Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?

Xét Nghiệm - 04/26/2024

Ung thư thực quản ho ra máu được coi là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối – rất nguy hiểm. Nhiều người chỉ biết thắc mắc “Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?” nhưng không biết sự nguy hiểm của nó ra sao. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ung thư thực quản ho ra máu được coi là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối – rất nguy hiểm. Nhiều người chỉ biết thắc mắc “Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?” nhưng không biết sự nguy hiểm của nó ra sao. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?

Ung thư thực quản ho ra máu

Bệnh ung thư thực quản nếu được phát hiện sớm thì có khả năng được điều trị khỏi rất cao, tuy nhiên nếu bệnh đã ở giai đoạn nghiệm trọng tới mức thường xuyên ho ra máu thì đây quả là một vấn đề lớn.

Khi bệnh tiến triển tới mức ho ra máu, nhẹ thì là chớm giai đoạn 2 của ung thư thực quản, nặng thì là vào giai đoạn cuối. Bình thường, khi ho ra máu thì máu sẽ có màu đỏ tươi hoặc màu đỏ sẫm. Điều bạn cần chú ý để thông báo cho bác sĩ đó là tần suất ho ra máu. Nếu ho ngày càng nhiều thì chứng tỏ lượng máu trong cơ thể đang gặp vấn đề, nếu ho ngày càng thưa dần thì có khả năng bệnh đã thuyên giảm và lượng máu đã được cầm lại.

Tuy nhiên, một khi đã phát sinh triệu chứng ho ra máu trong khi biết mình bị mắc bệnh ung thư thực quản, bạn cần nhanh chóng đi đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám để đảm bảo không phát sinh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Lưu ý: với căn bệnh ung thư thực quản, cơ sở ý tế đòi hỏi cần có đủ năng lực chuyên môn và thiết bị y tế hiện đại để có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác.

Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?

Điều trị ung thư thực quản ho ra máu

Ung thư thực quản ho ra máu là giai đoạn nối tiếp của ung thư thực quản giai đoạn đầu, vì vậy chắc chắn việc chữa trị cũng trở nên khó khăn hơn nhiều. Đây cũng là câu trả lời cho vấn đề “Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?”.

Tuy nhiên, cách điều trị thì không phải là không có. Tùy thuộc vào loại ung thư thực quản, giai đoạn bệnh, sức khỏe tổng thể của bệnh nhân và khả năng đáp ứng với điều trị mà có thể chọn phương pháp thích hợp nhất. Dưới đây là một số phương pháp điển hình mà bạn có thể tham khảo:

- Phương pháp phẫu thuật: phương pháp này có mục đích loại bỏ phần thực quản có chứa ung thư, đồng thời loại bỏ các hạch bạch huyết xung quanh thực quản rồi nối phần thực quản còn lại với dạ dày để bệnh nhân có thể nuốt được bình thường

- Phương pháp đặt ống nội soi: phương pháp này có mục đích chủ yếu là để làm giảm triệu chứng của khối u gây ra.

- Phương pháp xạ trị: đây là phương pháp giúp tiêu diệt các tế bào ung thư một cách nhanh chóng bằng các chùm tia phóng xạ năng lượng cao (tia X, electron, proton...).

- Phương pháp hóa trị: đây là phương pháp sử dụng thuốc (bản chất là các thành phần hóa học) để giúp tiêu diệt tế bào ung thư, đồng thời ngăn chặn khả năng tăng trưởng và khả năng phân chia của tế bào ung thư.

- Liệu pháp nhắm mục tiêu: đây là phương pháp nhắm đến gene gốc và loại protein trên trên tế bào ung thư nhằm tiêu diệt chúng mà không gây ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh khác.

- Liệu pháp quang động: đây là phương pháp dùng một chất nhạy sáng tiêm vào khối u giúp phá hủy các tế bào ung thư, có mục đích chủ yếu để hỗ trợ giúp người bệnh dễ nuốt hơn. Phương pháp này được sử dụng khi người bệnh không thể hoặc không muốn làm các phương pháp phẫu thuật, xạ trị, hóa trị.

Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?

Những dấu hiệu khác của ung thư thực quản giai đoạn cuối

Một vài dấu hiệu khác của ung thư thực quảngiai đoạn cuối mà bạn nên chú ý:

Sụt cân trầm trọng

Đây là dấu hiệu ung thư thực quản mà bệnh nhân nào cũng sẽ mắc phải do “ăn không ngon, ngủ không yên”. Ngoài ra, lý do sụt cân nhanh chóng là do các tế bào ung thư đã hút hết những chất dinh dưỡng mà bạn đưa vào cơ thể.

Xuất hiện khối u hoặc dấu hiệu khối u di căn

Tình trạng các tế bào ung thư có dấu hiệu di căn hoặc khối u nổi rõ trên cơ thể là dấu hiệu của ung thư thực quản giai đoạn cuối rất nguy hiểm. Khi phát hiện những triệu chứng rõ rệt này thì bạn phải đến ngay bệnh viện sớm nhất để được chữa trị kịp thời, giảm bớt cơn đau và kéo dài thời gian sống.

Khàn tiếng

Bạn có cảm giác gặp khó khăn trong việc phát âm, lý do là bởi những khối u xuất hiện làm chèn lên phần cổ của bạn.

Qua bài viết trên, Lily & WeCare đã cung cấp cho bạn thông tin về vấn đề “Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?”. Tốt nhất để không gây ra những biến chứng nguy hiểm như ho ra máu khi bị phát hiện ung thư thực quản, bạn hãy duy trì chế độ khám sức khỏe định kỳ và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhàXanderlà đối tác độc quyền củaBệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xanderlà đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Ung thư thực quản ho ra máu có đáng lo ngại không?

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư thực quản

Bao gồm các xét nghiệm CEA, CA 19-6, CA 72-4 gói xét nghiệm không chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi có bị ung thư thực quảnhay không mà còn giúp nhận diện nhiều dấu hiệu bệnh khác như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư gan,...

Chi phí gói xét nghiệm hiện nay là 588,000 đồng.

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!