Xót xa lời kể của người mẹ có con trai 6 tháng tuổi bị sùi mào gà

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Mẹ bé trai 6 tháng tuổi có con bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở Hưng Yên vô cùng bức xúc quá trình lây bệnh của con trai.

Mẹ bé trai 6 tháng tuổi có con bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở Hưng Yên vô cùng bức xúc khi kể về quá trình lây bệnh của con trai mình.

Là bệnh nhi mới nhất, đồng thời cũng là trường hợp nhỏ tuổi nhất bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, trưa ngày 18/7, cháu Phan Đình Tr. (6 tháng tuổi) vẫn đang chờ từng giờ để vào phòng thủ thuật.

Ở phía ngoài phòng chờ, cả bố và mẹ cháu Tr. đang thấp thỏm lo lắng, vì khi làm thủ thuật con phải tiến hành gây mê. 'Con phải nhịn từ sáng tới giờ để chiều vào phòng gây mê, con nhỏ quá không biết có chịu nổi đau không', chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu Tr.) nói.

Khi chúng tôi hỏi về nguyên do con mắc bệnh, chị H. bức xúc nói: 'Bà Hiền (bà Hoàng Thị Hiền – người thực hiện nong bao quy đầu cho các cháu ở phòng khám gia đình) là một người không có lương tâm, đã không biết bệnh lại còn cố chữa. Giờ tôi chỉ mong pháp luật nghiêm minh trừng trị, để không còn đứa trẻ nào phải chịu bệnh tật nữa'.

Xót xa lời kể của người mẹ có con trai 6 tháng tuổi bị sùi mào gà

Cháu Tr. là trường hợp nhỏ tuổi nhất mắc sùi mào gà đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Chia sẻ về quá trình từ việc đưa con đi chữa bệnh, đến khi con mắc bệnh, chị H. kể: 'Khi cháu được 4 tháng tuổi, nhiều người nói phải cho cháu đi khám bao quy đầu, nếu bị hẹp sau này sẽ ảnh hưởng đến đường sinh sản. Thấy vậy, tôi hỏi thăm xem nên đi khám ở đâu. Thấy nhiều người chỉ đến nhà bà Hiền ở xã bên, nên tôi thu xếp công việc đưa con sang đó khám.

Vừa đến nhà khám, bà Hiền đã lớn giọng nói: sao để cháu nặng thế này rồi mới mang đến. Sau khi nói vậy, bà Hiền dùng tay nong bao quy đầu của con tôi, rồi dùng kéo chích một đoạn nhỏ đầu bao quy đầu. Sau đó, lau rửa rồi bảo tôi đưa cháu về vệ sinh hàng ngày bộ phận sinh dục', chị H. kể lại.

Sau ngày hôm đó, chị H. có đưa con đến khám lại và bà Hiền nói đã sạch và hồng rồi. Khoảng 1 tháng sau, chị H. thấy con mình có những dấu hiệu bất thường nên đã đưa con đến để bà H. kiểm tra lại.

'Khi tôi thấy con có mụn nhỏ ở đầu dương vật, tôi mang con đến nhà bà Hiền thì bà bảo không sao chỉ là nốt mủ nhỏ. Rồi bà Hiền tự tay chích đầu mủ đó ra. Bà rửa cho con tôi, rồi đưa tôi một lọ xanh methylen về nhà tự vệ sinh', chị H. nhớ lại.

Xót xa lời kể của người mẹ có con trai 6 tháng tuổi bị sùi mào gà

Hiện vẫn có rất đông người dân, phụ huynh các gia đình có trẻ bị sùi mào gà tập trung ở nhà bà Hoàng Thị Hiền.

Kể từ đó, càng vệ sinh, càng rửa thì cháu càng nổi mủ và nốt nhiều ở đầu bao quy đầu. Lần nào mang cháu ra, bà Hiền cũng chọc hết nốt mủ đó và nói không sao. 'Khi tôi nhờ người nhà là bác sĩ khoa Nhi đang làm ở bệnh viện tỉnh xem, thì bác sĩ nói con tôi bị sùi mào gà, cần đưa đi chữa trị ngay.

Lúc đó, tôi hoảng loạn, vội thu xếp bế con lên thẳng Bệnh viện Da liễu Trung ương khám và kết luận cuối cùng, con tôi mắc bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ hẹn ngày khám lại để can thiệp', chị H. nói.

Theo chị H., con mắc bệnh như vậy một phần cũng là do bố mẹ chủ quan, không hiểu biết. Giờ chị H. vô cùng lo lắng về những hệ lụy sau này con có thể gặp phải.

'Con tôi khi bị sùi mào gà không hề có biểu hiện đau đớn hay quấy khóc gì. Chính vì thế tôi chủ quan để bà Hiền chữa trị suốt nhiều ngày. Giá như tôi đưa con đi lên bệnh viện từ khi mới phát hiện giờ chắc con không bị nặng thế này', chị H. vừa nói, vừa nhìn vào phòng bệnh nơi con mình đang điều trị.

Được biết, bé Phan Đình Tr. sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương hội chẩn, do tình bệnh quá nặng nên chiều ngày 19/7 sẽ được gây mê và điều trị bằng phương pháp đốt laser.

Xót xa lời kể của người mẹ có con trai 6 tháng tuổi bị sùi mào gà

Chân dung bà Hoàng Thị Hiền khi làm việc với cơ quan chức năng và phóng viên báo chí.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng nay Bệnh viện Da liễu Trung ương đã cùng Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc nhằm tập trung mọi nguồn lực điều trị cho các bệnh nhi.

Tại buổi làm việc này, phía Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, kể từ ngày 17/7 tất cả những trẻ em bị bệnh sùi mào gà sẽ được điều trị miễn phí.

Về phía Sở Y tế Hưng Yên, ông Lều Văn Quân - Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết, qua quá trình kiểm tra, xác minh và làm việc trực tiếp với bà Hoàng Thị Hiền, Sở Y tế kiến nghị kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu, với các lỗi như: cơ sở chưa có giấy phép hoạt động; thực hiện quá phạm vi ghi trong chứng chỉ hành nghề…

Riêng về nguyên nhân dẫn đến hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà, phía Sở Y tế cho biết đến thời điểm này cũng chưa có kết quả chính thức.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!