Vấn đề khi ham muốn trong bạn 'tụt dốc'

Sức khỏe giới tính - 05/09/2024

Đã đến lúc đem vấn đề ra mổ xẻ và tìm hiểu nguyên nhân khiến những cuộc yêu ngày càng 'kém vui'.

Nếu suy giảm ham muốn tình dục gây rạn nứt mối quan hệ giữa hai người, bạn cần cẩn trọng xem xét trước khi điều này đi quá xa. Điều này có thể thực hiện với sự trợ giúp của một bác sĩ chuyên khoa hay người tư vấn sức khỏe. Tuy vậy, có một số điều bạn có thể tự làm để khắc phục chuyện này trước khi xếp lịch gặp cố vấn.

1. Điều gì gây suy giảm ham muốn?

Xác định đúng nguyên nhân là bước hết sức quan trọng trong quá trình 'cải tổ' cảm xúc của bạn trong cuộc yêu. Suy giảm ham muốn tình dục có thể bắt nguồn từ stress, rượu, suy nhược cơ thể do thiếu ngủ hay thậm chí từ lũ trẻ. Tìm ra đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn khắc phục tận gốc vấn đề khó chịu này.

Vấn đề khi ham muốn trong bạn 'tụt dốc'

Suy giảm ham muốn tình dục có thể bắt nguồn từ stress, rượu, suy nhược cơ thể... (Ảnh minh họa: Internet)

2. Liệu bạn có phải người góp phần vào những suy giảm này?

Hãy xem xét những gì bạn đang làm, liệu sex có diễn ra thường xuyên hay không? Liệu bạn có vui vẻ đón chờ và chia sẻ cảm xúc với đối tác hay không? Bạn có dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu những điều giúp cuộc yêu thêm phần thú vị?

Một người với ham muốn giảm sút sẽ không hứng thú với bất cứ điều nào như đã nêu ở trên. Nếu bạn chọn phương án phủ định cho tất cả chúng, rõ ràng bạn đang chịu ảnh hưởng từ suy giảm ham muốn tình dục.

Có thể bạn đang coi sex là hành động theo nghĩa vụ, bắt buộc chứ không phải những cuộc vui đúng nghĩa. Nếu bạn coi chúng theo hướng tiêu cực, ham muốn trong bạn cũng vì thế suy giảm đi nhiều.

Vấn đề khi ham muốn trong bạn 'tụt dốc'

Hãy xem xét những gì bạn đang làm, liệu sex có diễn ra thường xuyên hay không? (Ảnh minh họa: Internet)

3. Liệu mối quan hệ của bạn có lỗi trong chuyện này?

Bạn và đối tác cũng cần xem xét lại mối quan hệ giữa hai người. Ví dụ như một cặp vợ chồng trong cùng một căn nhà nhiều phòng chỉ gọi nhau bằng cách nhắn tin, hẳn quan hệ giữa họ không thể tốt đẹp được.

Nếu đời sống tình dục của bạn thiếu đi sự thân mật, lâu dần sẽ nhàm chán. Do vậy, hãy dành nhiều thời gian nói chuyện, chia sẻ, làm những việc gia đình cùng nhau để tăng cường mối quan hệ, sự thấu hiểu cũng như gắn kết sợi dây cảm xúc cho nhau. Tất cả sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn và đối tác trở lại.

Hồng Quân (Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!