Vì sao thai phụ nên hạn chế ra nắng?

Mang thai - 05/03/2024

Một nghiên cứu cho thấy, bà bầu phơi nắng hoặc tiếp xúc với các nguồn nhiệt trong 3 tháng đầu có xu hướng sinh con nhẹ cân.

Các bé như vậy dễ có nguy cơ chỉ số IQ thấp, khả năng học tập kém các bạn cùng lứa tuổi và có thể xuất hiện những vấn đề về hành vi khi đến trường. Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân của hiện tượng này. Nhưng theo nhận định ban đầu, có thể nhiệt độ cao khiến các mạch máu của người mẹ tự co lại để làm mát cơ thể, dẫn đến lượng dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi giảm sút, không đủ để phục vụ nhu cầu phát triển nhanh và hoàn thiện các cơ quan của thai nhi trong 3 tháng đầu.

Vì sao thai phụ nên hạn chế ra nắng?

Bà bầu tắm nắng làm tăng nguy cơ sinh non (ảnh: Internet)

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, việc thường xuyên ra nắng hoặc tiếp xúc với các nguồn nhiệt có thể làm tăng nguy cơ sinh non và sẩy thai.

Chuyên gia trường Cao đẳng Sản Phụ khoa Hoàng gia (vương quốc Anh) cảnh báo, phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, nên hạn chế ra nắng hoặc tiếp xúc với các môi trường có nhiệt độ cao. Theo chuyên gia trường Cao đẳng Sản Phụ khoa Hoàng gia, phụ nữ mang thai nên tránh ra nắng trong khoảng từ 11 giờ đến 15 giờ.

Nếu có việc phải ra ngoài, nên mặc áo rộng, dài tay, bằng vải dày và đội mũ để chống nắng. Không nên vận động nặng hoặc dùng trà, cà phê và đồ uống có cồn để tránh mất nước.

>>Xem thêm: Hỏi - đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!