Ung thư phổi di căn vào xương

Xét Nghiệm - 03/28/2024

Ung thư phổi di căn vào xương (hay còn gọi là ung thư giai đoạn cuối) là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm bởi nếu tính trung bình trên toàn thế giới, số lượng bệnh nhân khi đã phát hiện tới giai đoạn cuối thì tỷ lệ sống chỉ khoảng 5 năm.

Ung thư phổi di căn vào xương (hay còn gọi là ung thư giai đoạn cuối) là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm bởi nếu tính trung bình trên toàn thế giới, số lượng bệnh nhân khi đã phát hiện tới giai đoạn cuối thì tỷ lệ sống chỉ khoảng 5 năm.

Ung thư phổi di căn vào xương

Ung thư phổi di căn vào xương là gì?

Ung thư phổi di căn vào xương là tình trạng khá phổ biến ở những bệnh nhân mắc ung thư phổi. Theo trang Ung Thư Xương, có tới 30 – 40% bệnh nhân ung thư phổi bị di căn xương. Khi xuất hiện tình trạng này, bệnh nhân đã bước vào giai đoạn sau của ung thư phổi và do đó, nhìn chung tiên lượng khá kém. Những vị trí mà bệnh di căn tới xương thường là xương dài như xương cột sống, xương chậu, xương sườn, xương cẳng tay, xương chân,...

Ngoài việc gây ra những triệu chứng khó chịu như đau đớn, nhất là lúc nghỉ ngơi và về ban đêm, ung thư phổi di căn xương còn gây ra nhiều hệ luỵ xấu đối với sức khoẻ của người bệnh. Chẳng hạn như sinh hoạt vất vả hơn trước, di chuyển khó khăn, chân tay suy yếu hoặc thậm chí là gãy xương, gây trở ngại và ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động thường ngày cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi ung thư phổi di căn vào xương còn gây ra nhiều triệu chứng khác như: đau đớn, ngứa ran ở chân, dễ bị gãy xương dù không gặp phải bất kỳ chấn thương nào, calci máu tăng cao dẫn tới tình trạng nhịp tim bất thương, khát nước, buồn nôn,... Các triệu chứng này đều có thể giảm nhẹ hoặc được khắc phục đáng kể nếu bệnh nhân tuân thủ đúng lời khuyên của bác sĩ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi di căn vào xương.

Ung thư phổi di căn vào xương

Tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư phổi di căn vào xương

Khi đã mắc ung thư phổi di căn vào xương thì đa phần người bệnh đều đã bước sang giai đoạn sau, việc điều trị lúc này hầu như không mang tác dụng chữa khỏi bệnh mà chỉ nhằm giảm nhẹ triệu chứng, giảm bớt đau đơn, tránh gãy xương và giảm tình trạng tuỷ sống bị chèn ép do di căn xương. Việc bệnh nhân còn sống được bao lâu chính là câu hỏi chung của bản thân người bệnh và các thân nhân vào giai đoạn này.

Theo các chuyên gia y tế, nhìn chung tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư phổi di căn vào xương ở giai đoạn này khá thấp. Theo trang Dongythaiphuong, trung bình bệnh nhân có thể sống được từ 2 – 8 tháng và chỉ 1% trong số đó có cơ hội sống thêm 5 năm nếu được điều trị tích cực.

Tuy nhiên, trên thực tế tỷ lệ sống của người bị ung thư phổi di căn vào xương còn phụ thuộc vào yếu tố đi kèm như: yếu tố tâm lý, điều kiện chữa bệnh, khả năng đáp ứng thuốc của bệnh nhân, giới tính, tuổi tác, sức khoẻ tổng quát của bệnh nhân, mức độ tế bào ung thư lây lan ra toàn cơ thể,... Nếu có thể điều chỉnh các yếu tố này theo hướng tích cực thì tỷ lệ sống của người bệnh sẽ được kéo dài.

Ung thư phổi di căn vào xương

Phương pháp điều trị ung thư phổi di căn vào xương

Như đã nói ở trên, khi ung thư phổi đã di căn vào xương thì việc điều trị ở giai đoạn này chỉ nhằm giảm đau, giảm triệu chứng, giảm tình trạng gãy xương và những biến chứng khác. Các biện pháp điều trị thường được áp dụng cụ thể như sau:

- Sử dụng những loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để kiểm soát cơn đau từ di căn xương.

- Sử dụng biện pháp hoá trị hoặc xạ trị để làm giảm chèn ép tuỷ sống từ di căn cương, ngăn ngừa gãy xương và giảm cơn đau.

- Thực hiện phẫu thuật để ngăn ngừa gãy xương hoặc ổn định xương bị gãy. Đôi khi các bác sĩ cũng sẽ chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư phổi di căn vào xương nếu tuỷ sống đang phải chịu sức ép đáng kể từ các khối u.

- Ngoài ra còn có thể áp dụng các phương pháp như phẫu thuật lạnh, quang động học, laser,... để điều trị ung thư phổi di căn xương.

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật hiện nay, các nhà khoa học vẫn đang miệt mài tìm kiếm những phương pháp mới để điều trị ung thư phổi di căn. Việc nghiên cứu hiện đã có những kết quả khá khả quan, mở ra cơ hội điều trị bệnh mới cho bệnh nhân ung bướu nói chung và ung thư phổi di căn vào xương nói riêng.

Sàng lọc ung thư phổi tại Xander

Mỗi giai đoạn của bệnh có những phương pháp điều trị khác nhau. Ở giai đoạn càng sớm thì cách điều trị càng đơn giản và khả năng chữa khỏi càng cao. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong.

Lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bạn là một người bận rộn? Thay vì mất thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt được xét nghiệm tại các bệnh viện công hay phải thêm nhiều giờ nữa để nhận kết quả thì nay bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiều mầm bệnh tật tại các bệnh viện công. Hơn nữa, chi phí thực hiện không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Ung thư phổi di căn vào xương

Hiện Xander cung cấp gói Sàng lọc ung thư phổi gồm 3 xét nghiệm CA 12-5, CEA và CYFRA 21-1 giúp phát hiện ra bệnh ung thư phối ngay từ giai đoạn đầu, giúp hạn chế được nguy cơ tử vong cao.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệmung thư phổi do Xander đề xuất: 833,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 /0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian lấy mẫu: 06:00 - 20:30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!