10 cách kiểm soát bệnh tiểu đường

Sống đẹp - 04/29/2024

Nếu bạn đang bị tiểu đường thì hãy áp dụng 10 cách sau để kiểm soát bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Đối với những bệnh nhân tiểu đườngtýp 2, chế độ ăn uống và tập luyện là một phần rất quan trọng trong liệu trình điều trị. Thường thì lời khuyên 'Bạn nên giảm cân' rất mơ hồ với người bệnh. Cần có hướng dẫn rõ ràng và những điều dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Ghi chép lại việc tập luyện hàng ngày

Bạn thường đánh giá việc tập luyện của mình cao hơn thực tế. Nếu viết lại những hoạt động của mình, bạn sẽ có cái nhìn trung thực hơn để tự điều chỉnh.

10 cách kiểm soát bệnh tiểu đường

Ghi chép hoạt động của mình, bạn sẽ có cái nhìn trung thực hơn để tự điều chỉnh

Tự chuẩn bị bữa trưa

Hãy hạn chế ăn trưa ở nhà hàng hoặc dùng đồ ăn nhanh bởi nó có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Thêm nữa, những đồ ăn này thường chứa nhiều calo và chất béo, do vậy, dĩ nhiên bạn dễ bị tăng cân hơn.

Ngược lại, khi tự chuẩn bị bữa trưa bạn có thể kiểm soát khẩu phần ăn của mình. Điều đó tốt cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường và có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Thay đổi thói quen hàng ngày

Hãy giảm lượng đường trong tách cà phê của bạn và tập chuyển sang những đồ ăn nhẹ ít béo hơn.

10 cách kiểm soát bệnh tiểu đường

Hãy giảm lượng đường trong tách cà phê để bảo vệ sức khỏe

Chọn đồ ăn một cách thông minh khi ăn nhà hàng

Sự lựa chọn thân thiện trong cửa hàng ăn nhanh cho người bị tiểu đường có thể là salad với gà nướng và nước sốt ít béo. Chọn đồ ăn một cách thông minh giúp bạn tránh bị tăng cân mất kiểm soát.

Dùng máy đo khả năng đi bộ

Thiết bị này được bán sẵn trong các cửa hàng đồ thể thao. Chúng được đeo vào thắt lưng và ghi lại số bước bạn đi bộ. Và điều này giúp bạn đánh giá khách quan mức độ tập luyện của mình để điều chỉnh cho phù hợp. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không đường có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều kẹo cao su bởi một số thành phần làm ngọt có thể gây kích ứng dạ dày.

10 cách kiểm soát bệnh tiểu đường

Nhai kẹo cao su không đường có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt

Thay đổi các loại rau quả

Điều này thật thú vị và khá dễ dàng vì nhiều loại rau xanh và trái cây rất sẵn có trong siêu thị.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra đường huyết sau khi thử một loại trái cây mới. Một số loại trái cây có thể làm tăng mạnh đường huyết và bạn cần hạn chế ăn chúng.

Dự tính món ăn trước khi đi ăn nhà hàng

Cân nhắc các món ăn lành mạnh ở nhà trước khi vào nhà hàng là một cách hay. Bạn có thể chủ động bữa ăn của gia đình mà không bị cám dỗ bởi quá nhiều món ăn trong thực đơn.

Dọn thức ăn trên những chiếc đĩa nhỏ

Những đĩa thức ăn nhỏ khiến bạn có xu hướng ăn ít hơn so với một bàn thức ăn toàn những chiếc đĩa lớn.

Kiểm tra đường huyết sau khi ăn 2 - 3 giờ

Việc này giúp bạn tìm ra những loại thực phẩm khiến đường huyết tăng đột biến. Qua đó bạn có thể đưa ra những lựa chọn thông minh hơn cho bữa ăn của mình.

>>Xem thêm: 5 thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ

Ảnh minh họa: Internet

Phương Thảo (Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!