Xử lý 8 'kẻ thù' khiến phòng the nguội lửa

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Fox News nêu ra những lý do dẫn đến tình trạng nguội lửa phòng the để mỗi người có thể tìm cách khắc phục.

Với nhiều cặp đôi, ham muốn tình dục giảm dần sau thời gian dài chung sống. Các nghiên cứu cho thấy những người được thỏa mãn tình dục có sức khỏe tổng thể tốt hơn người không đạt được sự hài lòng. Fox News nêu ra những lý do dẫn đến tình trạng nguội lửa phòng the để mỗi người có thể tìm cách khắc phục.

1. Bận rộn với các thiết bị công nghệ

Điện thoại thông minh, máy tính giúp chúng ta kết nối với tất cả mọi người nhưng có thể gây hại cho mối quan hệ lứa đôi. Thiết bị công nghệ đã trở thành vật bất ly thân thường xuyên của nhiều người, ngay cả trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy. Trong một nghiên cứu năm 2015 trên 150 phụ nữ đã lập gia đình, 70% cho biết công nghệ can thiệp vào cuộc sống tình dục của họ.

Quan hệ tình dục sẽ thú vị hơn với những cảm giác tự phát nhưng trong nhiều trường hợp cần phải lên kế hoạch cụ thể. Có thể đặt lịch trình quan hệ vào những khoảng thời gian hợp lý nhất để duy trì sự hưng phấn.

Xử lý 8 'kẻ thù' khiến phòng the nguội lửa

Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi những lúc chuyện chăn gối nguội lửa (Ảnh minh họa: Internet)

2. Tốn quá nhiều thời gian cho các công việc lặt vặt

Với cuộc sống gia đình có quá nhiều điều cần phải ưu tiên, quan hệ tình dục thường trở thành vị trí thấp nhất. Đôi khi cần để các công việc rửa bát đũa, giặt là quần áo sang một bên để dành thời gian riêng tư với bạn đời.

3. Cuộc sống căng thẳng

Stress có thể gây tác động tiêu cực đến đời sống tình dục. Nên cân bằng các áp lực cuộc sống bằng các hoạt động yoga, tham gia khóa học yêu thích hoặc bằng chính việc 'yêu'.

4. Ít tập thể dục

Bên cạnh việc giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy tâm trạng, tập thể dục giúp làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và kích thích các hoóc-môn tăng cường cảm giác. Vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày là chìa khóa quan trọng giúp duy trì đời sống lứa đôi. Nếu các cặp đôi cùng nhau vận động thể lực thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

5. Ám ảnh bởi cân nặng

Lo lắng về cân nặng và tự ti về những khiếm khuyến cơ thể, đặc biệt là những thay đổi ở phụ nữ sau khi mang thai, sinh nở có thể làm giảm hiệu quả đời sống tình dục. Việc tránh quan hệ có thể dẫn đến nhiều hoang mang cho bạn đời như: Cô ấy không yêu tôi? Có một người nào khác? Tôi đã làm điều gì sai? Cần duy trì sự tự tin và có những cử chỉ tình cảm thân mật giúp yếu tố ngoại hình không còn quá quan trọng.

Xử lý 8 'kẻ thù' khiến phòng the nguội lửa

Gạt bỏ bớt lo lắng hàng ngày để tăng nguồn cảm hứng 'yêu' (Ảnh minh họa: Internet)

6. Cố gắng theo những khuôn mẫu từ phim ảnh

Việc quan hệ của mỗi cặp đôi có thể không giống với những điều được thể hiện trên phim sex. Áp dụng máy móc những hành động đó đôi khi gây ảnh hưởng đến cảm xúc tự nhiên khi quan hệ. Hãy giúp chính mình trải nghiệm niềm vui tình dục theo cách mà bản thân cảm thấy tốt nhất.

7. Sự lặp đi lặp lại nhàm chán

Theo thời gian, các cặp đôi sẽ thấu hiểu và làm hài lòng nhau hơn nhưng cũng có thể trở nên nhàm chán với những thói quen lặp đi lặp lại. Có thể tạo sự thay đổi nho nhỏ với nến thơm, nhạc lãng mạn trong phòng ngủ, tăng cường trò chuyện kích thích hoặc thử các tư thế mới.

8. Rối loạn ham muốn, suy giảm hoóc-môn tình dục

Sự suy giảm testosterone ở nam giới và giảm estrogen, tình trạng khô hạn ở phụ nữ là thủ phạm gây cản trở đời sống tình dục. Cần nói chuyện với bác sĩ để có những biện pháp hỗ trợ hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!