Uống bia mà bụng lại không to? Bí quyết ở đâu vậy?

Vóc Dáng - 04/23/2024

Nếu bạn có một cái bụng phệ thì không phải một mình bạn bị như vậy đâu. Trên toàn cầu có vẻ như những người uống bia có xu hướng tăng vòng bụng, đặc biệt khi họ già đi hoặc nếu họ là đàn ông.

Nếu bạn có một cái bụng phệ thì không phải một mình bạn bị như vậy đâu. Trên toàn cầu có vẻ như những người uống bia có xu hướng tăng vòng bụng, đặc biệt khi họ già đi hoặc nếu họ là đàn ông.

Nhưng liệu thực sự uống bia có dẫn đến béo bụng hay không? Điều này có thể không đúng với một số người. Do đó để hiểu được lý do mang tính khoa học cơ bản đằng sau nó, chúng ta cùng tham khảo một số gợi ý mà hoàn toàn có thể giúp giải quyết tình trạng khó xử của bạn về bia.

Nguyên nhân nào dẫn đến bụng bia?

Có 4 nguyên nhân chính mà hầu hết những người uống bia mắc phải đó là: Uống bia có hàm lượng calo cao, uống nhầm loại bia, bỏ qua việc tập thể dục, và cuối cùng là sự trao đổi chất và tuổi tác. Nào! Hãy cùng có một cái nhìn sâu hơn về chúng.

1. Lượng calo trong bia

Tạo một bức tranh tổng quát về hàm lượng calo trong bia và trả lời những câu hỏi thường xuyên được hỏi nhất về chúng.

Uống bia mà bụng lại không to? Bí quyết ở đâu vậy?

Lượng calo trong một cốc bia (500ml) của một số loại bia phổ biến trên thế giới

  • Kingfisher: 218
  • Tuborg: 202
  • Kingfisher ultra:140
  • Pilsner Urquell: 220
  • Michelob: 127
  • Guinness: 180
  • Heineken: 220
  • Corona: 148
  • Budweiser: 207
  • Stella Artois:295
  • Beck’s – 215

Giữa bia và breezer, cái nào lành mạnh và ít calo hơn?

So sánh với breezer (hỗn hợp rượu Rum, nước trái cây và nước có ga), bia có giá trị calo thấp hơn. Breezer có cồn được bỏ đường và có thể có hàm lượng cồn cao hơn. Do vậy, breezer chứa nhiều calo và hàm lượng chất béo hơn bia.

Uống bia mà bụng lại không to? Bí quyết ở đâu vậy?

Liệu thức uống nào là đồ uống có cồn lành mạnh và không lành mạnh nhất trong quầy rượu

Một chai bia thường loại nhỏ chứa xấp xỉ 140-180 calo. Có một số yếu tố mà hàm lượng này phụ thuộc - lượng cacbohydrate và lượng cồn. Càng nhiều lượng cồn thì lượng calo càng cao

2. Giữa bia tươi và bia chai, loại nào lành mạnh hơn?

Bia tươi có thể chứa thấp hơn tối đa 15% lượng calo so với bia chai. Nhưng chúng có vẻ lành mạnh hơn một chút vì không chứa nhiều chất bảo quản như bia chai.

3. Bỏ quên việc tập thể dục

Để làm mất đi bụng bia của bạn, chỉ có một cách, đo là giảm cân. 2 điều quan trọng xung quanh việc này - chế độ ăn và thói quen tập thể dục thường xuyên.

Các bài tập Aerobic, chạy bộ, bơi và đạp xe là một vài cách tốt nhất để thoát khỏi béo bụng. Nhưng chúng chỉ hiệu quả khi bạn kết hợp với một chế độ ăn phù hợp. Một kế hoạch ăn uống có hệ thống có thể làm nên điều kì diệu để có thể ngăn chặn một cái bụng đang phình ra.

Uống bia mà bụng lại không to? Bí quyết ở đâu vậy?

4. Tuổi tác, gen và việc lưu trữ chất béo

Lưu ý rằng, việc tiêu thụ bia rượu sẽ khiến cơ thể bị lưu trữ chất béo. Thêm nữa, lưu ý nếu lạm dụng đồ uống có cồn sẽ dẫn đến béo ngực ở nam giới mà không phân biệt độ tuổi.

Những điều bạn nên nhớ nếu bạn không muốn một cái bụng bia

  1. Những người yêu thích bia nên chọn loại bia có ít hơn 100 calo hoặc cắt giảm lượng uống
  2. Đừng quên có một bữa ăn lành mạnh trước hoặc trong khi uống
  3. Nên chỉ uống vào cuối tuần hơn là thường xuyên hàng ngày. Điều này có thể là bước đầu tiên hướng tới sự lành mạnh và sau đó hãy dần dần hạn chế cho đến khi bạn chỉ uống đồ có cồn mỗi cuối tuần một lần.

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!