Vỏ chuối có tác dụng gì cho da mặt?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Vỏ chuối chín có công dụng làm mặt nạ dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa da, làm trắng da,... ngoài ra cũng là một trong những cách trị mụn khá hiệu quả, giúp cho bạn có một làn da sạch mụn, mịn màng. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu xem công dụng của vỏ chuối đối với da mặt, và cách sử dụng chúng như thế nào để đạt hiệu quả nhất.

Vỏ chuối chín có công dụng làm mặt nạ dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa da, làm trắng da,... ngoài ra cũng là một trong những cách trị mụn khá hiệu quả, giúp cho bạn có một làn da sạch mụn, mịn màng. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu xem công dụng của vỏ chuối đối với da mặt, và cách sử dụng chúng như thế nào để đạt hiệu quả nhất.

1. Giảm vết nhăn

Bạn hãy lấy vỏ chuối chín và nhẹ nhàng thoa phần bên trong vỏ chuối lên da, để khoảng nửa giờ đồng hồ rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Các chất chống oxy hóa có trong vỏ chuối sẽ giúp se khít lỗ chân lông cũng như xóa mờ các vết nhăn trên da, trả lại cho bạn một làn da căng bóng, mịn màng.

2. Giảm quầng thâm và bọng mắt

Ngoài những thực phẩm như khoai tây, cà chua, lòng trắng trứng gà,... làm giảm quầng thâm mắt thì vỏ chuối cũng có thể giúp làm sáng quầng thâm và bọng mắt của bạn. Đầu tiên, bạn hãy lấy ra các sợi trắng từvỏ chuốivà trộn với gel lô hội. Hỗn hợp giàu chất pottase và dưỡng ẩm sẽ giúp điều trị bọng mắt và giảm thâm quầng rất hiệu quả.

Vỏ chuối có tác dụng gì cho da mặt?

3. Làm mặt nạ dưỡng da

Vỏ chuối là một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng về độ an toàn cho da. Bạn có thể dùng vỏ chuối như một loại mặt nạ hoàn toàn tự nhiên để bổ sung độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tươi sáng hơn.

Cách làm:

- Sử dụng vỏ chuốiđắp thẳng lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, sau đó để khô trong khoảng 10-20 phút, rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

- Một công thức mặt nạ khác bạn có thể dùng là: Lấy 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 thìa mật ong và một quả chuối chín vừa, trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó thực hiện đắp mặt như thông thường.

4. Dưỡng ẩm cho da

Chuối cung cấp độ ẩm cho da, giúp da sạch đẹp và căng bóng. Vì vậy, bạn nên sử dụng hỗn hợp mặt nạ từ chuối để giúp da dưỡng ẩm sâu, cho da khỏe mạnh và thích hợp sử dụng với làn da khô do cơ địa hoặc do thời tiết mùa đông.

Cách làm:

- Nghiền hỗn hợp vỏ chuối với dưa chuột và thịt xoài, thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên da trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

- Trộnvỏ chuối đã cắt thành miếng nhỏ với một thìa baking soda, rồi nghiền nhỏ với một chút nước. Sử dụng hỗn hợp đó đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

5. Vỏ chuối chín trị mụn

Theo nghiên cứu, trong vỏ chuối có tính kháng khuẩn, giàu khoáng chất, kẽm, lưu huỳnh, phốt pho, amino axit và các chất dinh dưỡng khác, vì vậy, nó được coi là một trong những nguyên liệu giúp loại bỏ mụn rất tốt.

Bạn chỉ cần xátvỏ chuối với mật ong vào mỗi tối trước khi đi ngủ là biện pháp tốt nhất để điều trị mụn và giảm sẹo cho khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị mụn mủ hay các vết mụn của bạn bị hở thì bạn tuyệt đối không được áp dụng cách này điều trị mụn. Nó sẽ khiến bạn dễ bị viêm da mặt tại vùng bị mụn mủ, và vết mụn hở lâu lành.

6. Trị mụn cóc

Chân, tay bạn không may bị mụn cóc làm phiền, chẳng có gì lo lắng nếu trong nhà bạn có sẵn chuối chín. Bạn hãy lấy vỏ chuối chín rồi chà xát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếngvỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút.

Vỏ chuối có tác dụng gì cho da mặt?

7. Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi bị kiến, muỗi, hay các loại côn trùng khác đốt, mẩn đỏ, ngứa, bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuốigiúp vết thương không bị sưng tấy lên và giảm đau hiệu quả.

Thực hiện 2-3 lần trong 1 ngày, nó sẽ làm dịu ngứa, vết sưng đỏ tấy và chữa lành da.

8. Điều trị vết bầm tím

Đơn giản chỉ cần đặt một miếng vỏ chuối vào nơi bạn bị bầm tím, và để chất dinh dưỡng kì diệu trong vỏ chuối giúp bạn làm phần còn lại.

Vỏ chuốicó rất nhiều tác dụng, ngoài những công dụng làm đẹp da mặt mà Lily & WeCare nêu trên đây thì vỏ chuối còn có nhiều công dụng khác như làm sáng các đồ vật, dây chuyền, làm đẹp tóc... Như vậy, các bạn hãy nên tận dụng vỏ chuối để làm đẹp cho bản thân, tránh lãng phí.

Xem thêm:

  • Làm trắng da bằng vỏ chuối
  • Trị mụn bọc bằng vỏ chuối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!