Vitamin B3 có tác dụng gì cho da?

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Như các bạn đã biết, các loại vitamin khác nhau luôn gắn bó và trao tặng cho con người nhiều món quà quý giá. Đặc biệt trong việc làm đẹp da. Vậy các bạn có biết vitamin B3 có tác dụng gì cho da hay không? Để giúp chị em phụ nữ có được làn da trắng sáng thì hôm nay Lily & WeCare sẽ giới thiệu về vitamin B3 và tác dụng làm đẹp của nó.

Như các bạn đã biết, các loại vitamin khác nhau luôn gắn bó và trao tặng cho con người nhiều món quà quý giá. Đặc biệt trong việc làm đẹp da. Vậy các bạn có biết vitamin B3 có tác dụng gì cho da hay không? Để giúp chị em phụ nữ có được làn da trắng sáng thì hôm nayLily & WeCare sẽ giới thiệu về vitamin B3 và tác dụng làm đẹp của nó.

Vitamin B3 có tác dụng gì cho da?

Vitamin B3 là gì?

Vitamin B3cũng thường được gọi là niacin, là một thành viên của gia đình vitamin B. Vitamin B3 tham gia vào 150 quy trình khác nhau trong cơ thể con người, đặc biệt là quy trình tạo năng lượng. Đối với quá trình sản xuất các hoormone vitamin B3 rất cần thiết, như là các hoormone sinh dục nam và nữ và ngăn chặn những biến dạng của ADN. Từ đó, phòng ngừa nguy cơ ung thư. Loại vitamin này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại những độc tố và hóa chất gây hại.

Vitamin B3 được xem như một vitamin mà con người có thể tổng hợp từ tryptophan. Đó là vitamin ổn định nhất, tan trong nước và alcohol. Nó bền vững với oxy hóa, môi trường kiềm cũng như nhiệt độ và ánh sáng. Nó có trong tất cả các tổ chức, rất nhiều ở gan.

Hầu hết trong các loại vitamin B, thì vitamin B3 là loại vitamin độc đáo vì tự cơ thể con người có thể sản sinh ra nó hoặc chế độ ăn chay vẫn có thể cung cấp vitamin B3. Khi sản xuấtvitamin B3, bạn cần B2, B6, sắt, và tryp-tophan – là một loại axit amin thiết yếu. Khi mang thai, sự chuyển hóa của axit amin thành vitamin B3 sẽ hiệu quả hơn.

Vitamin B3 có tác dụng gì cho da?

Tầm quan trọng của vitamin B3 đối với da?

Lợi ích đầu tiên của vitamin B3 chính là giúp khôi phục các tế bào da, sửa chữa các ADN bị hỏng và giảm tác dụng của tia tử ngoại bên ngoài từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, tăng cường độ ẩm trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide. Đối với vitamin B3 đã được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Cho nên, vitamin B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế sự hình thành các vết nám đen trên da.

Chức năng của vitamin B3 là gì?

Sản xuất năng lượng

Như vitamin B-complex hương của mình, niacin là quan trọng trong sản xuất năng lượng. Hai hình thức độc đáo của vitamin B3 (gọi là nicotinamide adenine dinucleotide, hoặc NAD, và nicotinamide adenine dinucleotide phosphate, hoặc NADP) là rất cần thiết cho việc chuyển đổi của các protein của cơ thể, chất béo và carbohydrate thành năng lượng sử dụng được. Niacin cũng được sử dụng để tổng hợp tinh bột có thể được lưu trữ trong cơ bắp của cơ thể và gan sử dụng cuối cùng như một nguồn năng lượng.

Trao đổi chất của chất béo

Vitamin B3 đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lý hóa học của chất béo trong cơ thể. Các khối xây dựng acid béo cho các cấu trúc chứa mỡ trong cơ thể (như màng tế bào) thường đòi hỏi sự hiện diện của vitamin B3 để tổng hợp của họ, cũng như nhiều kích thích tố chất béo dựa trên (được gọi là hormone steroid).

Một điều thú vị, mặc dù niacin cần thiết cho sản xuất cholesterol ở gan, các vitamin đã nhiều lần được sử dụng để thành công thấp hơn tổng số cholesterol trong máu ở những người có mức cholesterol cao. Điều này gây ảnh hưởng làm giảm cholesterol của vitamin B3, xảy ra khi dùng liều cao thông qua việc bổ sung chất dinh dưỡng và rất có thể liên quan đến một tính năng hóa học của vitamin B3 mà không liên quan trực tiếp đến chất béo, chế biến chất béo.

Vitamin B3 có tác dụng gì cho da?

Hỗ trợ các quá trình di truyền

Thành phần của vật liệu di truyền trong tế bào của chúng ta chính, được gọi là acid nucleic deoxyribose (DNA) yêu cầu vitamin B3cho sản xuất của họ, và thiếu hụt vitamin B3 (như thiếu hụt các vitamin B phức tạp khác) có liên quan trực tiếp đến di truyền (DNA) thiệt hại. Mối quan hệ giữa vitamin B3 và tổn thương DNA dường như là đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ với bệnh ung thư và ngăn chặn nó.

Quy chế hoạt động của insulin

Mặc dù, vitamin B3 ảnh hưởng đến quy định lượng đường trong máu và chức năng của các nội tiết tố insulin, các vitamin đã nhiều lần được chứng minh có liên quan đến sự trao đổi chất insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu. Một số (nhưng không có nghĩa là tất cả) các nhà nghiên cứu ủng hộ ý tưởng về một "yếu tố glucose khoan dung" (GTF) phân tử bao gồmvitamin B3và phải có mặt cho insulin hoạt động tối ưu.

Triệu chứng thiếu hụt vitamin B3 là gì?

Do mối quan hệ độc đáo của vitamin B3 với sản xuất năng lượng, thiếu viatamin B3 thường gắn liền với sự yếu kém chung, yếu cơ thể. Các vấn đề tiêu hóa và đặc biệt là nhiễm trùng da cũng có thể nảy sinh từ sự thiếu hụt này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!