Trung Quốc: Thêm nhiều khu vực hạ thấp mức ứng phó khẩn cấp

Thời sự - 04/25/2024

Tại Trung Quốc, Tứ Xuyên thông báo tỉnh này sẽ điều chỉnh các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 từ mức I xuống mức II, trong khi Nội Mông sẽ hạ từ mức I xuống mức III.

Trung Quốc: Thêm nhiều khu vực hạ thấp mức ứng phó khẩn cấp

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 22/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/2 đưa tin, các khu vực phía Nội Mông và Tân Cương ở phía Tây Bắc cùng tỉnh Tứ Xuyên ở phía Tây Nam nước này đã hạ thấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tứ Xuyên thông báo tỉnh này sẽ điều chỉnh các biện pháp ứng phó từ mức I xuống mức II, trong khi Nội Mông sẽ hạ từ mức I xuống mức III.

Tất cả các khu vực ở tỉnh Tứ Xuyên sẽ được phép hoạt động trở lại, đồng thời phát triển các chương trình ngăn chặn - kiểm soát có mục tiêu đối với những vùng được cho là có 'nguy cơ cao.'

Trong khi đó, khu vực Tân Cương cũng hạ mức ứng phó với tình trạng khẩn cấp từ mức I xuống mức II sau khi không ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nào trong 7 ngày liên tiếp.

Các tỉnh Cam Túc, Vân Nam, Quảng Đông, Quý Châu và An Huy cũng đã triển khai những bước đi tương tự.

Trung Quốc quy định hệ thống ứng phó 4 bậc đối với các tình trạng khẩn cấp y tế công cộng, qua đó xác định những biện pháp cần thực hiện, trong đó mức I là mức nghiêm trọng nhất./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!