Tử vong khi đang truyền dịch ở phòng khám tư

Sống khỏe mạnh - 05/12/2024

Mệt mỏi nên đến phòng khám tư nhân, thiếu nữ được chỉ định truyền dịch. Tuy nhiên chỉ vài phút sau đó, bệnh nhân lên cơn sốc.

Bệnh nhân là một cô gái 20 tuổi đến phòng khám tư nhân tại quận Tân Phú (TP HCM) trưa ngày 12/6 trong tình trạng mệt mỏi, trước đó cô gái này bị sốt kéo dài 3 ngày.

Thấy thể trạng người bệnh yếu, bác sĩ chỉ định truyền dịch nhưng chỉ vài phút sau thì xảy ra sự cố.

'Người bệnh vào cơn sốc, trụy hô hấp và tim mạch. Dù đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để cấp cứu tích cực nhưng vẫn không qua khỏi', một bác sĩ cho biết. Cũng theo thông tin từ nơi đã tiếp nhận bệnh nhân, cô này tử vong do phù phổi cấp, phù não.

Tử vong khi đang truyền dịch ở phòng khám tư

Mọi chất lạ khi đưa vào cơ thể đều có thể gây phản ứng (Ảnh minh họa: Internet)

Ghi nhận từ cơ quan chức năng, bệnh nhân bị sốc khi mới truyền được khoảng 70 cc dịch. Hiện nguyên nhân dẫn đến tử vong vẫn đang được tiến hành giám định pháp y để làm rõ. Kết luận sẽ có trong vài ngày tới.

Đây không phải là lần đầu xảy ra trường hợp tử vong khi đang truyền dịch. Hơn một tháng trước, một nữ sinh lớp 12 ngụ tại Gia Lai cũng vào cơn sốc khi đang được truyền dịch. Đã được cứu chữa tận tình nhưng bệnh nhân vẫn không thể qua khỏi.

Không bàn luận đến các trường hợp vừa xảy ra, tuy nhiên theo một số bác sĩ có kinh nghiệm trong ngành y, tất cả mọi chất lạ khi được đưa vào cơ thể đều có thể gây phản ứng. Với truyền dịch, cơ địa, tình hình sức khỏe của bệnh nhân và kỹ thuật truyền có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!