Tự ý nặn mụn ở ngực, thiếu nữ 20 tuổi khiến bác sĩ thất kinh sau khi thăm khám “vòng một”

Cần biết - 03/29/2024

Học theo bạn, cô gái trẻ đã tự ý nặn mụn trứng cá ở ngực và đã phải nhập viện cấp cứu vì sai lầm tai hại này.

Khi gặp vấn đề ở các vùng nhạy cảm, hầu hết các cô gái đều ngại ngùng và cố gắng tự điều trị vì không muốn người khác nhìn thấy cơ thể mình. Bác sĩ khoa cấp cứu Thiên Bình kể trong một chương trình Y tế về trường hợp của cô gái 20 tuổi, sống tại Đài Bắc, Trung Quốc đã tự ý nặn mụn ở ngực và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ cho biết, nữ sinh 20 tuổi này đã đi biển hè này cùng đám bạn thân. Trong lúc đám bạn đang thay bikini để ra biển, một người bạn thấy mụn trứng cá mọc trên ngực nên đã dùng tay để nặn mụn quanh núm vú, sau đó người bạn này quay ra giải thích rằng: 'Các cậu không biết đâu, lỗ chân lông to sẽ dễ nổi mụn hơn đấy'.

Thấy người bạn nói vậy, nữ sinh 20 tuổi cũng nhìn xuống ngực mình và chợt phát hiện mình cũng bị nổi mụn trứng cá, cô cũng học theo bạn đó là dùng tay để nặn mụn. Sau đó, nữ sinh viên này mặc kệ vết thương nhỏ trên ngực, cô thản nhiên vui đùa ở bãi biển cùng bạn bè. Sóng biển khiến cho cát lọt vào đồ bơi, vết thương và những vùng da xung quanh dần trở nên đỏ ửng, sưng tấy. Tuy nhiên, lúc này cô gái vẫn cương quyết không nhờ ai giúp đỡ vì xấu hổ.

Tự ý nặn mụn ở ngực, thiếu nữ 20 tuổi khiến bác sĩ thất kinh sau khi thăm khám “vòng một”

Sau khi nặn mụn, cô gái trẻ thản nhiên đi tắm biển (Hình minh họa)

Trên đường trở về nhà, cô giái bắt đầu sốt kèm theo run rẩy. Mãi cho đến khi không chịu đựng được nữa, cô mới nhờ sự trợ giúp và được đưa thẳng đến khoa cấp cứu.

Tại bệnh viện, cô nói với bác sĩ rằng ngực mình đang có dấu hiệu không ổn. Bác sĩ Thiên Bình - người trực tiếp thăm khám cho nữ sinh 20 tuổi, đã đưa bệnh nhân nữ này vào phòng kín và yêu cầu cô vén áo lên. Hình ảnh lúc ấy khiến cho mẹ cô gái phải ngã gục vì sốc. Ngực của cô gái trẻ sưng rất to, bác sĩ đã kiểm tra và phát hiện có khối u kích thước 3x3cm, có xuất hiện mủ. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào vú và đề nghị phẫu thuật khẩn cấp. Lúc này, cô gái trẻ òa khóc vì sợ rằng ca phẫu thuật sẽ gây ra biến dạng vú.

Tự ý nặn mụn ở ngực, thiếu nữ 20 tuổi khiến bác sĩ thất kinh sau khi thăm khám “vòng một”

Bác sĩ Thiên Bình (Ảnh: Youtube Doctor is hot)

Bác sĩ Thiên Bình cho hay, nhiều căn bệnh có thể được ngăn ngừa hoặc chẩn đoán sớm, đặc biệt là ở những khu vực nhạy cảm. Tuy nhiên, nhiều cô gái độc thân, chưa có gia đình thấy xấu hổ khi đi khám nên đã khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ khuyến cáo các cô gái trẻ nên lắng nghe mọi sự thay đổi trên cơ thể mình, hãy cố gắng phát hiện sớm và điều trị sớm kẻo hối hận không kịp.

2 loại mụn bạn cần tuyệt đối tránh khi nặn:

Tự ý nặn mụn ở ngực, thiếu nữ 20 tuổi khiến bác sĩ thất kinh sau khi thăm khám “vòng một”

Tự ý nặn mụn ở ngực, thiếu nữ 20 tuổi khiến bác sĩ thất kinh sau khi thăm khám “vòng một”

Tự ý nặn 2 loại mụn này có thể tác động đến mạch máu và hệ thần kinh, nguy hiểm cho tính mạng.

7 bước nặn mụn đúng cách, không lo viêm nhiễm:

Bước 1: Lựa chọn thời điểm buổi tối, trước khi đi ngủ để nặn mụn vì lúc này da có thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục.

Bước 2: Làm sạch da bằng cách tẩy trang, rửa mặt.

Bước 3: Đối với dụng cụ nặn mụn, bạn nên hơ nóng qua lửa rồi bôi một lớp cồn sau khi dụng cụ nguội để sát trùng hoặc sử dụng nước tẩy rửa trước khi dùng.

Bước 4: Dùng dụng cụ bấm mụn tạo một khoảng trống nhỏ ngay vị trí mụn bạn cần lấy nhân, để nhân mụn ở sâu bên trong có thể thoát ra một cách dễ dàng.

Bước 5: Dùng ngón tay/cây nặn mụn để nặn.

Bước 6: Vệ sinh da sạch sau khi nặn mụn.

Bước 7: Bôi thuốc trị mụn quanh vùng vừa nặn.

(Nguồn: Ettoday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!