World Cup làm tăng số… trẻ em trai

Làm mẹ - 03/29/2024

Các nhà khoa học Nam Phi cho biết, Giải Bóng đá Thế giới (World Cup) năm 2010 đã làm cho người dân đỡ bị căng thẳng và họ sinh ra nhiều con trai hơn.

Trong một kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí Early Human Development, nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Tổng hợp Witwatersrand (Johannesburg, Nam Phi) cho rằng, World Cup ở Nam Phi (diễn ra từ 11/6 đến 11/7/2010-A.L) đã 'khơi nguồn' cho việc làm tăng số bé trai được sinh ra ở nước này vào thời điểm 9 tháng sau đó, với tỷ lệ bé trai được sinh ra so với bé gái ở mức cao nhất trong suốt giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2014.

World Cup làm tăng số… trẻ em trai

World Cup ở Nam Phi đã 'khơi nguồn' cho việc làm tăng số bé trai được sinh ra ở nước này (Ảnh minh họa: Internet)

Theo các tác giả, trong thời gian diễn ra World Cup, mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn và do vậy có thể họ làm 'chuyện ấy' nhiều hơn. Một trong các tác giả của nghiên cứu này, Ts.Gwingyai Masukume cho rằng, World Cup đã làm cho mọi người ít căng thẳng hơn, họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn, có cảm xúc tốt hơn, có cảm giác tích cực hơn về chính mình và đất nước mình…và có thể nhờ đó họ có quan hệ tình dục nhiều hơn. Cũng theo Ts.G.Masukume, 'nếu các cặp bạn tình có quan hệ tình dục xâm nhập thường xuyên hơn thì có xu hướng sinh ra bé trai nhiều hơn so với bé gái'.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu trên cho thấy, tỷ lệ bé trai và bé gái được sinh ra vào thời điểm 9 tháng sau World Cup’2010 ở Nam Phi là 0,5063 (cứ 100 trẻ được sinh ra thì có 50,63 bé trai-A.L), trong khi tỷ lệ này trong giai đoạn 2003-2014 là 0,5029.

Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng trên, đến nay vẫn chưa có ai đưa ra được lời giải thích một các thỏa đáng. Theo Giáo sư về Nam học Allan Pacey (thuộc Đại học Tổng hợp Sheffield, Anh) thì, từ nhiều năm nay, chúng ta đã biết là tỷ trọng trẻ em nam được sinh ra có thể tạm thời bị thay đổi bởi các yếu tố bên ngoài cơ thể, như xung đột vũ trang và các thảm họa thiên nhiên. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự thay đổi này vẫn còn chưa rõ ràng…

A.L (Theo BBC News, 07/11/2015)

(Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!