Xét nghiệm huyết thống giữ trọn tình yêu thương

Xét Nghiệm - 04/30/2024

Với sự phát triển ngày càng hiện đại của công nghệ, muốn xác minh quan hệ huyết thống giờ đây đã không còn là một điều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn về mức độ chính xác của xét nghiệm này tại các bệnh viện hay cơ sở y tế. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản nhất cho những ai đang có nhu cầu xét nghiệm huyết thống.

Với sự phát triển ngày càng hiện đại của công nghệ, muốn xác minh quan hệ huyết thống giờ đây đã không còn là một điều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất băn khoăn về mức độ chính xác của xét nghiệm này tại các bệnh viện hay cơ sở y tế. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản nhất cho những ai đang có nhu cầu xét nghiệm huyết thống.

Xét nghiệm huyết thống

Xét nghiệm huyết thống là xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta để xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học, 23 nhiễm sắc thể có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 nhiễm sắc thể có trong tinh trùng của người cha kết hợp với nhau để sinh ra người con. 46 nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta, 23 lấy từ mẹ và 23 lấy từ bố. Xét nghiệm ADN cho phép kiểm tra xem có đúng người con lấy các nhiễm sắc thể của người bố nghi vấn hay không.

Xét nghiệm huyết thống chính xác đến đâu?

Xét nghiệm huyết thống bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ở đây chính là bố của người con.

Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

Xét nghiệm huyết thống giữ trọn tình yêu thương

Những mẫu vật gì có thể xét nghiệm huyết thống?

Xét nghiệm huyết thống có thể tiến hành với nhiều loại tế bào như mẫu máu, tế bào bên trong má, mẫu mô, móng tay, gốc tóc, cuống rốn... Tuy nhiên, có 3 loại mẫu vật chính thường dùng đó là:

  • Máu: Chỉ cần một giọt máu, nhưng cần được lấy luôn vào dụng cụ chuyên dụng.
  • Tóc: Cần khoảng 3-4 sợi, và có chân tóc (gốc tóc).
  • Móng tay: Có thể lấy khoảng 3-4 móng tay với người lớn, trẻ em dưới 1 tuổi thì toàn bộ móng tay và móng chân.

Mẫu tóc và móng tay có thể cho vào giấy gói lại, không nên cho vào túi bóng, túi nilon

Tại sao lại nên xét nghiệm huyết thống ở Xander?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang có nhu cầu xét nghiệm xác định huyết thống, bởi: Xander là đối tác chính thức củaTrung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền– Trung tâm hàng đầu về xét nghiệm huyết thống trên cả nước. Ngoài ra Xander còn là đối tác độc quyền của 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của xét nghiệm. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Mẫu xét nghiệm được phân tích tại phòng lab của Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền với các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước.
  • Mọi thủ tục đều được thực hiện tại gia đình bạn, giảm thiểu tối đa chi phí và thời gian chờ đợi
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bảng giá xét nghiệm huyết thống

Xét nghiệm huyết thống giữ trọn tình yêu thương

Lưu ý

- Mẫu trong bảng giá trên là mẫu máu

- Thời gian không tính ngày thu mẫu và các ngày nghỉ.

- Mẫu móng tay cần thêm 3h và 500.000đ/ 1 mẫu

- Mẫu gốc tóc, tế bào sau má cần thêm 1h và 200.000đ/ 1 mẫu

- Mẫu cuống rốn cần thêm 2h và 200.000đ/ 1 mẫu

- Cách tính giá Gói xét nghiệm huyết thống:

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Xét nghiệm tại nhà Xander tới địa chỉ lấy mẫu

Đôi nét về đối tác chính thức của Xét nghiệm tại nhà Xander

Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền (CGAT) - Đối tác chính thức của Xét nghiệm tại nhà Xander về xét nghiệm huyết thống được biết đến là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xét nghiệm ADN. Trung tâm đã phục vụ hàng vạn trường hợp tự nguyện xác định huyết thống, hàng trăm trường hợp toà án, sứ quán, trong nước và từ nước ngoài gửi mẫu về yêu cầu.Trung tâm ADN cũng vinh dự đồng hành cùng "Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly" và "Trở về từ ký ức" để đoàn viên những mảnh đời ly tán, giám định hài cốt, trả lại tên cho các liệt sĩ.

Tháng 4/2012, Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền đã trở thành thành viên chính thức của mạng lưới quốc tế GENDIA. Mạng lưới này bao gồm hơn 100 phòng thí nghiệm tại Hoa kỳ, châu Âu, châu Á và Australia. Trong mạng lưới hợp tác này trung tâm đã tiến hành hơn 2000 xét nghiệm di truyền khác nhau, trong đó có các xét nghiệm phân tử cho hơn 1200 gen.

Quy trình thực hiện xét nghiệm huyết thống

Với những khách hàng muốn lấy mẫu tại nhà

Xét nghiệm huyết thống giữ trọn tình yêu thương

Với những khách hàng tự đem mẫu đến công ty

  • Bước 1: Mang mẫu cần xét nghiệm đến 300 Đê La Thành nhỏ. Nhân viên Xander nhận mẫu, yêu cầu khách hàng ký và điền đầy đủ thông tin vào tờ yêu cầu làm xét nghiệm Huyết thống
  • Bước 2: Nhân viên XANDER gửi mẫu về trung tâm ADN
  • Bước 3: Kết quả xét nghiệm được gửi lại cho Xander dưới dạng ĐÃ NIÊM PHONG, Xander gửi nguyên bản cho khách hàng

Lưu ý

  • Mẫu tóc và móng tay có thể cho vào giấy gói lại, không nên cho vào túi bóng, túi nilon
  • Không cần thiết phải lấy các loại mẫu giống nhau, có thể lấy móng tay của bố, máu của mẹ và tóc của con để xét nghiệm
  • Với việc lấy mẫu khác nhau thì giá xét nghiệm cũng khác nhau (Xem bảng giá)

Xem thêm:

  • Cách tính quan hệ huyết thống 3 đời trước khi kết hôn
  • Những điều cần biết về xét nghiệm ADN bằng máu

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!