Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

Xét Nghiệm - 04/27/2024

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 là một trong 4 giai đoạn của ung thư dạ dày. Mỗi giai đoạn có mức độ biểu hiện bệnh khác nhau. Ở giai đoạn 2 của ung thư dạ dày tuy chưa phải là giai đoạn muộn của bệnh nhưng các tế bào ung thư phát triển khá nhanh. Vì vậy, rất nhiều người thường hỏi ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không? Để biết được câu trả lời cũng như thông tin về bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 2, Lily & WeCare mời các bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 là một trong 4 giai đoạn của ung thư dạ dày. Mỗi giai đoạn có mức độ biểu hiện bệnh khác nhau. Ở giai đoạn 2 của ung thư dạ dày tuy chưa phải là giai đoạn muộn của bệnh nhưng các tế bào ung thư phát triển khá nhanh. Vì vậy, rất nhiều người thường hỏi ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không? Để biết được câu trả lời cũng như thông tin về bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 2, Lily & WeCare mời các bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

1. Ung thư dạ dày giai đoạn 2

Ở giai đoạn này các tế bào gây ung thư bắt đầu phát triển khá nhanh và xâm lấn lớp niêm mạc dưới của dạ dày. Các tế bào ung thư lan ra 7-15 hạch bạch huyết và di căn sang cơ quan chức năng khác của cơ thể qua thành dạ dày.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày. Nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do thói quen ăn uống của mọi người.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

2. Nguyên nhân ung thư dạ dày

Hiện nay, các bác sĩ chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh bởi bệnh có một quá trình phát triển lâu dài và thường phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3, nên vấn đề xác định chính xác nguyên nhân ung thư dạ dày là rất khó. Tuy nhiên, y học vẫn nhận thấy một số yếu tố có thể khiến bệnh xuất hiện và phát triển đó là:

- Dạ dày bị nhiễm vi khuẩn HP: Đây là một loại vi khuẩn có hại cho dạ dày, nó phá hủy lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày gây nên các vết viêm loét làm tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày.

- Viêm dạ dày mãn tính: Đây là nguy cơ gây ung thư rất cao, bởi lúc này dạ dày đã bị tổn thương và có rất nhiều tác nhân gây bệnh bên trong cơ thể có thể tạo điều kiện để bệnh phát triển. Một số người khi cắt bỏ phần dạ dày viêm cũng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày sau nhiều năm phẫu thuật.

- Hút thuốc: Nguyên nhân này đa số gây ung thư dạ dày ở nam giới, những người hút thuốc lá đặc biệt những người nghiện thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lên rất nhiều.

- Chế độ ăn: Chế độ ăn nhiều rau củ muối chua cay, cá khô mặn, ăn quá nhiều muối trong khẩu phần hàng ngày, đồ ăn chua cay, cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

3. Triệu chứng biểu hiện của ung thư dạ dày giai đoạn 2

Do các tế bào ung thư ở giai đoạn 2 phát triển khá nhanh nên biểu hiện bệnh cũng khá rõ ràng hơn giai đoạn 1. Ở giai đoạn này bệnh nhân có một số biểu hiện như:

- Ăn không ngon

- Chán ăn toàn bộ các món kể cả với món ăn ưa thích của mình

- Cơ thể bắt đầu suy nhược và bắt đầu mệt mỏi

- Cơn đau bụng xuất hiện và kéo dài liên tục

- Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

Nếu phát hiện một trong những biểu hiện trên có thể bạn đang bị mắcung thư dạ dày giai đoạn 2. Khi đó, bạn hãy đến ngay các trung tâm y tế để khám và có thể chuẩn đoán để chữa trị bệnh kịp thời.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

4. Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 tuy chưa hẳn là giai đoạn sau của ung thư dạ dày, nhưng khi tế bào ung thư phát triển qua giai đoạn 2, đồng nghĩa với việc phạm vi di căn của nó đã lan rộng hơn. Mà trong điều trị ung thư dạ dày và di căn, tỷ lệ di căn càng cao thì độ khó trong điều trị càng lớn. Khi các tế bào ung thư đã di căn sang nhiều cơ quan trong cơ thể thì độ khó trong phẫu thuật sẽ gia tăng, và có thể phương án phẫu thuật sẽ không còn trở nên khả thi nữa. Không thể phẫu thuật, tỷ lệ chữa khỏi bệnh thành công cho người bệnh đã giảm đi phân nửa.

Do đó ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa khỏi được không còn tùy thuộc vào mức độ thành công trong phẫu thuật và hiệu quả điều trị sau phẫu thuật. Trong điều trị ung thư dày giai đoạn 2, điểm quan trọng cần thiết là phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa phẫu thuật viên với nhà giải phẫu chữa bệnh.

Vì vậy,ung thư dạ dày giai đoạn 2 nếu được chữa trị kịp thời thì sẽ có khả năng chữa khỏi, còn nếu đã di căn quá phân nửa thì khả năng khỏi bệnh rất ít. Ngoài việc kết hợp các phương pháp điều trị trong phẫu thuật, bệnh nhân cần có sự hợp tác hoàn toàn với bác sĩ để mang lại kết quả cao và khỏi bệnh hoàn toàn. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân còn được kết hợp phương pháp xạ trị, hóa trị liệu để loại bỏ các tế bào ung thư di căn.

Nếu bệnh nhân mắc phải ung thư giai đoạn 2 mà có tinh thần lạc quan và an tâm điều trị thì thời gian sống có thể kéo dài từ 3-5 năm hoặc có thể lâu hơn.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

4. Điều trị bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 2

Đối với ung thư dạ dày giai đoạn 2, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị cho bệnh nhân.

Có hai phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng để điều trị ung thư dạ dày giai đoạn 2 là:

Phẫu thuật nội soi

Phương pháp này sẽ được áp dụng khi khối u dạ dày giai đoạn 2 còn khá nhỏ và chúng mới chỉ nhú ở lớp lót bên trong thành dạ dày. Để thực hiện phương pháp này các bác sĩ sẽ luồn một ống nội soi thông uqa cổ họng vào dạ dày người bệnh sau đó bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế đặc biệt để loại bỏ khối u.

Phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày

Tùy từng kích thước khối u và mức độ lan rộng của khối u trong dạ dày, bác sĩ sẽ quyết định cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ dạ dày cho bệnh nhân. Trường hợp phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày, các bác sĩ sẽ kết nối trực tiếp thực quản với ruột non để thực phẩm được tiêu hóa bình thường.

Ngoài ra, nếu trong giai đoạn 2 ung thư dạ dày đã xâm lấn vào cách hạch bạch huyết, thì các bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ, nạo vét hạch bạch huyết để triệt tiêu hoàn toàn các tế bào ung thư.

Sau khi phẫu thuật ung thư dạ dày, các bác sĩ có thể kết hợp cho bệnh nhân dùng phương pháp hóa trị để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Như vậy, Lily & WeCaređã phần nào cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về ung thư dạ dày giai đoạn 2. Đồng thời biết được thời gian sống và khả năng chữa trị bệnh sau đó đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.

5. Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 có chữa được không?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!