Xem xong video này, đố bạn dám ăn táo cả vỏ nữa!

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Nếu những quả táo được bảo quản bằng sáp công nghiệp và người dùng không gọt vỏ khi ăn này thì khó tránh khỏi những nguy cơ làm tổn hại sức khỏe.

Đoạn video do Waqar Ahmed chia sẻ trên trang Youtube đã thu hút hơn một triệu lượt xem. Những hình ảnh ghi lại một thí nghiệm khi dội nước sôi lên quả táo cho thấy màu sắc của vỏ thay đổi, một lớp sáp trắng tan ra cùng dòng nước chảy xuống. Người đàn ông trong video nói rằng những quả táo đã được thoa một lớp sáp lên vỏ để ngăn ngừa vi khuẩn, giữ cho tươi lâu. Đó là lý do tại sao có những quả táo để hàng tháng, thậm chí cả năm vẫn không bị thối.

Video thí nghiệm

Thoa sáp lên vỏ táo để bảo quản là một cách làm phổ biến nhưng theo quy định, đó phải là loại sáp động, thực vật được dùng cho thực phẩm, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, giá của loại sáp này khá đắt đỏ, trong khi sáp công nghiệp làm từ sản phẩm của dầu khí lại rẻ hơn nhiều. Nếu những quả táo được bảo quản bằng sáp công nghiệp và người dùng không gọt vỏ khi ăn này thì khó tránh khỏi những nguy cơ làm tổn hại sức khỏe.

Xem xong video này, đố bạn dám ăn táo cả vỏ nữa!

Lớp sáp màu trắng tan ra khi dội nước sôi vào

Mặc dù táo rất có lợi cho cơ thể, hỗ trợ điều trị thiếu kẽm, phòng chống tiểu đường và đặc biệt, chiết xuất polyphenol có nhiều nhất trong vỏ táo giúp chống bức xạ, trì hoãn sự chiếu xạ, giảm đáng kể nhiễm độc chì ở gan, xương và máu nhưng người dùng cần thận trọng khi sử dụng loại quả này. Khi chia sẻ thí nghiệm của mình, người đàn ông khuyên mọi người không nên ăn táo cả vỏ hoặc xử lý đúng cách trước khi ăn để loại bỏ độc tố. Nếu không chắc chắn rằng táo được mua ở cửa hàng thực phẩm sạch, uy tín thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Xem xong video này, đố bạn dám ăn táo cả vỏ nữa!

Những quả sáp được thoa sáp bảo quản thường có lớp vỏ màu trắng và khó lau sạch bằng tay. Bạn có thể rửa sạch táo bằng nước chanh và baking soda

1. Chuẩn bị nước rửa táo là một chậu nước ấm và thêm một muỗng canh chanh, một muỗng bột baking soda.

Xem xong video này, đố bạn dám ăn táo cả vỏ nữa!

Ngâm táo trong dung dịch rửa vài phút trước khi dùng bàn chải cọ sạch

2. Ngâm những quả táo trong nước và dùng bàn chải đánh răng để chà sạch bề mặt.

Xem xong video này, đố bạn dám ăn táo cả vỏ nữa!

Quả táo sau khi được làm sạch có thể sử dụng ngay

3. Rửa lại với nước sạch và lau khô để hoàn thành công đoạn làm sạch sáp bảo quản trên vỏ táo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!