Tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Tự sướng là một cách giải quyết nhu cầu sinh lý mà hiện nay giới trẻ thường sử dụng. Vậy độ tuổi nào nên tự sướng? Tự sướng bao nhiều lần 1 tuần là đủ? Khi nào không nên tự sướng và cách “cai” như thế nào? Bài viết dưới đây Lily & WeCare xin giải đáp các thắc mắc của bạn.

Tự sướng là một cách giải quyết nhu cầu sinh lý mà hiện nay giới trẻ thường sử dụng. Vậy độ tuổi nào nên tự sướng? Tự sướng bao nhiều lần 1 tuần là đủ? Khi nào không nên tự sướng và cách “cai” như thế nào? Bài viết dưới đây Lily & WeCare xin giải đáp các thắc mắc của bạn.

Một tuần nên tự sướng bao nhiêu lần

Cũng giống như các hoạt động khác của con người, tự sướng cũng cần phải điều độ và không nên quá lạm dụng. Vậy nên tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?

Thông thường nên tự sướng 1 – 2 lần/tuần. Tuy nhiên điều quan trọng là khi thủ dâm, bạn không thấy mệt mỏi hay ảnh hưởng tới công việc, học tập có thể duy trì thực hiện.

Ngược lại nếu bạn tự sướng 1 lần/tuần hoặc 1 lần/tháng nhưng sau khi thủ dâm xong cảm thấy sức khỏe sa sút, mất tinh thần học tập và làm việc thì không nên duy trì thực hiện. không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện.

Theo các nghiên cứu cho thấy, tần suất tự sướng hợp lý của nam giới thay đổi theo từng độ tuổi:

Từ 30 tuổi trở lên thì nên tự sướng 2 – 3 lần/tuần

Từ 30 – 45 tuổi 1-2 lần/tuần có thể chấp nhận được

Trên 45 tuổi không nên tự sướng.

Tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?

Độ tuổi nên tự sướng

Trên thực tế không có khuyến cáo nào về độ tuổi tự sướng. Tuy nhiên, thông thường hành vi tự sướng thường bắt đầu ở độ tuổi 12 - 15 ở nam và nữ. Có một số trường hợp sớm hơn (khoảng 9 - 10 tuổi), cũng có một số trường hợp muộn hơn do đạt tuổi trưởng thành muộn (16 - 17 tuổi).

Nên tự sướng trong thời gian bao lâu

Khi tự sướng, cơ thể sẽ bị kích thích nhiều, đặc biệt chính là hệ thần kinh. Vì thế cần hạn chế thời gian tự sướng theo sức khỏe cũng như mức độ ảnh hưởng của sự kích thích tới cơ thể.

Nam và nữ ở độ tuổi dưới 30 có thể duy trì khoảng thời gian tự sướng 30 phút từ lúc bắt đầu với các động tác như vuốt ve, đơn giản cho tới nhập cuộc và kết thúc. Nếu ở độ tuổi từ 30 trở lên, khoảng thời gian này chỉ nên duy trì từ 25 – 20 phút.

Khi nào không nên tự sướng?

Tự sướng sẽ gây nguy hại khôn lường nếu như nam hoặc nữ giới đang trong tình trạng:

Điều kiện sức khỏe không đảm bảo: Đang mắc một số vấn đề sức khỏe; người có thể trạng yếu; người mắc các bệnh về đường niệu đạo, sinh dục hay bộ phận sinh dục.

Người bình thường tuy nhiên tinh thần không thoải mái, đang trong trạng thái bất ổn về tâm lý, lo lắng, căng thẳng, stress,...

Những người không đủ năng lực để nhận thức

Không có hay chưa có đủ ham muốn, kích thích và cảm xúc

Không đủ điều kiện, phương tiện hỗ trợ, không đảm bảo về dụng cụ, môi trường, phương tiện,...

Trước đó mới quan hệ xong

Không có nhận thức hoặc kiến thức nhất định về tự sướng. Chưa bao giờ tiếp cận vấn đề này.

“Cai” tự sướng như thế nào?

Việc tự sướng ít và biết cách kiềm chế sẽ không ảnh hưởng. Tuy nhiên nếu như tự sướng ảnh hưởng tới sức khỏe và thay đổi tâm lý thì nên ngừng hẳn. Để “cai” tự sướng bạn có thể tham khảo một số cách như sau:

Tìm ra nguyên nhân gây nên thói quen tự sướng. Lý do khiến bạn tự sướng quá mức là gì? Nếu không tìm ra nguyên nhân rất có thể sẽ “tái nghiện”.

Nên hạn chế tối đa thời gian ở một mình hay để bản thân trôi dài trong cảm giác cô đơn, buồn chán, tuyệt vọng,... đặc biệt là những lúc tưởng chừng như khó lòng kiềm chế cảm xúc. Hãy dành nhiều thời gian có học tập, công việc, vui chơi, những mối quan hệ bạn bè và gia đình,...

Nên vận động thường xuyên, tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, stress trong cuộc sống. Tốt nhất bạn nên chọn một bộ môn thể thao thích hợp, có hứng thú để luyện tập, nó sẽ có ích trong việc vượt qua chứng thèm ham muốn tình dục.

Cố gắng không động chạm vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là “vùng kín” trừ khi đi tắm. Sau tắm xong, tránh soi mình trong gương nếu như chưa mặc đồ. Nên lau khô người, mặc đồ và ra khỏi phòng tắm.

Tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?

Hạn chế tới những nơi hay tiếp xúc với các vật dụng dùng để tự sướng trước đây. Khi ngủ cần luôn mặc đồ để cho bản thân không có cơ hội động chạm vào vùng kín, tránh những kích thích. Trường hợp ham muốn lên cao quá độ, cần ra khỏi giường, có thể ăn nhẹ, xem phim hài, đọc sách,...

Kiên quyết nói không với sách báo, tranh ảnh khiêu dâm trên mạng, các phương tiện truyền hình. Hãy đọc sách, báo, truyện,... có nội dung tích cực.

Tạo dựng cho mình kỹ năng đối phó với cảm xúc, thay đổi suy nghĩ về tự sướng. Khi cảm giác muốn tự sướng xuất hiện, nên thay đổi hoạt động ngay và phân tán tư tưởng bằng các hoạt động khác.

Học cách lên kết hoạch cho 1 ngày làm việc để tối giản những hoạt động, thời gian rảnh. Lên kế hoạch cho những việc nên làm, cách ứng phó khi ham muốn chợt tới.

Bài viết trên giúp bạn biết thêm về tự sướng. Đặc biệt là tự sướng bao nhiêu lần 1 tuần là đủ. Hãy tham khảo, cũng như chú ý bản thân tránh những tình trạng xấu xảy ra khi thực hiện hành vi này, bởi nó có thể dẫn tới xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,...

Xem thêm:

  • Xuất tinh sớm khi tự sướng có phải dấu hiệu của bệnh gì không?
  • Hậu quả của tự sướng: Tự sướng quá nhiều gây vô sinh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!