Trứng gà vỏ trắng và vỏ nâu: Loại nào bổ dưỡng hơn?

Dinh dưỡng gia đình - 03/29/2024

Trong khi nhiều người nói rằng trứng màu trắng bổ dưỡng hơn trứng màu nâu, số khác lại thấy trứng nâu ngon hơn trắng.

Bạn thường mua loại trứng nào? Trứng màu trắng hay nâu? Nhiều người thích tiêu thụ trứng trắng vì nhìn chúng sạch sẽ, số khác thích trứng nâu vì cảm thấy có thể chúng giàu protein hơn. Vậy sự khác biệt thật sự giữa 2 loại trứng này là gì?

Câu trả lời là màu sắc và thực tế trứng màu nâu thường đắt hơn so với màu trắng. Về dinh dưỡng, chất lượng, căn bản là chúng giống nhau.

Màu sắc

Theo Boldsky, về màu sắc, gà có lông màu đỏ nâu sẽ đẻ ra trứng màu nâu và gà có lông màu trắng sẽ đẻ ra trứng màu trắng. Trứng nâu bán đắt hơn bởi gà lông trắng không ăn nhiều thức ăn như loại gà lông màu nâu.

Trứng gà vỏ trắng và vỏ nâu: Loại nào bổ dưỡng hơn?

Trứng gà nâu thường có giá đắt hơn so với trứng gà trắng. Ảnh: Livestrong.

Giá trị dinh dưỡng

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xác định sự khác biệt giữa trứng trắng và trứng nâu về giá trị dinh dưỡng, nhưng cho đến nay, đa số tin rằng không có khác biệt nào đáng kể.

Theo Live Strong, một quả trứng lớn (cả nâu và trắng) đều chứa khoảng 72 calo và 6 gram protein cùng với một số chất béo không bão hòa lành mạnh.

Tiến sĩ Gargi Sharma, chuyên gia quản lý cân nặng, tin rằng trứng nâu giàu protein và kiểm soát nồng độ cholesterol và calo trong cơ thể tốt hơn.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Niharika Ahluwalia, lại khẳng định: 'Không có sự khác biệt lớn giữa trứng trắng và trứng nâu về giá trị dinh dưỡng'.

Hương vị

Trứng có hương vị khác nhau không phải do chất lượng hoặc dinh dưỡng mà phụ thuộc vào chế độ ăn uống của gà. Nếu bạn nuôi gà lông màu nâu và lông màu trắng cùng một loại thực phẩm, không có sự khác biệt trong hương vị của trứng. Màu sắc lòng đỏ trong trứng nâu đậm hơn so với trứng trắng vì gà mái lông màu nâu được ăn nhiều ngô hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua trứng cho bữa ăn hàng ngày, hãy quan tâm đến chất lượng của loại gà đẻ ra nó chứ không phải là màu sắc của trứng.

>> Xem thêm: Nguy hiểm rình rập khi kết hợp trứng gà với thực phẩm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!