'Yêu' khi mang bầu là cần thiết

Sức khỏe sinh sản - 05/17/2024

Các chuyên gia khuyên thai phụ nên tránh quan hệ tình dục nếu đang bị bệnh hay đang trong những tuần cuối của thai kỳ.

Phụ nữ mang thai thường không muốn quan hệ tình dục bởi họ tin rằng nó sẽ gây hại cho em bé trong bụng. Nhưng theo các chuyên gia, 'yêu' khi mang thai là hoàn toàn bình thường và cần thiết.

Các chuyên gia khuyên thai phụ nên tránh quan hệ tình dục nếu đang bị bệnh hay đang trong những tuần cuối của thai kỳ vì những lí do thận trọng. Đó là bởi các hoóc-môn có trong tinh trùng có thể kích thích cơn co (khi tới gần thời điểm sinh con).

Cơ thể phụ nữ có những thay đổi trong khi 'yêu'. Tăng lượng máu lưu thông ở bộ phận sinh dục sẽ làm tăng sự nhạy cảm ở phụ nữ, kích thích gây chuyển dạ.

Dưới đây là sự thật quan niệm về quan hệ tình dục khi mang bầu:

Hại cho em bé: Thực tế là thai nhi được bảo vệ cẩn thận bên trong túi ối. Không thứ gì có thể chạm vào cho dù đó là dương vật bởi cổ tử cung đóng kín và được bảo vệ chắc chắn.

'Yêu' khi mang bầu là cần thiết

Ảnh minh họa

Hại cho thai phụ: Có những tư thế yêu dành riêng cho thai phụ, giúp thai phụ thoải mái và sẽ không gây hại cho thai phụ hay thai nhi.

Đau liên tục:Nếu không thoải mái hay bị chuột rút khi mơn trớn, hai người nên dừng lại. Thật ra đau liên tục là do mức độ căng thẳng được hoạt hóa từ các tín hiệu não bộ nhắc nhở thai phụ về mối đe dọa khi yêu trong lúc mang thai.

Gây chuyển dạ: Thai phụ e sợ rằng việc 'yêu' vào 3 tháng cuối của thai kỳ sẽ kích thích đẻ non. Thực ra, vuốt ve thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh oxytocin - gây cơn co khi bạn tới gần ngày sinh.

Chảy máu: Nguyên nhân gây chảy máu tại thời điểm mang thai là do các bệnh nhiễm trùng như bệnh lậu, mụn rộp hay nhiễm chlamydia, không phải do quan hệ tình dục.

'Yêu' bằng miệng là có hại:Điều này là có thật. Quan hệ bằng miệng gây hại cho thai phụ khi bạn đời thổi khí vào bộ phận sinh dục của thai phụ, tạo ra bọt khí trong mạch máu gây nguy hiểm tới tính mạng thai nhi trong tử cung.

Xuất tinh gây sẩy thai:Xuất tinh không gây sẩy thai khi ‘yêu’ trong lúc mang thai. Tuy nhiên, không nên xuất tinh trong khi phụ nữ mang thai bởi nó có thể khiến thai phụ cảm thấy mệt mỏi và buồn nôn.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!