'Vợ chồng tôi đang cố gắng có con nhưng chính điều đó lại hủy hoại đời sống tình dục của cả hai'

Giới tính - 04/24/2024

Tôi đang hủy hoại đời sống tình dục của mình, có nguy cơ thực sự mất người đàn ông mà tôi yêu, lý do bởi chúng tôi muốn bắt đầu một gia đình đúng nghĩa - có một đứa con.

Người xưa vẫn nói 'vợ chồng đến được với nhau là cái duyên cái số' nhưng ngày nay, chuyện duyên số này còn được xếp sau một điều quan trọng - đó là con cái.

Trong khi có những người rất dễ dàng đường con cái thì cũng có những người lại lận đận đến vô cùng. Nhiều cặp vợ chồng 'thả' tự nhiên 1-2 năm vẫn chưa có con, có những đôi chữa chạy 5-7 năm vẫn chưa được nghe tiếng trẻ con khóc... Điều này ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Và như một xu hướng chung, các cặp đôi hiếm muộn, vô sinh (khó có con) thường làm mọi cách để được đón con thơ. Trong hành trình này, mọi người dường như quên hẳn đi bản thân và người bạn đời của mình, để rồi không ít gia đình rơi vào bế tắc, thậm chí chia ly.

[Xem thêm: Phụ nữ nếu thường xuyên ăn nhóm thức ăn này sẽ có nguy cơ vô sinh cao gấp đôi]

'Vợ chồng tôi đang cố gắng có con nhưng chính điều đó lại hủy hoại đời sống tình dục của cả hai'

Nhiều cặp vợ chồng 'thả' tự nhiên 1-2 năm vẫn chưa có con, có những đôi chữa chạy 5-7 năm vẫn chưa được nghe tiếng trẻ con khóc...

Nếu như chưa có con, tại sao không quan tâm hơn đến nhau để tìm thấy niềm vui và thêm động lực cho hành trình tìm con.Đã có chị em nào nghĩ rằng, vì mải tìm con mà đời sống tình dục của mình bị hủy hoại, mình có thể mất đi người chồng yêu thương hay chưa?

Chia sẻ dưới đây trên trang Mom.me của một người phụ nữ vì quá mong mỏi có con mà suýt nữa mất chồng có thể sẽ giúp những chị em đang khao khát có con dành chút thời gian để chậm lại và điều chỉnh cuộc sống của mình theo hướng tốt hơn.

'Tôi có nguy cơ thực sự mất người đàn ông mà tôi yêu, lý do không phải là do tình yêu của chúng tôi mà bởi chúng tôi muốn bắt đầu một gia đình đúng nghĩa'

Chúng tôi đã kết hôn được 5 năm và nhận ra rằng chúng tôi thực sự muốn có một đứa con chung. Cả hai chúng tôi đều thấy thú vị hơn khi nghĩ rằng chuyện tình dục của mình sẽ có kết quả cuối cùng là một đứa trẻ - kết trái cuối cùng của tình yêu.

Ngay sau khi dừng các biện pháp tránh thai, vợ chồng tôi đã có một kì nghỉ ngắn ngày. Lúc đó tôi cũng có chút băn khoăn liệu tôi sẽ có thai ngay không. Ngay cả khi thấy kinh nguyệt trong lúc quan hệ tình dục, tôi có thất vọng nhưng rồi lại nghĩ không phải là vấn đề gì quá lớn lao đâu. Sáu tháng sau, tôi đến gặp bác sĩ tại một văn phòng ở Upper East Side để cố gắng tìm ra lý do tại sao tôi vẫn chưa có thai.

'Vợ chồng tôi đang cố gắng có con nhưng chính điều đó lại hủy hoại đời sống tình dục của cả hai'

Hơn 35 tuổi nên cơ hội mang thai của người phụ nữ giảm đi.

Bác sĩ nói rằng vì tôi đã hơn 35 tuổi nên cơ hội mang thai của tôi thấp hơn. Nhưng điều đó không làm tôi nhụt chí. Mặc dù được đề nghị dùng thuốc kích trứng nhưng tôi đã từ chối. Tôi lựa chọn việc theo dõi chu kì hàng tháng theo một ứng dụng mà một người bạn đã giới thiệu. Theo kế hoạch, vợ chồng tôi sẽ có chiến lược quan hệ tình dục ngay trước và trong thời gian tôi rụng trứng. Đây là điều mà một cặp vợ chồng bắt đầu xuống dốc như chúng tôi có thể làm.

[Xem thêm: Chạm mốc 30 tuổi, chị em phải đối mặt với những thay đổi này trên cơ thể']

Thế nhưng chồng tôi lại ghét kế hoạch 'sex theo lịch trình' mới mà tôi đã lập ra này. Anh ấy nói rằng nó đã lấy đi tất cả sự phấn khích và hưng phấn, đó là sự thật. Nhưng tôi là một người phụ nữ đang 'làm nhiệm vụ'. Càng nhiều tháng trôi qua mà không có kết quả thử thai dương tính, tôi càng trở nên ám ảnh về việc cố gắng giao hợp đúng thời gian. Những gì trước đây từng được coi là một hoạt động thú vị và kết nối chồng tôi giờ đã trở thành 'vặt vãnh'.

Chồng tôi cũng thực sự muốn có một gia đình, vì vậy anh ấy đã làm theo yêu cầu của tôi, nhưng tôi có thể cảm nhận được rằng khoảng cách giữa chúng tôi ngày càng lớn. Kỳ lạ thay, tôi nghĩ rằng anh ấy gặp khó khăn trong việc thực hiện các bài kiểm tra khả năng sinh sản hơn tôi. Trong khi tôi sẵn sàng làm ngay bất cứ xét nghiệm nào là cần thiết mà không cần suy nghĩ đến lần thứ 2 thì chồng tôi lại khác. Khi bác sĩ đề nghị đánh giá tinh trùng, anh ấy đã chần chừ. Tôi không thể nào động viên chồng mình được. Tôi muốn có con và chính điều đó khiến tôi nghĩ anh ấy thật trẻ con.

'Vợ chồng tôi đang cố gắng có con nhưng chính điều đó lại hủy hoại đời sống tình dục của cả hai'

Nếu như chưa có con, tại sao không quan tâm hơn đến nhau để tìm thấy niềm vui và thêm động lực cho hành trình tìm con.

Một đêm nọ, khi chúng tôi quan hệ tình dục để cố gắng có em bé, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Đó là các 'cơ quan' của chúng tôi không phối hợp. Tôi phải dừng lại một giây và tập trung. Tôi nhận ra rằng trong hành trình sinh con của mình, tôi có nguy cơ thực sự mất đi người đàn ông mà tôi yêu và nguyên do không phải là do tình yêu của chúng tôi mà bởi chúng tôi muốn bắt đầu một gia đình.

Một quyết định khó khăn đã được đưa ra, chúng tôi đồng ý dừng việc tìm kiếm con cái qua con đường 'sex theo lịch trình'. Vào thời điểm đó, tôi đã thực hiện IUI 3 lần nhưng không thành công (IUI - bơm tinh trùng vào tử cung). Một phần trong tôi lo lắng rằng thời gian trôi đi không quay lại được, trứng của tôi ngày càng già đi và rõ ràng bước tiếp theo sẽ là thử IVF.

Để làm điều này, tôi đã đóng gói một túi đầy bikini, kem chống nắng và không nhiều thứ khác để cùng chồng bay đến Caribbean cho một ngày cuối tuần dài. Hóa ra đó lại là một trong những chuyến đi tuyệt vời nhất mà chúng tôi cùng đi với nhau. Áp lực không còn, chúng tôi nói chuyện, đi dạo cùng nhau, uống rất nhiều rượu (tôi đã không chạm vào một giọt rượu trong nhiều tháng) và... có quan hệ tình dục. Sẽ là nói dối nếu như nói rằng tôi không nghĩ ngợi gì đến những việc kia nhưng rõ ràng đây là khoảng thời gian rất tuyệt, mọi thứ dễ dàng và vui vẻ hơn bất kì cuộc ân ái nào theo lịch trình mà chúng tôi đã làm trước đó.

'Vợ chồng tôi đang cố gắng có con nhưng chính điều đó lại hủy hoại đời sống tình dục của cả hai'

Đã có chị em nào nghĩ rằng, vì mải tìm con mà đời sống tình dục của mình bị hủy hoại, mình có thể mất đi người chồng yêu thương hay chưa?

Sau chuyến đi đó, trong thời gian chưa có thai, tôi đã ngừng theo dõi ngày rụng trứng của mình trên điện thoại và cố gắng tìm kiếm lại niềm vui, ví dụ như mặc đồ lót khêu gợi đi ngủ và thậm chí là bất ngờ quan hệ tình dục buổi chiều.

Bây giờ tôi sắp bắt đầu chu kỳ IVF thứ 3. Tôi sẽ không nói dối mà muốn nói luôn rằng đời sống tình dục của chúng tôi đã trở lại nóng bỏng như trước đây. Có rất nhiều căng thẳng và lo lắng đi kèm với vô sinh không rõ nguyên nhân. Nhưng ít nhất bây giờ chúng tôi có một cuộc đối thoại cởi mở và chúng tôi có thể tôn trọng nhau và để mỗi người có riêng vài phút cho chính mình. Cho dù sau khi làm thủ thuật, tôi có thể có con hoặc không nhưng tôi biết một điều chắc chắn: Tôi không muốn mất chồng tôi - một người yêu và người bạn thân nhất trong quá trình này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!