Ưu điểm của thuốc tránh thai

Sức khỏe sinh sản - 05/16/2024

Thuốc tránh thai giúp điều tiết lượng máu kinh, giúp da mịn màng, giảm nguy cơ mắc ung thư ở phụ nữ...

1. Điều tiết lượng máu kinh

Uống thuốc tránh thai có thể làm chậm giải phóng và ngăn chặn sản sinh estrogen và progesterone, từ đó ngăn chặn việc thụ tinh. Ngoài ra sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hợp lí cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng máu kinh đồng thời hạn chế mỡ bụng và đau nhức tuyến vú.

2. Làn da trở nên mịn màng hơn

Trong thuốc tránh thai có chứa một số chất hoóc-môn có tác dụng cải thiện làn da và giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn.

3. Giảm khả năng mắc bệnh ung thư

Ưu điểm của thuốc tránh thai

Ảnh minh họa

Công dụng mà nữ giới không thể ngờ tới từ thuốc tránh thai đó là phòng ngừa và giảm khoảng 40% bệnh ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung.

Uống thuốc tránh thai định kỳ có thể giảm khoảng 80% tỉ lệ mắc bệnh. Ngoài ra cũng có tác dụng khống chế ung thư đại tràng.

4. Không có hại tới khả năng sinh sản

Cho tới nay vẫn chưa có khoa học nào chứng minh được thuốc tránh thai có hại tới khả năng sinh sản mà ngược lại có tác dụng trong việc đảm bảo sức khỏe sinh sản, bởi vì sự giải phóng của một số hoóc-môn có thể ngăn chặn sự nhiễm trùng của ống dẫn trứng. Nhưng vì lí do an toàn, nên ngưng dùng thuốc tránh thai sau khoảng 3 tháng một đợt.

5. Cải thiện tinh thần

Thuốc tránh thai không chỉ giúp cải thiện tinh thần ngày thường, mà còn có tác dụng cải thiện tinh thần trong kỳ nguyệt san.

6. Ngăn chặn lão hóa

Một số hoóc-môn trong thuốc tránh thai có tác dụng cân bằng lượng estrogen, ngăn chặn lão hóa và tăng cường sự khỏe mạnh của xương.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!