Xôn xao hình phạt đặc biệt khi con 13 tuổi hỗn hào

Nuôi dạy con - 10/01/2024

Người mẹ viết, nếu Aaron muốn bật đèn hay truy cập internet, cậu phải trả tổng cộng là hơn 700 đôla một tháng và làm việc nhà.

Sau khi cậu con trai nói dối về việc làm bài tập, sau đó còn cãi bướng, bà mẹ đã dành cho cậu một hình phạt đặc biệt: tự chi trả các khoản tiêu dùng và phải mua hoặc thuê lại những đồ đã được bố mẹ sắm cho.

Ngay cả khi bạn yêu bố mẹ mình nhất trên đời thì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngoan ngoãn nghe lời. Aaron Havisham, một cậu bé 13 tuổi ở Australia, đã phải học cách đối xử tử tế và tôn trọng với mẹ mình, sau khi bà mẹ dành cho cậu một một hình phạt đặc biệt cho hành vi bị coi là hỗn hào.

Aaron nói dối về việc mình đang làm bài tập và sau đó nói năng thô lỗ với mẹ. Trong trận tranh cãi, cậu thậm chí còn tuyên bố từ nay mình sẽ tự kiếm tiền nuôi bản thân. Thế là mẹ cậu nhóc tuổi teen để lại cho con một lá thư, giải thích rằng nếu cậu cư xử như một người bạn cùng phòng tệ hại thay vì một đứa con trai đáng yêu thì cậu cần phải trả tiền cho mẹ như một người ở cùng phòng.

Xôn xao hình phạt đặc biệt khi con 13 tuổi hỗn hào

Lá thư bà mẹ gửi cho con tuổi teen sau khi cậu bé nói dối và cãi hỗn với mẹ (Ảnh: Internet)

Trong thư, người mẹ viết, nếu Aaron muốn bật đèn hay truy cập internet, cậu sẽ phải trả mỗi tháng 430 đôla tiền thuê nhà, 116 đôla tiền điện, 21 đôla tiền internet và 150 đôla tiền thức ăn, tổng cộng là hơn 700 đôla một tháng. Cậu bé cũng phải đổ rác, lau và hút bụi mỗi thứ hai, tư, sáu, dọn phòng tắm hằng tuần và tự nấu ăn. Ngày nào cậu la cà không làm thì mất thêm phí chăm sóc 30 đôla.

Lá thư đã lan truyền trên facebook sau mấy ngày đăng và có tới hơn 80.000 lượt chia sẻ.

'Hôm nay thằng bé sẽ phải ý thức lại về hành vi thô lỗ với mẹ đêm qua', bà mẹ Estella nói thêm. Chị kể rằng, cậu con trai sẽ không chỉ tìm thấy lá thư này ở cửa phòng mà chăn nệm, đồ chơi, quần áo mà mẹ đã mua cho cậu cũng sẽ bị tịch thu. 'Thằng bé có ba lựa chọn: Tự mua lại, thuê đồ với giá 3 đôla một ngày hoặc trao đổi lại với mẹ ở vị trí của một đứa con', bà mẹ nói.

Chưa rõ phản ứng của Aaron với hình phạt này nhưng chỉ riêng việc lan truyền hình phạt này cũng đủ làm bẽ mặt và khiến đứa trẻ có hành vi tệ vào khuôn phép.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!