Tư vấn trực tiếp: Tăng huyết áp-kẻ giết người thầm lặng

Cần biết - 05/10/2024

Chương trình diễn ra vào lúc 15h30 ngày 26/5 trên trang Thông tin y tế sức khỏe SongKhoe.vn.

Tăng huyết áp là gì? Vì sao gọi căn bệnh này là 'kẻ giết người thầm lặng'? Phòng và chữa bệnh tăng huyết áp như thế nào? Câu hỏi sẽ được giải đáp tại buổi tư vấn truyền hình trực tiếp 'Tăng huyết áp - kẻ giết người thầm lặng'.

Tư vấn trực tiếp: Tăng huyết áp-kẻ giết người thầm lặng

Tăng huyết áp là một bệnh rất phổ biến trong xã hội ngày nay, không chỉ ở người cao tuổi mà còn ở người trẻ tuổi. Bệnh tăng huyết áp ngày càng gia tăng trong cộng đồng là một gánh nặng cho xã hội. Để nhận được những giải đáp của chuyên gia về bệnh lý tăng huyết áp, mời quý vị độc giả đặt câu hỏi theo đường link dưới đây:

 Đặt câu hỏi cho chuyên gia  

Tăng huyết áp có thể là nguyên phát hoặc thứ phát. Tăng huyết áp nguyên phát là bệnh tăng huyết áp không rõ nguyên nhân, chiếm 95% trường hợp người tăng huyết áp. Tăng huyết áp thứ phát là bệnh tăng huyết áp đã rõ nguyên nhân, nguyên nhân có thể do bệnh thận, u bướu, hay thuốc tránh thai dạng viên, chỉ chiếm khoảng 5% trường hợp. Khoảng 33% trường hợp thực sự không biết bản thân bị cao huyết áp. Nhiều trường hợp không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh tăng huyết áp, chỉ phát hiện ra bệnh khi đi khám và đo huyết áp định kỳ hoặc qua một bệnh nào đó.

Huyết áp tăng cao có thể điều trị bằng thuốc, bằng cách thay đổi lối sống hoặc kết hợp cả hai. Để ngăn chặn tổn thương các cơ quan và các bệnh lý do tăng huyết áp, điều quan trọng là phải được đề phòng chẩn đoán, điều trị và kiểm soát huyết áp tốt trong gia đoạn đầu.

Vậy những biện pháp cụ thể nào có thể phòng tránh được bệnh tăng huyết áp? Cách điều trị như thế nào để trị dứt điểm bệnh tăng huyết áp? Mọi câu hỏi của khán giả sẽ được chuyên gia của chương trình giải đáp cụ thể. Mời quý độc giả của SongKhoe.vn đón xem chương trình vào lúc 15 giờ 30 ngày 26/5.

Khách mời tham gia chương trình gồm có:

- PGS.TS.BS. Tạ Mạnh Cường - Trưởng phòng Cấp cứu và Hồi sức tích cực Tim Mạch C1 - Viện Tim Mạch Việt Nam.

- ThS.BS. Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Tư vấn trực tiếp: Tăng huyết áp-kẻ giết người thầm lặng

PGS.TS.BS. Tạ Mạnh Cường

Tư vấn trực tiếp: Tăng huyết áp-kẻ giết người thầm lặng

ThS.BS. Lê Thị Hải

Ngay từ bây giờ, quý vị và các bạn có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY

Khánh Hiền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!