Triệu chứng khi mắc bệnh lậu

Sống khỏe mạnh - 05/14/2024

Nhiều nam giới bị bệnh lậu không bộc lộ triệu chứng nhưng một số khác thì các dấu hiệu vẫn bộc lộ sau 14 ngày sau khi nhiễm bệnh.

Các triệu chứng bệnh lậu có thể tới 30 ngày mới bộc lộ như có cảm giác bỏng rát khi đái hay xuất tiết có màu trắng, vàng hay xanh ở dương vật. Đôi khi nam giới bị bệnh lậu thấy đau hay sưng ở tinh hoàn.

Ở nữ, các triệu chứng thường nhẹ hơn nhưng hầu hết nữ bị nhiễm bệnh lại không bộc lộ triệu chứng gì. Ngay cả khi phụ nữ có triệu chứng thì cũng đặc hiệu và thường lầm là viêm bàng quang hay âm đạo.

Triệu chứng khi mắc bệnh lậu

Phụ nữ có triệu chứng bệnh lậu thường lầm là viêm bàng quang hay âm đạo (Ảnh minh họa: Internet)

Các triệu chứng và dấu hiệu ban đầu ở nữ là đau hay nóng rát khi đi tiểu, tăng xuất tiết ở âm đạo hay ra máu giữa kỳ kinh. Phụ nữ bị bệnh lậu có nguy cơ phát triển biến chứng nghiêm trọng, bất kể bệnh cảnh như thế nào.

Triệu chứng nhiễm vi khuẩn lậu ở trực tràng với cả 2 giới là xuất tiết, ngứa hậu môn, ra máu hay nhu động ruột đau. Nhiễm khuẩn ở trực tràng cũng có thể không gây ra triệu chứng gì. Nhiễm khuẩn ở họng có thể gây đau họng nhưng thường không bộc lộ triệu chứng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!