Xúc động hình ảnh ông bế cháu, cùng chiến đấu với bệnh tim

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Ông Allen từng nhiều lần từ chối đến bệnh viện chữa trị nhưng cùng 'người bạn đồng hành' Kolbie, họ đã làm nên kỳ tích.

Xúc động hình ảnh ông bế cháu, cùng chiến đấu với bệnh tim

Bức ảnh do chính mẹ của bé Kolbie chụp.

Trong một bức ảnh đen trắng, Brandy Gregware đã bắt được khoảng khắc cha mình là Allen Halstead đang bế cháu ngoại - con trai cô, bé Kolbie Gregware (11 tháng tuổi) và trên ngực họ là những vệt sẹo dài cùng dây truyền.

Mặc dù hai ông cháu đang phải đấu tranh từng ngày để giành lấy sự sống nhưng trên gương mặt họ không hề có nỗi buồn phiền, lo lắng.

Bức ảnh gây xúc động cho người xem vì ngoài mối quan hệ huyết thống, hai ông cháu còn có điểm chung khác. Kolbie đã trải qua ca phẫu thuật hở van tim khi bé mới 4 tháng tuổi và ông nội của bé cũng lần đầu tiên phẫu thuật tim cách đây 12 năm. 

Cậu bé Kolbie có một người anh em sinh đôi là Kash, vẫn thường được mẹ chụp cho những bức ảnh đẹp khác bên cạnh ông ngoại vì bà ấy không biết cả hai sẽ sống được bao lâu nữa. Bà Gregware chia sẻ với ABC News, ‘chức năng tim của cậu bé chỉ khoảng 10% và nó có thể dừng hoạt động bất cứ lúc nào’.

Kể về cậu con trai bé nhỏ, Gregware cũng cho biết thêm rằng, kể từ lúc sinh ra đến giờ, thời gian phải ở trong bệnh viện của Kolbie nhiều hơn thời gian ở nhà. Cậu bé chào đời đã mắc hội chứng Down, khuyết tật tim bẩm sinh, tĩnh mạch phổi bị hẹp, phổi tăng áp, bệnh phổi mãn tính và bệnh liên quan đến thận.

Trong khi đó, người anh em song sinh của Kolbie lại khỏe mạnh bình thường.

Gregware ban đầu chỉ định đăng bức ảnh của mình trên Facebook để khoe với mọi người về những nỗ lực đáng kinh ngạc mà hai ông cháu đã cố gắng để chống lại bệnh tật.

Cô muốn truyền cảm hứng đến mọi người, giúp mọi người có thêm niềm tin rằng trong cuộc sống còn có những phép màu. ‘Có quá nhiều hận thù và bạo lực trên thế giới này, tuy nhiên, có hai người ở đây đang chiến đấu như những anh hùng’, Gregware viết.

‘Có nhiều lần, cha tôi đã từ chối đi đến bệnh viện cho đến khi Kolbie trở về nhà. Hai ông cháu cùng nhau chiến đấu và đã làm nên kỳ tích’.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!