Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên: Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thời sự - 04/29/2024

Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Sở Lao động - TB&XH. Là đơn vị chuyên tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần mãn tính và tổ chức mai táng cho bệnh nhân không có thân nhân theo chính sách, chế độ và quy định của nhà nước. Hiện tại, trung tâm có tổng số 71 cán bộ, viên chức, trong đó 4 Bác sỹ, 35 đại học, 4 cao đẳng, 28 trung cấp.

Điều đáng mừng nhất, Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên được xây dựng mới hoàn toàn và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2014, với diện tích đất ban đầu là 30.000m2. Có khuôn viên cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, phục vụ cho công tác điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng bệnh nhân tâm thần kinh từ 220 đến 250 đối tượng.

Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh Hưng Yên: Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Hội thi điều dưỡng giỏi nhân kỷ niệm ngày thày thuốc Việt Nam

Năm 2018, được Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư công trình nâng cấp, mở rộng trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh với diện tích 70.000m2 đáp ứng từ 250 đối tượng lên 500 đối tượng và đang xây dựng hoàn thành đến năm 2021.

Với nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận quản lý, điều trị, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng tập trung cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm thần phân liệt mãn tính, trung tâm đã nuôi dưỡng, điều trị cho rất nhiều bệnh nhân trong đó có cả bệnh nhân là thương binh nặng, nhiều người được điều trị ổn định và đưa về sinh sống bình thường tại địa phương. Ngoài ra, các công tác chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cũng được duy trì thường xuyên, đảm bảo thực hiện tốt các chủ trương, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Cụ thể, Trung tâm luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng, phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đảng và chính quyền, thực hiện tốt cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết nạp thêm Đảng viên mới, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh năm 2019. Công đoàn tại trung tâm luôn thể hiện sự quan tâm đến lao động nữ qua việc tổ chức kỷ niệm ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3, tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi du lịch để nghỉ ngơi, giải trí. Đoàn thanh niên cũng đã tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm đặc biệt của đoàn, tổ chức giao lưu, thi đấu bóng đá, kéo co giữa các khoa, phòng của trung tâm hoặc với đơn vị bạn như Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được trong năm 2019, ban lãnh đạo trung tâm đã lên kế hoạch, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và các năm tiếp theo, cụ thể: luôn bám sát, thực hiện kịp thời các chỉ đạo từ cấp trên, đôn đốc cán bộ và bệnh nhân đang điều trị thực hiện đúng các quy định của trung tâm. Xây dựng và mở rộng diện tích khu chế biến thức ăn, nhà thăm bệnh, nhà để xem, duy trì tốt công tác khám và điều trị, theo dõi sát sao tình hình diễn biến của người bệnh, thực hiện duy trì phòng đọc và hướng dẫn phục hồi chức năng bằng liệu pháp từ 10 - 15 bệnh nhân/ngày. Trung tâm kiến nghị với Sở LĐTBXH tăng số lượng tiếp nhận bệnh nhân về trung tâm nhiều hơn nữa, quyết tâm phấn đấu trở thành trung tâm tin cậy để bệnh nhân luôn an tâm, thoải mái khi tìm đến điều trị tại đây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!