10 bí quyết để ăn trái cây nhiều hơn

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Thực tế cho thấy những người ăn nhiều rau củ, trái cây và thường xuyên đưa chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Trái cây cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sức …

Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Thực tế cho thấy những người ăn nhiều rau củ, trái cây và thường xuyên đưa chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Trái cây cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, chẳng hạn như kali, chất xơ, vitamin C, và folate (axit folic). Hầu hết các loại trái cây tự nhiên đều ít chất béo, natri, và calo. Đặc biệt hơn cả, chúng không chứa cholesterol. Bất kì loại trái cây hoặc nước ép nguyên chất nào cũng đều được xem là một phần của “Nhóm trái cây”. Trái cây có thể ở dạng tươi, đóng hộp, đông lạnh, sấy khô, còn nguyên, cắt ra hoặc xay nhuyễn.

1. Luôn có trái cây trong nhà

Hãy để một tô đựng đầy trái cây trên bàn, trên quầy hoặc trong tủ lạnh.

2. Quan tâm đến hương vị

Chọn mua những loại trái cây theo mùa, chúng có thể là một món hời mà vẫn giữ được hương vị tuyệt hảo nhất. Biến trái cây thành gia vị để tạo vị ngọt tự nhiên cho món ăn.

3. Hướng đến sự đa dạng

Chọn mua trái cây khô, đông lạnh, đóng hộp (được ngâm nước hoặc ép nguyên chất), kể cả trái cây tươi, để mỗi khi bạn cần thì luôn có sẵn.

4. Đừng quên chất xơ

Thay vì ép ra nước, bạn hãy ăn trái cây nguyên quả hoặc cắt ra, vì như thế sẽ giữ lại nhiều chất xơ hơn.

5. Hãy là tấm gương cho trẻ noi theo

Là một tấm gương điển hình cho trẻ noi theo bằng cách ăn trái cây trong các bữa ăn hằng ngày hoặc xem chúng như món ăn vặt.

6. Trái cây đi kèm với bữa sáng

Vào mỗi bữa ăn sáng, hãy cho chuối, đào, hoặc dâu tây vào chung với ngũ cốc, uống nước cam nguyên chất hoặc nước ép bưởi. Hoặc bạn hãy thử trộn trái cây với sữa chua không béo hoặc ít béo.

7. Đừng quên trái cây cho bữa trưa

Vào bữa trưa, hãy nhớ mang theo quýt, chuối, nho, hoặc bạn có thể chọn trái cây tại quầy xà lách. Các hộp đựng sốt táo hoặc đào thường thuận tiện và dễ dàng mang theo.

8. Nhâm nhi trái cây vào bữa tối

Vào bữa tối, bạn hãy thử ăn xà lách trộn, dứa nghiền, múi cam, nam việt quất khô hay nho.

9. Xem trái cây là món ăn vặt

Trái cây khô là món ăn vặt tuyệt vời. Vì chúng dễ mang theo và bảo quản được lâu.

10. Luôn giữ trái cây an toàn

Hãy luôn rửa sạch trái cây trước khi ăn. Chà xát chúng nhẹ nhàng khi rửa dưới vòi nước sạch nhằm loại bỏ chất bẩn và các vi sinh vật bám trên bề mặt trái cây. Lau khô trái cây bằng khăn sạch sau khi đã rửa kỹ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!