Ứng dụng công nghệ giải mã gene cảnh báo nguy cơ bệnh tật và tầm soát ung thư sớm

Thời sự - 03/29/2024

Ngày 11/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gene di truyền phục vụ mục đích dự đoán bệnh hiểm nghèo. Công nghệ này phân tích bản đồ gene, phát hiện gene lỗi, qua đó cảnh báo nguy cơ bệnh tật giúp nhiều người ở Việt Nam có điều kiện tiếp cận để tầm soát ung thư và điều trị sớm các bệnh hiểm nghèo.

Dự án đã được triển khai và thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Philippines và trong tháng 12 này sẽ được chính thức khởi động tại Việt Nam. Với sứ mệnh đem đến những thông tin về nguồn gốc con người, giảm các sai sót di truyền, GenoSolutions đi đúng xu thế y học thế giới là phòng bệnh và điều trị bệnh theo từng cá nhân mà nền y học nhân loại đang hướng đến là y học chính xác.

Ứng dụng công nghệ giải mã gene cảnh báo nguy cơ bệnh tật và tầm soát ung thư sớm

Ký kết chuyển giao công nghệ giữa hai đơn vị

Tại lễ công bố, các chuyên gia đã chia sẻ và cung cấp những thông tin khoa học về hệ gene và tế bào gốc của con người và vai trò của bản đồ gene trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống ung thư, bệnh hiểm nghèo một cách chủ động.

GenoSolutions mang đến các công nghệ sinh học và dịch vụ xét nghiệm Gene tiên tiến nhất của nền y học hiện đại nhằm giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam về hệ gene của mình. Từ đó có thể kiểm soát và theo dõi được sức khỏe của chính mình một cách chủ động để có được cuộc sống chất lượng hơn. Qua đó sẽ tập trung vào nguồn gốc di truyền của bệnh, giúp phát hiện các bệnh tiềm tàng trước khi xuất hiện.

Theo các chuyên gia, phương pháp này giúp tầm soát 10 loại ung thư và 11 bệnh hiểm nghè. Từ bản đồ Gene sẽ giúp các bác sỹ làm ra kế hoạch điều trị và sử dụng từng loại thuốc riêng biệt cho bệnh nhân.

Ngay tại lễ công bố, Công ty GenoSolutions (Mỹ) đã ký kết chuyển giao công nghệ cho Công ty GenoSolutions Việt Nam dưới sự chứng kiến của các nhà khoa học nổi tiếng và đông đảo cơ quan truyền thông.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!