Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu

Xét Nghiệm - 04/25/2024

Có một số người khi đi xét nghiệm nước tiểu đã nhận được kết quả nước tiểu có hồng cầu. Tuy nhiên nhiều người trong số họ chưa hiểu xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu là bệnh gì? Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giải thích cụ thể về vấn đề này.

Có một số người khi đi xét nghiệm nước tiểu đã nhận được kết quả nước tiểu có hồng cầu. Tuy nhiên nhiều người trong số họ chưa hiểu xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu là bệnh gì? Bài viết dưới đâyLily & WeCare sẽ giải thích cụ thể về vấn đề này.

Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu

1. Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu là bệnh gì?

Nước tiểu có hồng cầu nghĩa là có lẫn máu trong đó. Khi kết quả xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu, người được xét nghiệm có thể mắc các chứng bệnh sau:

- Nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng thận.

- Sỏi bàng quang hay sỏi thận.

- Một số bệnh liên quan đến thận như nhiễm viêm vi cầu thận.

- Phì đại tuyến tiền liệt (có thể là tăng sinh lành tính, cũng có thể là ung thư).

- Những bệnh di truyền như thiếu máu hồng cầu hình liềm, và bệnh nang thận.

- Khối u trong bàng quang, thận hay tuyến tiền liệt.

- Tổn thương thận do tai nạn hay chơi thể thao.

Ngoài ra, xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu còn có thể do một số vấn đề khác như:

- Ảnh hưởng của một số loại thuốc như thuốc giảm đau, penicillin, heparin, cyclophosphamide và phenazopyridine.

- Ảnh hưởng của việc tập những bài thể dục cường độ mạnh, tốn nhiều sức.

Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu

2. Nghi vấn có máu trong nước tiểu cần được khám những gì?

Khi có dấu hiệu nghi vấn có lẫn máu trong nước tiểu, người bệnh cần đi khám sớm. Các khâu thăm khám, chẩn đoán bao gồm:

- Bác sĩ tìm hiểu tiền sử bệnh, hỏi bệnh nhân để tìm nguyên nhân nước tiểu lẫn máu.

- Làm xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu. Xét nghiệm nước tiểu cũng có thể bao gồm cả việc phân tích tế bào.

- Có thể làm xét nghiệm máu để xác định sự tăng cao của một số chất thải chuyển hóa, cho thấy bệnh nhân mắc bệnh thận.

- Chẩn đoán hình ảnh: Bao gồm chụp CT (xác định sỏi bàng quang hay sỏi thận, khối u, những bất thường khác của bàng quang, thận, niệu quản). Siêu âm thận (tạo ra hình ảnh cấu trúc của thận). Chụp cản quang đường tiết niệu. Soi bàng quang. Làm sinh thiết (lấy mẫu mô để kiểm tra sự hiện diện của những tế bào bất thường hay tế bào ung thư). Sinh thiết thận (lấy một mẫu mô nhỏ ở thận và quan sát dưới kính hiển vi để tìm dấu hiệu bệnh thận).

3. Cách điều trị nước tiểu có hồng cầu

Sau khi xác định nguyên nhân gây tiểu có hồng cầu, bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị dứt điểm nguyên nhân đó. Kết thúc điều trị, người bệnh được kiểm tra lại xem còn hồng cầu trong nước tiểu không. Trong trường hợp vẫn còn tình trạng này, bác sĩ thường chỉ định thêm một số xét nghiệm, hoặc chuyển bệnh nhân sang chuyên khoa tiết niệu.

Nếu chưa tìm được nguyên nhân, bệnh nhân cần được theo dõi bằng cách tái xét nghiệm nước tiểu và kiểm tra huyết áp định kì. Đặc biệt, những người trên 50 tuổi, người hay hút thuốc, tiếp xúc với hóa chất... càng cần chú ý thực hiện điều này. Cứ sau từ 3 đến 6 tháng một lần nên làm các biện pháp kiểm tra trên.

Trong trường hợp hồng cầu trong nước tiểu cao thì đó là triệu chứng gặp ở rất nhiều bệnh về thận tiết niệu như: viêm thận cấp, viêm cầu thận, hội chứng thận hư, nhiễm trùng niệu, nhiễm khuẩn nước tiểu...

Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu

Nguyên tắc điều trị của căn bệnh này như sau

- Trước khi điểu trị thuốc phải cấy nước tiểu

- Lựa chọn kháng sinh một cách thích hợp,phù hợp với kết quả của kháng sinh đồ, dùng kháng sinh có hiệu lực nhất và ít độc cho thận nhất.

- Điều trị đủ thời gian 3 - 5 ngày đối với nhiễm trùng đơn giản.Có thể điều trị nhiễm trùng có biến chứng trong nhiều tuần,đặc biệt nhiễm trùng tiểu tái phát nhiều lần có thể điều trị trong nhiều tháng

- Sau một đợt điều tri cần theo dõi bằng cách cấy nước tiểu sau 3 tuần,6 tuần, sau 3 tháng thử nước tiểu lại để phát hiện tái phát.

- Ngoài ra phải điều trị nguyên nhân: sỏi niệu, u chèn ép, di dạng bẩm sinh gây nhiễm trùng tiểu tái đi tái lại.

Xander Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu uy tín minh bạch

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm tổng quát(bao gồm cảXét nghiệm Tổng phân tích nước tiểu)tại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Xét nghiệm nước tiểu có hồng cầu

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm tổng quát được cập nhật phía cuối bài viết.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!