10 sai lầm trang điểm biến khuôn mặt bạn thành thảm họa

Sống Khỏe - 04/26/2024

Bạn có thể mất hơn một giờ đồng hồ để trang điểm với rất nhiều bước công phu, thế nhưng khi soi gương thì... chỉ muốn tẩy trang ngay và luôn. Những sai lầm trang điểm chẳng những khiến bạn trông thiếu tự nhiên mà còn biến bạn thành một cô nàng già trước tuổi đấy!

Bạn có thể mất hơn một giờ đồng hồ để trang điểm với rất nhiều bước công phu, thế nhưng khi soi gương thì… chỉ muốn tẩy trang ngay và luôn. Những sai lầm trang điểm chẳng những khiến bạn trông thiếu tự nhiên mà còn biến bạn thành một cô nàng già trước tuổi đấy!

Không thể phủ nhận rằng trang điểm sẽ giúp bạn trông trẻ trung và tràn đầy sức sống với đôi má hồng hào, làn môi bóng bẩy, đôi mắt to tròn… Đó cũng là lý do vì sao rất nhiều cô nàng cố gắng trang điểm thật hoàn hảo. Tuy nhiên, những công sức bạn bỏ ra để trang điểm sẽ bằng không nếu bạn vẫn mắc các sai lầm trang điểm sau đây.

1. Trang điểm trên da khô

Nhiều phụ nữ mắc phải sai lầm kinh điển là trang điểm trực tiếp trên da khô, không được chăm sóc kỹ. Nếu da quá khô, lớp trang điểm sẽ bong tróc, không ăn da và không mượt mà. Một trong những bước quan trọng nhất khi da bị khô là bạn cần tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần và thoa kem dưỡng ẩm sau đó.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm và toner trước khi đánh phấn nền. Đặc biệt, da khô cũng không thích hợp với các loại phấn dạng bột, nên bạn có thể thay thế bằng phấn dạng kem.

2. Dùng son lì với môi khô

Son lì rất thời trang, sang trọng và lâu trôi nhưng lại ít dưỡng hơn những loại son khác nên có thể khiến bạn bị khô môi. Loại son này đòi hỏi bạn phải dưỡng môi thật kỹ, đặc biệt nếu bạn có môi khô, nứt nẻ.

Nếu môi bị bong tróc sau khi thoa son, có thể là do bạn không dưỡng ẩm đôi môi đủ. Cũng giống như làn da, bạn nên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm môi thường xuyên.

Bạn hãy dùng son lót trước khi thoa son lì vì loại son này không làm ảnh hưởng đến hiệu ứng của son lì mà nó còn giúp son lì lên màu đẹp và bền hơn. 

3. Luôn dùng một loại kem nền

10 sai lầm trang điểm biến khuôn mặt bạn thành thảm họa

Khi lớn tuổi dần, làn da của bạn sẽ bớt độ đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn ở những khu vực khác nhau. Điều này cũng có nghĩa là những kem nền mà bạn đã sử dụng khi còn trẻ không còn phù hợp vì những loại này sẽ làm nổi bật những khuyết điểm của bạn.

Bạn hãy thay đổi kem nền dựa theo tình trạng da của mình theo từng độ tuổi. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn kem nền dạng lỏng vì loại này giúp da ngậm nước tốt hơn.

4. Nhúng mascara quá nhiều

Một trong những thói quen phổ biến của nhiều cô nàng là nhúng ra nhúng vào mascara nhiều lần. Điều này sẽ khiến không khí lọt vào bên trong ống mascara nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và từ đó làm khô mascara. Ngoài ra, chải mascara quá nhiều còn khiến lông mi của bạn trở nên nặng nề, thiếu tự nhiên.

Khi chải mascara, bạn hãy gạt nhẹ đầu chổi vào miệng ống để làm bớt mascara thừa trước khi chải lên lông mi. Thói quen này không những tăng tuổi thọ của mascara mà còn giúp lông mi tự nhiên hơn.

5. Không trang điểm vùng cổ

Khi trang điểm, nhiều cô nàng thường chú ý trang điểm phần mặt mà quên đánh nền phần dưới cổ. Điều này sẽ gây ra sự tương phản màu sắc giữa mặt và cổ, gây thiếu tự nhiên. Ngoài ra, khuyết điểm ở cổ sẽ tố cáo tuổi tác của bạn khá rõ dù bạn đã trang điểm mặt vô cùng trẻ trung.

Khi đánh phấn dạng bột hay lỏng, bạn cũng nên đánh xuống phần dưới cổ và tán đều phần hàm dưới để gương mặt trông hài hòa và xinh đẹp hơn.

6. Không thay kem nền theo thời tiết

Cũng giống như việc thay đổi trang phục theo mùa, bạn hãy thay đổi loại kem nền mà bạn đang sử dụng khi thời tiết thay đổi. Đa số mọi người đều có tông màu da đậm hơn vào mùa hè và sáng hơn vào mùa đông. Vậy nên kem nền mà bạn sử dụng vào mùa đông có thể nhạt màu hơn và trông thiếu sức sống nếu dùng trong mùa hè.

Bạn hãy thay đổi kem nền theo màu da và thời tiết để gương mặt trông tự nhiên nhất có thể. Nếu muốn, bạn có thể trộn các loại kem nền lại với nhau để được một màu phù hợp với da của mình nhất. 

7. Dùng quá nhiều keo gắn mi giả

Dùng keo dính lông mi giả quá nhiều có thể khiến mi lâu khô, khó dán và xộc xệch khỏi mắt bạn. Keo cũng không hề tốt cho sức khỏe của mắt nên bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ. Khi dán mi giả, bạn chỉ cần bôi một chút keo lên lông mi giả và để khô trong 40–50 giây.

Keo càng khô thì càng dễ bám dính lên lông mi hơn. Bạn nên thoa nhiều keo hơn ở phần đuôi lông mi giả vì khu vực này dễ bị bong tróc nhanh hơn. 

8. Đánh lông mày quá đậm

10 sai lầm trang điểm biến khuôn mặt bạn thành thảm họa

Một trong những sai lầm phổ biến của phái nữ là đánh màu lông mày quá đậm và gần giống như màu tóc tự nhiên. Điều này có thể khiến cho đôi mắt trông quá sắc và gương mặt kém tự nhiên hơn.

Bạn nên sử dụng chì kẻ màu nâu đậm để gương mặt hài hòa hơn. Ngoài ra, bạn chỉ nên kẻ chân mày mỏng, gần với dáng tự nhiên nhất.

9. Không thoa kem chống nắng

Hầu hết phụ nữ đều không nhận ra tác hại của tia UV đối với làn da khi bỏ qua bước dùng kem chống nắng đầu tiên trong quá trình trang điểm. Lớp SPF trong các sản phẩm trang điểm cũng không đủ để giúp bạn chống nắng bảo vệ da. Vậy nên bạn cần kem chống nắng để chống tia UV và cũng giúp cho lớp kem nền bám tốt hơn.

Các chuyên gia đã khuyên rằng bạn nên thoa kem chống nắng vật lý (không chứa hóa chất) và chờ đến khi kem hấp thụ hoàn toàn mới bắt đầu trang điểm.

10. Không kẹp mi trước khi chải mascara

Để đôi mắt của bạn trông sâu và hút hồn hơn thì việc kẹp mi là cần thiết. Tuy nhiên, uốn mi sau khi chuốt mascara có thể khiến mi trông lem luốc và bị nhòe.

Bạn hãy kẹp mi trước khi chải mascara và chỉ nên kẹp nhẹ nhàng để tránh lông mi bị rụng và đường lông mi cong thiếu tự nhiên. Bạn nên giữ bấm mi trong khoảng 10–15 giây ở mỗi bên rồi mới chải mascara. 

Các sai lầm trang điểm trên phổ biến đến mức ngay cả các chuyên gia make up cũng có thể mắc phải. Vì thế, đừng quá lo lắng khi bạn trang điểm không như ý muốn. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu và thực hành thường xuyên, bạn sẽ có thể tôn lên vẻ đẹp của mình một cách tự nhiên!

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bí quyết giúp bạn trang điểm đẹp mà không hại da
  • Mách bạn tuyệt chiêu trang điểm rạng rỡ bất chấp mưa gió
  • Đừng lười vệ sinh dụng cụ trang điểm nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!