Uống vitamin E dễ thụ thai

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Vitamin E được biết đến như một dưỡng chất hỗ trợ điều trị chứng vô sinh. Vậy nên nhiều chị em cho rằng uống vitamin e tăng khả năng thụ thai lên đáng kể. Vậy uống vitamin E dễ thụ thai như thế nào? Thông tin sau đây của Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin bổ ích nhất về vitamin E.

Vitamin E được biết đến như một dưỡng chất hỗ trợ điều trị chứng vô sinh. Vậy nên nhiều chị em cho rằng uống vitamin e tăng khả năng thụ thai lên đáng kể. Vậy uống vitamin E dễ thụ thai như thế nào? Thông tin sau đây của Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin bổ ích nhất về vitamin E.

Vitamin E có tác dụng gì?

Không chỉ cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, nhiều nghiên cứu còn chứng minh tầm quan trọng của vitamin E đối với sức khỏe sinh sản. Vitamin E kết hợp vào phần lipid (mỡ) của màng tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi các hợp chất độc hại bao gồm chì, thuỷ ngân, các kim loại nặng, các hợp chất độc hại, dung môi... Điều này đặc biệt quan trọng đối với sự cân bằng hormone cũng sức khoẻ của tế bào.

Sự thiếu hụt vitamin E có thể cản trở các chức năng sinh sản bình thường ở nam giới, dẫn đến tác động tiêu cực đối với tinh hoàn, ức chế sự tiết hormone bình thường cần thiết cho sinh sản. Vitamin E cũng ảnh hưởng chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Sự gia tăng vitamin E và selen trong cùng một thời điểm cũng có thể cải thiện chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Đây là kết quả một nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Y học Quốc tế năm 2011.

Với nữ giới, uống vitamin E cũng giúp tăng khả năng thụ thai đáng kể. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2010 cho thấy bổ sung vitamin E có thể giúp tăng độ dày của nội mạc tử cung ở phụ nữ. Một nghiên cứu khác thực hiện vào năm 2012 cũng cho thấy tầm quan trọng của vitamin E đối với sự hình thành và duy trì của nhau thai, một trong những yếu tố duy trì thai kỳ khỏe mạnh.

Uống vitamin E dễ thụ thai

Uống vitamin E dễ thụ thai

Vitamin E có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể: làm giảm nguy cơ mắc biến chứng tiền sản giật, sảy thai, sinh non hay các triệu chứng chuột rút, đau bụng ở các mẹ bầu. Đồng thời, nó còn làm giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng. Ngoài ra, vitamin E được coi như một loại mĩ phẩm tự nhiên giúp tóc và da trở nên đẹp, mịn màng hơn.

Đối với quá trình thụ thai, tác dụng của vitamin E đã được kiểm chứng qua các thí nghiệm ở động vật. Kết quả cho thấy một số loại động vật như: chuột,... nếu thiếu vitamin E thì không thể thụ thai được. Chính vì các nghiên cứu này mà vitamin E được cho là có tác dụng cân bằng các hoocmon nội tiết, góp phần cải thiện tình dục, tăng cường chất lượng trứng và tinh trùng. Mặt khác, ở các nhà thuốc, vitamin E thường được dán nhãn chỉ định là loại thuốc “hỗ trợ điều trị vô sinh”.

Như vậy, có thể thấy vitamin E có tác dụng hỗ trợ cho việc sinh sản. Nhưng không có nghĩa là nó quyết định tới việc thành công của quá trình thụ thai. Chị em không nên lạm dụng mà cần phối hợp giữa các loại thuốc với nhau mới đạt được kết quả tốt nhất.

Bổ sung vitamin E như thế nào thì đúng cách

Cũng giống như tất cả các loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác, vitamin E chỉ mang lại tác động tích cực nếu được bổ sung đúng liều, đúng cách. Ngược lại, bạn có thể gặp một vài tác dụng phụ không mong muốn nếu quá liều vitamin E, chẳng hạn như: Kích thích dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, thậm chí dẫn đến xuất huyết cũng như làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Theo các chuyên gia, thực phẩm là nguồn bổ sung vitamin E an toàn nhất. Dầu thực vật, các loại hạt, lúa mạch, rong biển, rau lá xanh, măng tây, bơ, quả và cà chua là những thực phẩm giàu vitamin E bạn có thể thêm vào thực đơn của mình. Chỉ trong trường hợp không thể “nạp” đủ lượng vitamin E cần thiết thông qua chế độ ăn, bạn mới nên tăng cường uống bổ sung vitamin E. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng.

Uống vitamin E dễ thụ thai

Một số chia sẻ của các chị em trên diễn đàn Sotaychame

Chị trangdang chia sẻ: “Đối với phụ nữ mang thai, vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi và vitamin E cũng giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể.Vitamin E cũng làm giảm nhẹ các triệu chứng chuột rút, đau các bắp cơ hoặc đau bụng khi hành kinh. Đặc biệt là vitamin E còn góp phần cải thiện tình dục, giúp noãn (trứng) và tinh trùng phát triển tốt hơn, nâng cao kết quả điều trị vô sinh. Vitamin E có thể giúp làm giảm tiến trình lão hóa của da và tóc cải thiện tình trạng da khô sạm, tóc gãy rụng... Mẹ cháu mua Enat mà dùng là tốt nhất đó!”

Chị thanhnga0402 chia sẻ: “Em xảy thai hai lần và được bsi khuyên dùng uống vitamin E (Enat 100), giờ thì đang mang thai ở tháng thứ 5 nè. Vitamin là thuốc bổ nên các mẹ cứ yên tâm mà dùng, tuy nhiên liều lượng phải theo chỉ định của bsi nhé. Chúc cả nhà sớm có tin vui.”

Xem thêm:

  • Một số thực phẩm tốt giúp mẹ thụ thai dễ dàng
  • Phụ nữ nên ăn gì vào ngày rụng trứng đễ dễ thụ thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!