Truyền hình trực tuyến: Ứng phó với cơn đau thắt ngực

Các bệnh - 04/20/2024

Theo các chuyên gia tim mạch, đau thắt ngực có nhiều nguyên nhân nhưng có trên 90% cơn đau thắt ngực là do hẹp động mạch vành làm giảm lưu lượng máu đến cơ tim.

Truyền hình trực tuyến: Ứng phó với cơn đau thắt ngực

Nguyên nhân chính là do quá trình xơ vữa diễn ra kéo dài trong nhiều năm với sự lắng đọng từ từ các mảng bám vào mặt trong các thành mạch làm cho các thành mạch ngày càng dày lên, cứng lại, mất tính đàn hồi, cuối cùng gây hẹp, tắc động mạch vành.

Bệnh động mạch vành và nhồi máu cơ tim xuất hiện ngày càng nhiều và trẻ hóa, gặp cả ở người dưới 50 tuổi, thậm chí có thể gặp cả ở những người dưới 40 tuổi. Điều này có nghĩa là quá trình xơ vữa động mạch vành đã diễn ra trước đó từ rất lâu, thường 10-20 năm. Đây là căn nguyên gây nên các cơn đau thắt ngực, nếu không được phát hiện và được điều trị can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, suy tim và tử vong.

Hiện nay, ngành tim mạch Việt Nam đã tổ chức các hoạt động nhằm giúp người bệnh, người thân của họ và tất cả người dân quan tâm đến sức khỏe tim mạch có thể tương tác trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tim mạch trên cả nước. Từ tháng 9/2019, Hội Tim mạch học Việt Nam đã thành lập diễn đàn cho bệnh nhân bệnh mạch vành. Diễn đàn này gồm các hoạt động thiết thực như “Chuyên mục hỗ trợ trực tuyến trên website toiquantam.vn”, các “Ngày hội Tư vấn sức khỏe tim mạch” được tổ chức tại 4 bệnh viện trên cả nước bao gồm Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Quận 2 – TPHCM và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020.

Nhằm tiếp tục cung cấp cho bạn đọc những kiến thức về cơn đau thắt ngực, cách xử trí và ứng phó khi bị đau thắt ngực tại nhà và bất kỳ đâu ngoài bệnh viện, làm sao để phát hiện sớm bệnh tim mạch gây ra các cơn đau thắt ngực, giúp người bệnh chủ động kiểm soát bệnh, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến với chủ đề "Ứng phó với cơn đau thắt ngực”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, BV Bạch Mai

Truyền hình trực tuyến: Ứng phó với cơn đau thắt ngực

GS.TS Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Tim mạch học quốc gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội

Truyền hình trực tuyến: Ứng phó với cơn đau thắt ngực

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 16h00, thứ Sáu, ngày 20/12/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được phần quà đến từ chương trình.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, BV Bạch Mai; GS.TS Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Tim mạch học quốc gia Việt Nam, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Văn phòng đại diện Egis đã đồng hành cùng chương trình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!