Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

Ung Thư - 04/25/2024

Những triệu chứng ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối diễn biến rất phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Các phương pháp điều trị ở giai đoạn này chỉ giúp giảm nhẹ triệu chứng và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

Những triệu chứng ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuốidiễn biến rất phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Các phương pháp điều trị ở giai đoạn này chỉ giúp giảm nhẹ triệu chứng và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

1. Những triệu chứng của ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

Mặc dù với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại con người hoàn toàn có thể chủ động phát hiện và điều trị sớm các căn bệnh ung thư. Tuy nhiên bệnh ung thư tuyến nước bọt giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng và dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác nên người bệnh thường chủ quan, dẫn tới khi phát hiện cũng là lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối.

Giai đoạn cuối, tế bào ung thư tuyến nước bọt phát triển mạnh mẽ, lây lan sang các hạch bạch huyết, các mô xung quanh, theo đường máu di căn tới những cơ quan khác trên cơ thể. Triệu chứng củaung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối rất phức tạp, bệnh nhân sẽ phải trải qua các cơn đau dữ dội hơn, suy kiệt về thể chất. Ngoài ra, do tác dụng phụ của các phương pháp điều trị, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, sút cân khô da, rụng tóc,...

Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

2. Các phương pháp điều trị ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

Các phương pháp điều trị cho bệnh nhân giai đoạn này không thể giúp chữa khỏi bệnh mà chỉ giúp giảm đau, nâng cao chất lượng sống. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, mức độ đáp ứng với phương pháp điều trị và triệu chứng ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Phương pháp hóa trị

Phương pháp này sử dụng một số loại thuốc, hóa chất nhằm gây độc tế bào, phá vỡ cấu trúc của tế bào ung thư và tiêu diệt chúng. Hóa trị có thể được sử dụng như một phương pháp đơn lẻ trong điều trị ung thư tuyến nước bọt khi ung thư đã di căn hoặc khi ung thư tái phát hoặc sử dụng hỗ trợ phương pháp xạ trị và phẫu thuật.

Phương pháp xạ trị

Một chùm tia năng lượng cao sẽ được chiếu trực tiếp vào khối u nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư. Trong nhiều trường hợp xạ trị là phương pháp chính để điều trị ung thư khi khối u nằm ở vị trí không thể thực hiện phẫu thuật hoặc được sử dụng hỗ trợ phương pháp phẫu thuật hay hóa trị.

Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

3. Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối sống được bao lâu

Không có con số cụ thể về thời gian sống của bệnh nhân ung thư tuyến nước bọt giai đoạn 4 bởi điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, bệnh ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuốicó tiên lượng sống rất xấu, chỉ có 39% bệnh nhân ung thư có thể sống sau 5 năm. Bên cạnh việc sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng, nhiều bệnh nhân còn trải qua tâm lý sợ hãi, buông xuôi, bất an...Điều quan trọng lúc này là người nhà cần động viên, an ủi người bệnh giúp họ vượt qua những trạng thái cảm xúc bất ổn để quá trình điều trị được hiệu quả hơn.

Như vậy có thể thấy việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Vì thế, mọi người cần quan tâm tới sức khỏe bản thân hơn nữa, thực hiện thăm khám định kì đồng thời ngay khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể cần tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị kịp thời.

4. Sàng lọc ung thư tuyến nước bọt tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Nếu bạn chưa biết nên đi xét nghiệm ở đâu thì có thể tìm đến Xét nghiệm tại nhà Xander, gọi tắt là Xander, tại địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội.

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Hơn thế nữa, đến với Xander, bạn còn được biện luận miễn phí từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà cam kết chi phí không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Ung thư tuyến nước bọt giai đoạn cuối

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư biểu mô khoang miệng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói sàng lọc ung thư tuyến nước bọt của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Thời gian lấy mẫu: từ Thứ 2 - Chủ Nhật: 6:00 - 20:30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!