Tư vấn trực tiếp: Điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc

Vui khỏe - 05/03/2024

Khán giả gửi câu hỏi cho chương trình có cơ hội nhận quà tặng là gói điều trị sẹo lõm hoặc nếp nhăn trị giá lên tới 20 triệu đồng.

Chương trình tư vấn trực tiếp với chủ đề 'Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong hỗ trợ điều trị sẹo lõm và nếp nhăn' được phối hợp thực hiện bởi Cổng thông tin Y tế Songkhoe.vn và Tập đoàn Kencare.

Chương trình với sự tham gia của chuyên gia đầu ngành về công nghệ tế bào gốc: GS.Phan Toàn Thắng; bà Nguyễn Ngọc Ánh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kencare sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về vấn đề trẻ hóa làn da bằng công nghệ tế bào gốc.

MC: Xin GS cho biết thế nào là công nghệ tế bào gốc? Phân biệt tế bào gốc và công nghệ tế bào gốc? Ứng dụng của công nghệ tế bào gốc trong y học tái tạo nói chung và trong da liễu thẩm mỹ nói riêng?

GS Phan Toàn Thắng: Tế bào gốc trở thành trung điểm của ngành y học tái tạo giúp cải thiện quá trình lão hóa. 3 nguồn tế bào gốc chính: từ phôi, từ người trưởng thành và sau sinh (từ nhau thai và rau rốn). Tế bào gốc từ dây rốn có rất nhiều ưu điểm, nhờ tiến bộ của y học, nghiên cứu khoa học, nhau thai và dây rốn được biết đến là kho dự trữ tế bào gốc ai cũng có. Dây rốn có chiều dài đến 50 cm, có hàng tỷ tế bào nên nguồn tế bào gốc rất phong phú, giảm chi phí điều trị rất nhiều. Khi đưa trẻ sinh ra, dây rốn được lưu trữ trong điều kiện chuẩn sẽ lưu trữ được mấy chục năm, được coi là 'phương pháp cải lão hoàn đồng'. Đây là điều kiện tạo ra ngành công nghệ tế bào gốc, ngành này có thể chia làm 3 nhóm: sử dụng để chữa các bệnh khó chữa, lão suy như trị bỏng, vết thương lâu lành, tạo thành tế bào giác mạc, tế bào gan... đây là ứng dụng rất quan trọng và phổ biến. Ứng dụng thứ 2 là tạo ra thuốc để tạo ra các gen, kích thích gen đó tiết đủ, đúng insulin để chữa bệnh tiểu đường. Ứng dụng thứ 3 là làm các sản phẩm dưỡng da rất hữu hiệu.

Tư vấn điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc (P1)

MC: Ngày nay, công nghệ chữa trị sẹo lõm, làm đẹp làn da bằng tế bào gốc đang được ứng dụng rất rộng rãi. Vậy điểm khác biệt trong chữa trị bằng công nghệ tế bào gốc khác gì với cách chữa trị truyền thống của phương Đông?

GS Phan Toàn Thắng: Khi chưa có tế bào gốc, có thể dùng các phương pháp như dưỡng ẩm cho da, các chế phẩm tái tạo da như collagen, các yếu tố tăng trưởng... nó cũng tốt nhưng chưa đủ mạnh bằng các chiết xuất từ tế bào gốc. Trong sẹo lõm là điều kiện da liễu được rất nhiều người qan tâm. Sẹo lõm là một di chứng của da, làm da không được đẹp, nguyên lý vẫn phải tạo ra một vết thương mới như tiêm, lazer... làm đầy các khiếm khuyết... tùy theo điều kiện tổn thương của bệnh nhân. Nếu vết sẹo nông, mới thì có thể điều trị khá dễ dàng. Các sẹo sâu, xơ hóa thì có khi phải phối hợp nhiều phương pháp khác như tiêm chất làm đầy, phá hủy các chất xơ trong sẹo.

Vy: Tôi có một vết sẹo ngay má và mắt có nếp nhăn, lúc nào cũng sưng và thâm đen. Xin hỏi chuyên gia tôi có thể chữa trị đồng thời cả sẹo ở má và nếp nhăn ở mặt bằng phương pháp công nghệ tế bào gốc liệu giá cả có rẻ hơn là điều trị từng phần riêng lẻ không?

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Đây là trường hợp tương tự với nhiều khách hàng của Kencare. Tôi rất muốn biết độ tuổi của khách hàng và nguyên nhân gây sẹo để có phương pháp điều trị rõ ràng hơn. Chúng tôi có thể kết hợp nhiều biện pháp, có những chỉ định phù hợp với khách hàng, sử dụng các công nghệ tế bào gốc để mang lại hiệu quả nhất cho khách hàng. Điều trị hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi và mức độ sẹo của khách hàng. Bạn nên đến các trung tâm của chúng tôi để được tư vấn, kiểm tra và điều trị tốt nhất.

hakieuhb@gmail.com: Em năm nay 25 tuổi, em bị mụn từ khi vào năm nhất đại học, hiện giờ mụn không còn nhiều nhưng mặt có nhiều vết thâm và sẹo lõm. Em cũng ý thức được việc chăm sóc da bằng các biện pháp tự nhiên nhưng vẫn không thấy cải thiện. Em muốn xin ý kiến về cách chữa trị bằng công nghệ tế bào gốc. Quá trình điều trị bao lâu? Sau khi chữa trị, em phải chăm sóc da mặt như thế nào? Em cảm ơn.

GS Phan Toàn Thắng: Chúng tôi vẫn cần phải đánh giá tổn thương của người bệnh. Tuy nhiên, tôi nghĩ bạn còn trẻ nên khả năng phục hồi sẽ rất tốt, nên có thể tái tạo được. Bạn có thể đến cơ sở của chúng tôi để khám và điều trị tái tạo. Đây là vấn đề thường gặp ở rất nhiều người sau tuổi dậy thì.

Linh Min: Em sinh năm 1998. Sau quá trình điều trị bệnh, em bị phù nề dẫn đến tình trạng rạn da bụng. Vết rạn đã xuất hiện được 4 năm. Liệu có thể phục hồi lại như trước được không ạ. Em cảm ơn chương trình.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Vết rạn do phù nề nếu có độ tuổi trẻ hơn thì có thể điều trị được. Nhưng của bạn đã được 4 năm thì gặp nhiều khó hơn. Chúng ta nên quan tâm điều trị ngay kịp thời. Nhiều em bị sẹo, vết thâm do mụn khi chỉ mới 13-14 tuổi, hoặc bị rạn nhưng do không được để ý, thường để đến khi 25-16 tuổi mới quan tâm đến thì đã bị muộn. Có rất nhiều sản phẩm bôi dưỡng, tái tạo giá cả rất rẻ mà lại hiệu quả. Nhiều bạn trẻ không được quan tâm, nhiều em còn tìm hiểu các sản phẩm trên mạng nên da mặt bị rất nhiều mụn. Thậm chí, ngay cả sản phẩm tốt nhưng các em không sử dụng đúng cách, ví dụ khi bôi, dưỡng nếu không được vệ sinh lại khiến da mặt tồi tệ hơn.

Tư vấn trực tiếp: Điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc

GS.Phan Toàn Thắng: Chuyên gia về công nghệ tế bào gốc

Cẩm Thúy: Điều trị các tổn thương về da bằng tế bào gốc khác gì với phương pháp laser? Tôi từng tẩy nốt ruồi, nay bị sẹo. Xin hỏi GS làm thế nào để chữa lành?

GS Phan Toàn Thắng: Phương pháp tế bào gốc là hỗ trợ cùng laser, kết hợp điều trị làm trẻ hóa da mang lại hiệu quả nhất. Ngoài laser có thể dùng lăn vi kim, cơ chế cũng tương tự là tạo vết thương nhỏ. Như câu hỏi của bạn chúng tôi vẫn cần phải xem mức độ tổn thương thế nào. Nhưng tôi nghĩ nếu bạn còn trẻ thì khả năng phục hồi cũng rất tốt.

thuynga: Xin chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi cháu năm 23 tuổi, cháu đã có gia đình với 3 con nhỏ. Qua những lần mang thai, mặt cháu nổi nhiều mụn, nám, tàn nhang và rất nhiều vết thâm nhìn rất sợ. Cháu luôn mất tự tin khi gặp mọi nguời... Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu dùng thuốc gì hay phải điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

GS Phan Toàn Thắng: Tình trạng này không chỉ riêng da mà còn có yếu tố nội tiết nữa. Trong trường hợp này chúng tôi sẽ điều trị riêng cho vùng da bị nám, thâm. Nhưng cũng cần phối hợp với các sĩ sản khoa để có phương pháp điều trị triệt để. Sau sinh nếu có biện pháp giữ gìn, đào thải sẽ hạn chế tác hại rất nhiều. Tuy nhiên, trường hợp chúng tôi sẽ cần phối hợp với bác sĩ sản khoa và nội tiết để đảm bảo an toàn.

Trần Kim Quý, Sơn Tây, Hà Nội: Xin chào chị Nguyễn Ngọc Ánh. Tôi là nữ giới, năm nay 52 tuổi. hồi còn trẻ, đuôi mắt tôi đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn nhưng khoảng 5 năm nay, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện dày đặc hơn, không chỉ ở đuôi mắt mà còn ở bọng mắt và khiến tôi như già trước tuổi. Xin được hỏi giá của một quá trình trị liệu xóa nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc là bao nhiêu? Sau khi xóa, có nhanh bị lại không? Tôi xin cảm ơn.

Tư vấn điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc (P2)

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Có một khách hàng của chúng tôi đến trung tâm yêu cầu xóa bọng mắt. Với trường hợp này chúng tôi sẽ hạn chế tối thiểu xâm lấn, tức là can thiệp tối thiểu. Chúng tôi dùng lăn vi kim cho chị, ban đầu mắt chị bị xưng lên, nhưng sau đó rất hiệu quả. Chi phí có thể từ 500k/lần cho 6 lần điều trị. Chúng tôi luôn mang những quy trình trị liệu chuẩn, tốt nhất nhưng giá cả phù hợp với khách hàng. Ví dụ chúng tôi không bao giờ ứng dụng sản phẩm chỉ định cho khách hàng lớn tuổi (chi phí cao) để điều trị khách hàng ít tuổi, bởi cấu tạo da của khách hàng trẻ tuổi chưa cần thiết phải sử dụng sản phẩm tác dụng quá cao, như vậy sẽ lãng phí. Chúng tôi luôn phải cẩn thận hỏi về tiền sử bệnh của khách hàng. Ngoài ra thì chúng tôi còn có nhiều cách để hỗ trợ khách hàng có thể làm tại nhà hoặc nghe tư vấn trực tuyến.

Khán giả đến từ số điện thoại 0972 với 4 số cuối là 3319:  Em 27tuổi, bị sẹo lõm ở cánh tay do ngày còn nhỏ bị bỏng nước sôi, sẹo dài khoảng 7cm. Những sẹo lõm sâu do tổn thương nặng như bỏng hoặc áp xe liệu có chữa được không thưa bác sĩ. Em xin cảm ơn ạ.

GS Phan Toàn Thắng: Cái này cũng có khả năng phục hồi rất cao, nhất là vết thương mới. Dù vết thương nông nhưng để lâu thì khó điều trị. Chúng tôi vẫn cần đánh giá tổn thương. Nếu nông thì có thể dùng lăn kim hỗ trợ điều trị tế bào gốc. Ở độ tuổi của bạn tôi cho rằng có thể điều trị khả quan.

thanhhuy: Mặt cháu rất nhiều nhờn, nhiều mụn và mụn cũng nhiều ở lưng ngực, cánh tay. Bác sĩ cho cháu hỏi thuốc uống nào và phương pháp nào để hết mụn tận gốc được không ạ. Trước đây cháu có uống thực phẩm chức năng trị mụn nhưng không hết, thậm chí còn để lại sẹo lõm. Mong bác sĩ giúp cháu để cháu có thể điều trị tốt nhất. Cháu xin cảm ơn!

GS Phan Toàn Thắng: Tôi nghĩ rằng bạn có da dầu, vì thế bạn phải chăm sóc da bài bản và đầy đủ. Ví dụ dùng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu, da thông thoáng. Ngoài ra chăm sóc sức khỏe toàn thân ví dụ chế độ dinh dưỡng để cơ thể được thanh lọc. Nếu thức khuya hoặc dùng rượu bia thì cần phải hạn chế. Nếu điều trị thì cũng phải can thiệp khác nhiều phương pháp cho da dầu.

Nguyên Ngọc: Chào bác sĩ, tôi bị sẹo ở một bên mặt do mọc trứng cá và một vài nốt thủy đậu. Trước đây tôi có biết một số phương pháp thì thấy hầu hết phương pháp đều không có tác dụng không tốt nếu xét về lâu dài đến sức khỏe, cho đến khi biết đến phương pháp tái tạo da từ tế bào gốc. Nếu điều trị theo phương pháp này thì tôi phải đến cơ sở nào của Ken Care, điều trị trong bao lâu và chi phí thế nào ạ?

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Một khách hàng của chúng tôi là một giảng viên đại học, bạn đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị sẹo do mụn trứng cá. Bạn đã điều trị rất lâu nhưng cuối cùng đã tìm đến ken care. Chúng tôi có cơ sở ở Hà nội, TP HCM, Bình dương...  Chi phí điều trị tùy vào khách hàng, nếu là sinh viên thì chi phí có thể từ 500 đến 900 nghìn. Nếu các bác sĩ dùng sản phẩm của ken care thì có thể giá thành cao hơn một chút nhưng giá sản phẩm không được phép bán cao hơn quy định của ken care. Chúng tôi luôn cố gắng để kiểm soát các cơ sở sử dụng sản phẩm của chúng tôi với chi phí hợp lý và hiệu quả.

MC: Khán giả với số điện thoại 01653 với 4 số cuối 2884 có hỏi: Năm 20 tuổi cháu bị mụn bọc nổi trên mặt rất nhiều. Cháu đã đi chữa trị bằng thuốc bôi và thuốc uống nhưng không may, để lại những vết sẹo rỗ. Cháu rất buồn và mặc cảm. Giờ cháu đã 25 tuổi rồi, mà những vết sẹo lõm vẫn tồn tại. Cháu có tìm hiểu về phương pháp điều trị sẹo và được biết đến công nghệ tế bào gốc. Tuy nhiên cháu còn phân vân “Liệu biện pháp này có thật sự hiệu quả đối với tất cả những ai có sẹo mụn không, và có để lại di chứng gì sau này không?”

GS Phan Toàn Thắng: Chúng tôi vẫn phải nhắc lại là đánh giá tổn thương của người bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng còn rất trẻ nên khả năng điều trị sẽ tốt và cũng không cần lo lắng quá về di chứng. Chúng tôi cũng không sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa cao nên khách hàng có thể yên tâm. Chi phí cũng tùy theo tổn thương. Nếu tổn thương quá lan rộng thì chúng ta sẽ điều trị vùng nhỏ xem sao, sau đó sẽ áp dụng toàn vùng da. Các bạn nên chú ý điều trị các tổn thương da ngay từ đầu, nếu để lâu thì tổn thương sẽ nghiêm trọng và khó điều trị hơn rất nhiều.

Lạm dung chất lột tẩy làm trắng da rất nguy hiểm nhưng lại được nhiều người sử dụng, ví dụ tắm trắng có thể làm suy da, da bị mài mòn da dễ bị tổn thương, dễ bị ung thư da. Vì vậy không được nóng vội.

Tư vấn điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc (P3)

Ánh Nguyễn: Em muốn trị những vết sẹo thâm đỏ ở mặt do ngã và những vết nhăn do lao động trên da tay. Vậy có phương pháp nào ngăn chặn tình trạng trên không ạ?

GS Phan Toàn Thắng: Chúng tôi vẫn cần xem tình trạng tổn thương và nghề nghiệp của bệnh nhân, Nếu tiếp xúc với nhiều ánh nắng và tác nhân gây hại thì cần phải hạn chế. Nếu bạn phải tiếp xúc với hóa chất thì phải dùng găng tay. Bạn có thể dùng các sản phẩm để chăm sóc. Chúng tôi cũng có nhiều sản phẩm để chăm sóc tái tạo da, bạn nên đến các cơ sở của chúng tôi để có tư vấn tốt nhất.

Mẹ Mít: Chào giáo sư Phan Toàn Thắng, tôi bị sẹo cách đây khoảng 10 năm, do mọc mụn mà không biết cách chăm sóc. Hiện nay, tôi đang muốn điều trị bằng phương pháp tái tạo da từ tế bào gốc nhưng không có thời gian trong tuần, vậy liệu ở Ken Care có điều trị vào các ngày cuối tuần không ạ? Qua tìm hiểu, tôi được biết đây là công nghệ ưu việt nhất hiện nay trong lĩnh vực này, liệu có khả năng xảy ra rủi ro hay tác dụng phụ gì trong điều trị không ạ? Tỷ lệ hết sẹo là bao nhiêu thưa bác sĩ?

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Chúng tôi đưa sản phẩm đến người tiêu dùng thì rất quan tâm đến dịch vụ, đến tình trạng và nguyện vọng khách hàng. Chúng tôi có các cơ sở, các đối tác, các trung tâm thì đều hoạt động các cuối tuần. Sắp tới Kencare cố gắng làm việc tất cả cuối tuần và làm việc đến 9h tối. Chúng tôi luôn giảm thiểu các bước sao cho vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất để giảm chi phí và thời gian của khách hàng.

GS Phan Toàn Thắng: Nếu khách hàng cứ làm theo chỉ định của chúng tôi thì khả năng thành công gần như 100% và không có biến chứng. Do các sản phẩm của chúng tôi sử dụng dưỡng chất từ thiên chất, sử dụng các thành phần tốt nhất để đảm bảo an toàn.

Tư vấn trực tiếp: Điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kencare

Khán giả có số điện thoại 0949 với 4 số cuối là 9765: Thưa Bác sĩ, cách đây khoảng 4 năm, tôi bị mụn rồi tự nặn, sau đó đi spa nặn mụn, giờ bị sẹo rỗ ở 2 vùng má, đồng thời có ít sẹo do Thủy đậu từ lâu, nhìn rất khó coi và mất tự tin giao tiếp. Tôi muốn chữa trị nhưng thực sự rất sợ tiền mất tật mang, mong được tư vấn ạ. Tôi xin cảm ơn.

GS Phan Toàn Thắng: Có vẻ tổn thương của bạn khá rộng và lan tỏa nhưng khả năng phục hồi tốt  nếu bạn còn trẻ. Nhưng nếu vết thương lan rộng thì chi phí có vẻ cao hơn. Chúng tôi có thể làm một vùng nhỏ cho khách hàng để xem hiệu quả, bệnh nhân yên tâm thì chúng tôi sẽ điều trị toàn bộ tổn thương.

Thoan Nguyen: Xin chào các chuyên gia. Tôi 26 tuổi. Tôi bị nhăn đuôi mắt từ nhỏ nên cảm giác rất tự ti khi giao tiếp, cười nói. Đồng thời tôi cũng bắt đâu xuất hiện nếp nhăn ở vùng gần miệng. Mong chuyên gia hãy hướng dẫn tôi cách giúp cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt mình. Tôi muốn được tư vấn trực tiếp về cách điều trị bằng ứng dụng công nghệ tế bào gốc thì phải đến đâu, có mất chi phí tư vấn không ạ? Tôi xin cảm ơn.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Nếu là các chuyên gia phát triển sản phẩm, các y tá, chuyên viên của ken care thì chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn chi phí tư vấn. Nhưng nếu phải kết hợp với các chuyên gia, bác sĩ để tìm ra bệnh lý thì khách hàng phải trả thêm chi phí, nhưng chúng tôi luôn cố gắng tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Bé Ngọc: Em bị tai nạn xe máy. Lên bệnh viện thì vết thương của em, chỗ được khâu, chỗ không được khâu. Giờ em đã cắt chỉ nhưng mặt em có rất nhiều sẹo, bị thâm đen nữa. Em thoa kem rất nhiều rồi mà không bớt. Tình trạng của em phải giải quyết như thế nào ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.

GS Phan Toàn Thắng: Bệnh nhân nên đến để xem và điều trị vết thương càng sớm càng tốt. Chúng tôi cũng phải xem các vết khâu thế nào. Trước mắt bệnh nhân phải tránh ánh nắng mặt trời để da bị tổn thương. Chúng tôi có những sản phẩm chuyên chăm sóc vết thương để lại sẹo.

hien214.tnt@gmail.com: Xin được hỏi bà Nguyễn Ngọc Ánh ạ. Nhiều khán giả thắc mắc về việc hiện tại cùng một thời điểm, cùng một thương hiệu Juvi, người tiêu dùng có thể tìm thấy 2 mẫu mã khác nhau có trên thị trường. Xin hỏi bà Ánh cho biết rõ hơn về sản phẩm này?

Bà Nguyễn Ngọc Ánh: Sản phẩm Juvi kencare, chúng tôi đưa về Việt Nam 7 năm trước 14 tuýp có hình chùm nhỏ, đến năm 2013 chúng tôi nghi ngờ có hàng giả nên đã thu hồi hết và đưa trả khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nhưng theo thông tin của bạn tôi nghi rằng đó không phải sản phẩm Juvi. Hiện tại chúng tôi không có đại lý vì trước kia các sản phẩm đều liên quan đến hàng nhái nên chúng tôi tự phân phối sản phẩm ở các trung tâm, cơ sở của ken care để khách hàng được dùng sản phẩm đúng, chuẩn nhất. Vì vậy khi mua sản phẩm của ken care, các bạn nên gọi đến hotline của chúng tôi để kiểm chứng. Thậm chí có cả nhưng website hàng nhái. Nếu có sản phẩm Juvi 7 tuýp hình chùm nho thì đó không phải là sản phẩm của Kencare vì chúng tôi đã thu hồi toàn bộ các sản phẩm mẫu mã như vậy và thay mẫu mã mới.

Khán giả có số điện thoại 0904 với 4 số cuối là 0077: Công nghệ tế bào gốc có thể làm đầy sẹo lõm và vết nhăn nông, vậy đối với vết nhăn sâu ở rãnh mũi má thì cơ chế tác động của tế bào gốc như thế nào để mang lại hiệu quả?

GS Phan Toàn Thắng: Với các nếp nhăn sâu thì có thể dùng phương pháp tiêm làm đầy chứ không nên lăn kim và bôi dưỡng. Tiêm làm đầy các nếp nhăn mang lại hiệu quả cao hơn với các vết thương sâu.

Tư vấn điều trị sẹo lõm, nếp nhăn bằng công nghệ tế bào gốc (P4)

Trần Hòa, Hà Nội: Em năm nay 24 tuổi, em gặp vấn đề về tình trạng da mặt bị mụn và sẹo rất nhiều. Điều này khiến em mất tự tin trong giao tiếp và gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc của mình. Xin các chuyên gia tư vấn giúp em về tình trạng da của mình ạ. Nếu chữa trị bằng phương pháp tế bào gốc, thì trong quá trình chữa trị, em có cần phải lưu ý gì trong chế độ ăn uống không ạ? Em xin cảm ơn!

GS Phan Toàn Thắng: Chế độ ăn uống thì rất quan trọng dù có sẹo hay không. Ăn uống không hợp lý gây ra rất nhiều bệnh chứ không hẳn chỉ có sẹo. Tình trạng da của bạn tôi nghĩ có thể phục hồi bằng phương pháp lăn kim và ứng dụng công nghệ tế bào gốc. Về chế độ tập luyện thì phụ thuộc vào thói quen của bệnh nhân. Nhưng ra nhiều mồ hôi thì giúp da thải độc tốt hơn. Nên ăn nhiều rau và chất xơ.

Nguyễn Trần Nam, Bắc Ninh: Em bị nhiều những vết sẹo lồi lõm rất mất thẩm mỹ ở cánh mũi do thời xưa nặn mụn bọc mà thành. Nhưng vết sẹo tồn tại đến nay đã gần 10 năm rồi. Xin hỏi các bác sĩ rằng trường hợp của em liệu có thể chữa lành lại được và phí có quá cao không ạ? Em xin nhắc lại là rất nhiều. Em xin chân thành cảm ơn!

GS Phan Toàn Thắng: Cái này khó vì sẹo đã 10 năm, bị xơ hóa nặng. Chúng tôi vẫn cần phải xem tổn thương da. Có thể bạn sẽ phải dùng laser, vùng mũi là vùng khó để tác động sâu. Chúng tôi vẫn cần xem tình trạng tổn thương để xem liệu trình điều trình được.

Hoàng Việt Linh: Cháu 25 tuổi, cháu bị mụn cám, da nhờn, má bị rỗ và lỗ chân lông cũng rất to, trông rất mất thẩm mỹ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu điều trị sẹo lõm và se lỗ chân lông rồi, cháu có khả năng bị mụn và da nhờn trở lại nữa không? Cám ơn BS rất nhiều!

GS Phan Toàn Thắng: Ở tuổi này, chúng tôi vẫn phải xem mụn và trứng cá có đang hoạt động không, nếu còn thì phải điều trị trước bằng phương pháp lăn kim. Độ tuổi dưới 30 thì khả năng điều trị tốt. Nếu dùng các sản phẩm cho độ tuổi này, lại chỉ bị mụn cám thì có thể dùng gói 500 nghìn/lần nhưng hiệu quả rất tốt. Nếu lỗ chân lông to hơn thì dùng liệu pháp cao hơn là 950k/lần. Không nhất thiết phải dùng hết cả 6 lần, nếu da của khách hàng đã tái tạo được thì chúng tôi sẽ tư vấn để dừng điều trị để tiết kiệm chi phí.

MC: Thưa quý vị và các bạn, hiện nay chương trình vẫn còn tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi từ độc giả, tuy vậy, thời gian có hạn nên chương trình xin chuyển sang phần hồi hộp nhất, bốc thăm trúng trưởng. 3 khán giả may mắn nhận được phần qua trị giá lên đến 20 triệu đồng từ nhà tài trợ KenCare.

Trước tiên, xin chúc mừng độc giả Nguyên Ngọc có số điện thoại: 01689677xxx, độc giả nick name Khỉ Vàng: 0989951xxx, và độc giả Hồng Hà tại số điện thoại: 0983091xxx trúng thưởng gói điều trị sẹo/nếp nhăn.

Độc giả khám và điều trị tại Trung tâm dịch vụ tại địa chỉ: Lô 204/205, Tầng 2, Tòa nhà C’land, 81 Lê Đức Thọ, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!