Tư vấn trực tuyến bệnh viêm não Nhật Bản

Kỹ năng sống - 05/13/2024

SốngKhỏe.vn tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề: ‘Tư vấn bệnh viêm não Nhật Bản’ từ 14h - 16h ngày 10/07/2014.

Tháng 6 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm bùng phát nhiều dịch bệnh, một trong số đó là viêm não Nhật Bản. Bệnh được truyền sang người qua muỗi. Muỗi hút máu động vật bị nhiễm vi-rút (thường là từ lợn) rồi lại đốt người và truyền bệnh cho người. Viêm não Nhật Bản thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, bệnh cũng xảy ra ở người lớn chưa tiêm phòng vắc-xin.

Tư vấn trực tuyến bệnh viêm não Nhật Bản

Ngày 6/7, Sở Y tế TP.Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 27 trường hợp viêm não vi-rút, trong đó có 20 trường hợp viêm não Nhật Bản, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2013.

Đây là một con số rất đáng lo ngại. Chính vì vậy, ngay từ lúc này, người dân cần có kiến thức đầy đủ về viêm não Nhật Bản cũng như những biện pháp phòng ngừa.
Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này, SốngKhỏe.vn tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề: ‘Tư vấn bệnh viêm não Nhật Bản’ từ 14h - 16h ngày 10/07/2014.

Buổi tư vấn sẽ có sự tham gia của ThS. Đinh Thị Thu Hương, Chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và ThS. Nguyễn Kiên Cường, Viện Y học dự phòng Quân đội. Hai bác sĩ sẽ trả lời những câu hỏi, thắc mắc của độc giả.

Hãy cùng đặt câu hỏi và tham gia buổi tư vấn để tự trang bị những thông tin hữu ích nhằm phòng ngừa căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này cho bản thân và gia đình.

  Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể tham gia gửi câu hỏi giao lưu trực tiếp với ThS. Đinh Thị Thu Hương và ThS. Nguyễn Kiên Cườngtại đây

 

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!