Vì sao 'cậu nhỏ' không chịu lớn

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Thông thường, nếu cơ thể nam giới vừa thấp bé lại nhẹ cân thì bộ phận sinh dục cũng sẽ ngắn và nhỏ hơn bình thường.

Bộ phận sinh dục ở nam giới bao gồm: Dương vật và 2 tinh hoàn, 2 mào tinh, 2 ống dẫn tinh, 2 túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo, mỗi bộ phận đảm đương 1 nhiệm vụ khác nhau.

Ở trạng thái bình thường, dương vật dài khoảng 5-7cm và khi được kích thích, nó sẽ dài thêm chừng 7-9cm so với thời gian chưa cương cứng.

Nếu dài dưới 4cm thì dương vật bị coi là ngắn. Đường kính khi cương cứng trung bình từ 30mm (chu vi khoảng 94,2mm) đến 40mm (chu vi khoảng 125,6mm).

Thông thường, nếu cơ thể nam giới vừa thấp bé lại nhẹ cân thì bộ phận sinh dục cũng sẽ ngắn và nhỏ hơn so với bình thường.

Vì sao 'cậu nhỏ' không chịu lớn

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, dương vật ngắn và nhỏ cũng có thể do những nguyên nhân như: Di truyền, bẩm sinh, hoặc do các nguyên nhân sau:

- Người mẹ khi mang thai sử dụng những loại thuốc gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển nội tiết tố nam.

- Cơ thể suy nhược làm cho dương vật không thể phát triển 1 cách toàn diện hoặc 1 phần vẫn bị ẩn bên trong cơ thể.

- Quá trình phát tiển của thai nhi không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phát triển chức năng giới tính, dẫn tới hình thành dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

- Do tác động của các bệnh lý như viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, mất cân bằng nội tiết tố nam.

- Quan hệ tình dục không điều độ, cơ thể suy nhược, thường xuyên thủ dâm khiến cho thận phải làm việc quá tải trong thời gian dài và không cung cấp được các chất cần thiết cho cơ quan sinh dục phát triển dẫn tới dương vật ngắn.

 

SongKhoe.vn cung cấp tính năng gửi câu hỏi cho các Chuyên gia, Bác sĩ uy tín miễn phí. Bấm vào đây để gửi câu hỏi. Tham khảo hàng ngàn câu hỏi đã được Chuyên gia, Bác sĩ trả lời tại đây.

 

 ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!