chậm, ở giai đoạn đầu gần như bệnh không có dấu hiệu đặc biệt để nhận biết. Bạn cần đề phòng bệnh bằng việc đi khám phụ khoa thường xuyên và nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường cần đến khám phụ khoa ngay lập tức để phát hiện được bệnh kịp thời và điều trị.

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

1. Ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là một trong số những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung nếu làm xét nghiệm Thinprep thường xuyên. Bạn có thể chữa khỏi ung thư cổ tử cung nếu phát hiện bệnh sớm. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, đây là lý do số lượng ca mắc bệnh đang giảm dần trên thế giới.

Ung thư cổ tử cung do các tế bào ở cổ tử cung (phần dưới của tử cung) bắt đầu phát triển vượt quá mức kiểm soát của cơ thể gây ra. Các tế bào mới này phát triển nhanh chóng và tạo ra khối u trong cổ tử cung.

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

2. Nguyên nhân gây ra bệnh Ung thư cổ tử cung

Hầu hết tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây ra vì viêm nhiễm qua quan hệ tình dục.

Có hơn 100 loại virus HPV nhưng hầu hết chúng đều vô hại. Thực tế, hầu hết mọi người đều bị nhiễm HPV ở một thời điểm nào đó trong đời. Một số loại HPV có thể không gây triệu chứng gì cả, một số có thể gây ra các mụn cóc sinh dục và một số có thể dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung. Hai chủng virus HPV là HPV 16 và HPV 18 chiếm 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung. Hai loại virus HPV này không gây ra bất kì triệu chứng nào nên bạn không thể biết được mình có đang bị nhiễm virus hay không.

Bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện virus HPV qua xét nghiệm Thinprep, đây là lý do tại sao xét nghiệm Thinprep rất quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm Pap có thể xác định các tế bào bất thường trước khi chúng trở thành ung thư. Nếu bác sĩ chữa lành hoặc cắt bỏ các tế bào bị tổn thương, bạn sẽ thoát khỏi bệnh ung thư.

3. Triệu chứng của ung thư cổ tử cung

Ở giai đoạn đầu, phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và tiền ung thư không có triệu chứng, chỉ đến khi khối u phát triển lớn hoặc ảnh hưởng đến một số chức năng trong cơ thể thì mới các triệu chứng mới xuất hiện. Các triệu chứng của ung thư cổ tử cung bao gồm:

  • Chảy máu bất thường từ âm đạo, chẳng hạn như chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, thời gian dài hơn so với chu kỳ bình thường, chảy máu sau hoặc trong khi quan hệ, chảy máu sau khi mãn kinh, chảy máu sau khi đi vệ sinh hoặc khám phụ khoa;

  • Đau ở bụng dưới hoặc xương chậu;

  • Đau khi quan hệ tình dục;

  • Tiết dịch âm đạo bất thường, chẳng hạn như có ít máu từ dịch âm đạo tiết ra.

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

Một số bệnh khác, chẳng hạn như nhiễm trùng, cũng có thể gây ra các triệu chứng giống với ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, cho dù nguyên nhân gì, bạn cũng nên đến bác sĩ để kiểm tra các triệu chứng. Nếu bạn xem nhẹ và bỏ qua những triệu chứng này, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và không thể điều trị hiệu quả.

Bạn cũng có thể phòng ngừa bệnh tốt hơn bằng cách thường xuyên làm xét nghiệm tầm soát ung thư như xét nghiệm Thinprep và khám phụ khoa.

Mỗi ngày, nước ta có chín phụ nữ tử vong vì ung thư cổ tử cung (CTC) và khoảng 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc ung thư CTC với 11 trường hợp tử vong. Mỗi năm, có trên 5.000 trường hợp mắc và hơn 2.000 trường hợp tử vong vì bệnh này. Viện Sức khỏe sinh sản và Gia đình (RaFH) phối hợp với Quỹ Ung thư CTC Australia đưa ra trong hội thảo “Nâng cao nhận thức về ung thư CTC tại Việt Nam”

Theo GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên nhân chính của tình trạng này là do phụ nữ chưa được khám sàng lọc định kỳ và chưa có hệ thống phát hiện sớm ung thư qua các xét nghiệm thích hợp và dễ tiếp cận.

Sàng lọc ung thư cổ tử cung ở đâu nhanh chóng và tiện lợi?

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiệnung thư cổ tử cungcủa bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với hầu hết các loại ung thư, việc phát hiện sớm bệnh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tiên lượng sống. Tuy nhiên, phần lớn chị em đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc ung thư cổ tử cungbao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung không thể bỏ qua

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung chị em hay bỏ qua
  • Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!