Xét nghiệm máu tổng quát cho biết những bệnh gì?

Kiến Thức Y Học - 05/07/2024

Xét nghiệm máu tổng quát là loại xét nghiệm có thể giúp bạn phát hiện ra nhiều căn bệnh cũng như nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy cụ thể xét nghiệm máu sẽ cho bạn biết được bệnh gì? Nên đi làm xét nghiệm máu ở đâu thì uy tín và chất lượng tại Hà Nội ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Xét nghiệm máu tổng quát là loại xét nghiệm có thể giúp bạn phát hiện ra nhiều căn bệnh cũng như nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy cụ thể xét nghiệm máu sẽ cho bạn biết được bệnh gì? Nên đi làm xét nghiệm máu ở đâu thì uy tín và chất lượng tại Hà Nội ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Xét nghiệm máu tổng quát phát hiện những bệnh gì?

Thông thường khi đi khám sức khỏe định kỳ thì người khám sẽ được thực hiện những xét nghiệm máu như sau:

- Xét nghiệm công thức máu: Xét nghiệm này cho biết số lượng hồng cầu, số lượng bạch cầu và các tế bào máu khác. Mục đích là để biết người khám có bị thiếu máu hoặc bị một số bệnh máu hay không.

- Xét nghiệm đường máu:Xét nghiệm này giúp phát hiện bệnh tiểu đường

- Xét nghiệm mỡ máu:Loại này bao gồm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu, qua đó có thể đánh giá được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Xét nghiệm viêm gan B:Giúp phát hiện bệnh viêm gan B.

- Xét nghiệm HIV:Xét nghiệm này sẽ phát hiện bạn có nhiễm HIV hay không?

Như vậy xét nghiệm máu tổng quát khi khám sức khỏe có thể giúp bạn phát hiện được một số bệnh xã hội ( các bệnh lây qua đường tình dục) như bệnh viêm gan B, HIV cùng một số bệnh khác.

Xét nghiệm máu tổng quát cho biết những bệnh gì?

Xét nghiệm máu tổng quát có cần nhịn ăn không?

Có một số quy tắc trước khi đi làm xét nghiệm máu tổng quát bạn phải làm. Thời điểm tốt nhất để làm xét nghiệm máu đó là vào buổi sáng. Trước khi đi xét nghiệm bạn cần nhịn ăn, không được uống nước ngọt, sữa hay nước hoa quả, đặc biệt không uống rượu, chè, cà phê, trong vòng 12 tiếng trước khi tiến hành làm xét nghiệm. Nếu như bạn không tuân thủ theo sự hướng dẫn trên thì sẽ khiến các chỉ số kết quả không chính xác. Đây là những lưu ý riêng đối với những bạn có nhu cầu làm xét nghiệm máu, có nhiều loại xét nghiệm không cần nhịn ăn.

Xét nghiệm máu tổng quát có giúp nhận biết được bệnh ung thư?

Theo các bác sĩ, kết quả xét nghiệm máu tổng quát để tìm dấu hiệu sinh học ung thư chỉ là một biện pháp kỹ thuật bổ sung phương tiện cho thầy thuốc nhằm mục đích cuối cùng là phát hiện sớm ung thư cũng như để theo dõi sự tiến triển của bệnh ung thư khi bệnh nhân đã và đang trong quá trình điều trị, giúp các bác sĩ định phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị ung thư. Để có kết quả chính xác nhất về việc mình có mắc bệnh ung thư hay không bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa và tiến hành những xét nghiệm cần thiết.

Xét nghiệm máu tổng quát cho biết những bệnh gì?

Làm xét nghiệm tổng quát ở đâu tại Hà Nội tiện lợi mà chính xác?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xander là một trong những nơi bạn nên đặt lòng tin để làm xét nghiệm máu tổng quát kiểm tra sức khỏe. Nếu như các bệnh viện công quá đông đúc còn các bệnh viện tư khác thì bạn lại lo sợ về vấn đề chất lượng, thì Xander chính là lựa chọn tốt nhất để giải quyết những mối bận tâm đó. Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà, hiện tại Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương - Cả hai bệnh viện lớn này đều có những lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn xét nghiệm.

Minh bạch tuyệt đối

Xander cam kết không chỉ định thừa cũng như tuyệt đối không có phụ phí và ẩn phí. Chi phí chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Các mẫu xét nghiệm sẽ được xử lý bằng phòng lab của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nên kết quả bạn có thể yên tâm. Bên cạnh đó, Xander cón có những thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước với những giáo sư bác sĩ đầu ngành có chuyên môn tay nghề giỏi.

Dịch vụ tiện lợi

Với dịch vụ xét nghiệm tại nhà, mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm máu tổng quát của bạn sẽ được lấy và trao đổi tại nhà. Bởi thế nên bạn không cần xếp hàng chờ đợi hay phải bận tâm đi lấy số.

Xét nghiệm máu tổng quát cho biết những bệnh gì?

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quáttại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm tổng quát được cập nhật phía cuối bài viết.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Như vậy, xét nghiệm máu tổng quát là một xét nghiệm cần thiết cho biết khá nhiều bệnh lý. Lily & WeCare khuyên bạn nên tuân thủ những chỉ định của bác sĩ trước khi tiến hành những xét nghiệm này để có kết quả chính xác nhất.

Xem thêm:

  • Nguyên nhân tăng ure trong máu và cách giảm ure máu
  • Ure máu là gì và những điều cần biết về ure máu?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!